ท้องไม่พร้อม

ตามหัวเรื่องเลยค่ะพอดีเราท้องได้8สัปดาห์แล้วเรายังเรียนอยู่ค่ะทางฝ่ายชายรับนะคะแต่เราไม่กล้าบอกครอบครัวเพราะฐานะบ้านเราค่อยข้างจนค่ะพ่อแม่ตั้งความหวังกะเราไว้มากเพราะเราเป็นลูกสาวคนสุดท้อง ทำไงดีคะ?

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ท้องตอนเรียนค่ะแต่เป็นพี่สาวคนโตสุดของบ้านตอนรู้ว่าท้องแฟนบอกทางบ้านเค้าเลยค่ะ ทางบ้านเค้าค่อนข้างโอเคเราบอกทางบ้านเราตอน3เดือนแล้วแม่ดุหนักมากแต่ผ่านไป3วันก็หายโกรธ พ่อนี่ไม่ดุไม่ว่าอะไรเลยแต่เรารู้ว่าพ่อแอบไปร้องไห้(รู้สึกผิดมากๆ)แต่ทางบ้านเรายังไม่ให้แต่งนะ รอเราเรียนปี4ปีสุดท้ายให้จบก่อนค่อยแต่งหลังเรียนจบเราก็โอเคนะเพราะส่วนตัวรู้สึกว่าการแต่งงานมันไม่ใช่หลักประกันอะไรทั้งนั้นแหละ หรือจะมีเจ้าตัวเล็กเป็นคนถือแหวนเราก็โอเค55555 สู้ๆนะพ่อกับแม่เค้าโกรธเค้าเสียใจอยู่แล้วเพราะเค้ายังไม่อยากให้เราลำบาก คนเป็นพ่อเป็นแม่รักลูกอยู่แล้ว สู้นะ

Đọc thêm

นี่ก้เป็นหลานสาวคนเดียว-น้องคนสุดท้องเหมือนกันค่ะ รุ้ตัวว่าท้องตอน 8w เหมือนกัน ตอนแรกบอกแฟนก่อนค่ะ แฟนน้ำตาไหลเลยดีใจมาก แล้วทีนี้โทรบอกพ่อถึงจะน่ากลัวแต่พ่อไม่ด่าเลยค่ะ(เพราะเรากับแฟนแต่งกันแล้วเรา17แฟน18) แกบอกจะได้รุ้สึกมั้งเวลามีลูก😂 แล้วทีนี้แม่แฟนก้โทรมาหาถามว่าท้องจริงเหรอ เราก้บอกไป แล้วเราก้ถามแม่แฟนว่าโกรธมั้ยแกบอกไม่ได้โกรธแฟนเราจะได้มีความคิดมั้งแกสั่งห้ามด้วยว่าห้ามเอาออกจ้า แล้วพอคนอื่นๆรุ้ก้ไม่ได้ด่าเหมือนกันแถมเห่อหลานด้วย เตรียมใจแล้วบอกพ่อแม่ค่ะเพราะเขาอยู่ข้างเราเสมอถึงตอนแรกจะโกรธมากแต่สักวันท่านคงไม่โกรธอะไรแล้ว สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะหรักกว่าอีกเพราะเรากับแม่ไม่มีเงินมาอยู่บ้านพี่สาวคนโตพี่เขยตั้งกฎของบ้านคือต้องเรียนให้จบเพราะเค้าส่งน้องๆทุกคนเรียนถ้าคนไหนเกเรก็ต้องย้ายออกจากบ้านเราท้องได้4เดือนตอนแรกก็ไม่กล้าบอกใครผลสุดท้ายก็บอกแฟนบอกแม่เราเองครอบครัวแฟนก็ดีนะค่ะ คุยกับแม่เราก็จัดงานแต่งเล็กๆแล้วก็ย้ายมาอยู่บ้านแฟนดร็อปเรียนค่ะพอคลอดน้องก็กลับไปเรียนต่อค่ะแม่เราเสียใจมากแต่ก็ไม่นานค่ะ พอเห็นน่าหลานก็เหมือนเดิมค่ะสู้ๆนะค่ะปัจจุบันลูก6ขวบแล้วค่ะเอาออกไม่ดีหรอกค่ะบาปติดตัวเราลองคุยกับแฟนดูนะค่ะให้ผู้ใหญ่คุยกันดูค่ะสู้ๆ

Đọc thêm

ถ้าทางฝ่ายชายรับผิดชอบก็ไม่ต้องกลัวค่ะ เธอเป็นเหมือนเราตอนแรกๆเลย ครอบครัวเราดุมาก หวงลูกมาก แคร์คำพูดชาวบ้านมาก ตอนแรกก็ไม่กล้าบอก กลั้นใจบอกพี่สาว พี่สาวคุยกับอาให้ ให้อาคุยกับพ่อ ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดค่ะ พ่อไม่ด่าเลยสักคำ แถมพูดอีกว่า "น้อง ... ลูกไม่ต้องเครียดนะ พ่อรักลูก พ่อไม่ได้ว่าลูกเป็นคนผิด" ประโยคนี้ทำให้เรารู้ได้เลยว่าพ่อแม่รักเราขนาดไหน สู้ๆนะคะ ยังไงพ่อกับแม่ก็รักและพร้อมให้อภัยลูกเสมอ แค่เรากล้าที่จะบอก ท่านก็พร้อมจะช่วยแก้ปัญหา ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บอกครอบครัวนะคะ ปรึกษากับครอบครัวค่ะ ว่าจะยังไง ถ้าไม่พร้อมจริงๆและอยากหยุดไว้ก็เอาออก หรือถ้าจะเก็บไว้ครอบครัวไม่ว่าก็เก็บนะคะ เพราะเขามาแล้ว คนอยากมียังมียากเลยคนมีได้ง่ายๆก็มาในตอนไม่พร้อม ปรึกษากับพ่อแม่เรา ใช้จ่ายไม่ไหวก็ครอปเรียนไปก่อน ไม่สายค่ะ สำหรับเราครอบครัวก็หวังไว้มากแถมลูกคนเดียวด้วยอย่าไปเครียดเรื่องนี้ค่ะ อีกอย่างวิทยาลัยเราและครูค่อนข้างช่วยเต็มที่ เราเลยเรียนต่อเพราะปีสุดท้ายก็จะจบ ค่อยๆคิดนะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เหมือนกันเลยค่ะ เราท้องตอนอยู่ปี3 กำลังจะขึ้นปี4 แฟนก็รับผิดชอบ กว่าจะบอกพ่อแม่ก็ทำใจอยู่หลายวันเลย ตอนเเรกพ่อแม่ก็มีเสียใจบ้างแหละ เพราะท่านก็หวังไว้กับเรามาก อีกนิดเดียวก็จะเรียนจบเนาะ แต่พอใกล้คลอดเท่านั้นแหละซื้อของไว้รอเยอะเลย ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกหรอก ลูกทำผิดพลาดมาพ่อแม่ก็ให้อภัยเราอยู่ดี ทำไงได้ละ เขามาเกิดแล้วก็ต้องอุ้มท้องไปเรียนแบบท้องโตนี่แหละค่ะ ใจสู้เรียนต่อให้จบ (ไม่มีการดรอปเรียนจ้า) ทำความฝันให้สำเร็จ

Đọc thêm

สู้ๆค่ะ ให้ฝ่ายชายคุยกับพ่อแม่ดีๆนะคะ #แรกๆพ่อแม่อาจจะโกรธก็จริงแต่พอท่านเห็นหลานท่านจะแอบยิ้มเองแหล่ะค่ะ เราก็เรียนอยู่ม.ปลายสายวิทย์คณิตพ่อแม่หวังกับเราไว้มากพอสมควร แรกๆพ่อแม่เรารู้ท่านผิดหวังมาก แต่โชคดีแฟนเราพร้อมรับและดูแลเราทุกอย่าง พ่อแม่ไล่เราออกจากบ้าน แฟนก็พาเราไปซื้อบ้านใหม่อยู่ ไม่นานพ่อแม่ก็โทรมาหาถามว่าสบายดีไหมเป็นไงบ้าง ตัวเล็กล่ะ #เชื่อเถอะค่ะท่านโกรธเราไม่นาน😊

Đọc thêm

เหมือนกันค่ะ เป็นลูกคนสุดท้ายไม่กล้าบอกกลัวทุกอย่างเพราะพ่อโหดมากคนใกล้ตัวที่รู้จักพ่อยังบอกให้เอาออกมีแค่พี่สาวที่รู้จน6เดือนมาบอกแม่ แม่ไปบอกพ่อ คำแรกที่พูดพ่อบอกว่าเกิดมาแล้วทำไงได้อย่าเอาออกเพราะเค้าไม่รู้เรื่องอะไร พ่อใจเย็นมากพ่อบอกคลอกมาเค้าจะเลี้ยงเองด้วย สู้ๆค่ะไม่มีอะไรแย่หลอกค่ะดร็อปเรียนไว้เหมือนเราพอคลอดมาเราก็จะเรียนไปทำงานไป เชื่อว่าคนเป็นพ่อแม่โกดลูกได้ไม่นานค่ะ

Đọc thêm

ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว สิ่งเดียวที่ทำได้คือ ยอมรับความจริงค่ะ บอกคุณพ่อคุณแม่เถอะนะคะ ท่านอาจจะโกรธบ้าง อาจจะเสียใจบ้าง แต่สุดท้ายพวกท่านจะเป็นคนที่โอบอุ้มเราไว้ และคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอค่ะ พ่อแม่จะเสียใจมากกว่าอีก ถ้าเรามีปัญหาแล้วเก็บไว้คนเดียวจนตัวเองแย่ ล้มป่วย หรือเจ็บตัวไป ฮึบๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ชีวิตนี้เรายังสามารถทำอะไรให้ท่านภาคภูมิใจได้อีกหลายอย่างค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

เราเป็นลูกสาวคนเดียวของแม่ค่ะ ถึงจะมีพี่ชายกับน้องชาย แต่เราก็แยกกันอยู่มานานแล้ว ตอนนี้กำลังตั้งท้อง ทั้งๆที่วันนี้เป็นวันแรกของการเรียนในมหาลัย เราดร็อปไว้ค่ะ ตอนที่เรารู้ว่าท้อง เราบอกแม่เป็นคนแรกเลย อาจจะเป็นเพราะเราสนิทกับแม่ด้วย แต่เชื่อเถอะค่ะ ยังไงเค้าก็ไม่ไล่เราออกจากชีวิตหรอก เค้าจะรักลูกเราเหมือนที่รักเรานะคะ สู้ๆค่ะ ยังไงก็จะผ่านไปได้

Đọc thêm