รู้สึกท้อใจมากเลยค่ะ

ตอนรู้ตัวว่าท้องครั้งแรก ก้อคิดว่าไม่พร้อมเลยบอกแฟนว่าจะเอาออก แต่แฟนบอกว่า เขาจะดูแล รับผิดชอบลูกเอง เราก้อเลือกที่จะเชื่อใจ แต่ตอนนี้ผ่านมาจนลูก 18 วีคแล้ว ไปฝากท้องเขาก้อไม่ไป ถามว่าถ้าได้ลูกสาว เขาจะทำยังไง เขาก้อบอกไม่รู้ แล้วถ้าเป็นลูกชายละ เขาก้อบอกว่าไม่รู้ เขาเอาแต่ตอบว่าไม่รู้ๆๆ อย่างเดียวเลย เราต้องจัดการความรู้สึกยังไงดีคะ ตอนนี้ไม่อยากรู้สึกว่าคิดผิดหรือเลือกผิดเลยที่เก็บลูกเอาไว้ สงสารลูกมากเลยค่ะ 😭 #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ท้องแรก #จัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไงบ้างคะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราเองก็เป็นแบบนั้นค่ะ เป็นก่อนเลิกกัน ไม่สนใจเลยสักนิด เราจะพึ่งผ่าตัดออกจารพ. ก็ขับรถกลับบ้านเอง ดูแลตัวเองทุกอย่าง พอบอกว่าลูกยังอยู่ เราก็ถามเหมือนกันว่าเป็นผู้หญิงละ ผู้ชายละ เค้าก็ตอบแค่ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่สนใจ แพ้ท้องจะเป็นจะตายไม่เคยมีถามเลยสักคำค่ะว่าเป็นไงบ้างเอายาไหม ไปหาหมอไหมไม่เคยมีค่ะ ดูแลตัวเองทุกอย่างและเค้าก็ทิ้งไปโดยสมบูรณ์ตอนครรภ์ได้6w ฝากท้องเอง เคยอยากมีความสัมพันธ์ที่ดีแม้กระทั่งเคยขอร้องอ้อนวอนเลยค่ะ แต่มันก็แค่นั้นไร้ประโยชน์คนไม่มีความรับผิดชอบ มันไม่เอาอะไรเลย เงินสักบาทไม่เคยออก ตอนคุยกันบอกอยากมีลูกด้วยกันอยากนู้นนี่นั้น พอมีมาจริงๆบอกเราไม่สามารถเป็นแม่ของลูกนางได้ เหอะ ตลกค่ะ ตอนนี้16w ดูแลตัวเองทุกอย่าง หาเงินเอง ขับมอไซค์ไปกลับ20โล เหนื่อยมากแต่ต้องทำ ไปหาหมอก็ไปเอง เตรียมเงิน เตรียมใจด้วยตัวเองตลอดค่ะ บอกตามตรงพอไม่มีเค้าอยู่ มันแค่ช่วงเเรกที่โหว่งเวงในใจ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันดีแล้ว ที่เป็นแบบนี้ เราเข้มแข็งเพื่อเด็กคนหนึ่งที่ไม่เคยเห็นหน้าได้มากจริงๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เก็บไว้เถอะค่ะ อย่าไปคาดหวังความรักจากใคร รักษาสภาพจิตใจของตัวเองให้ดี วันที่เค้าคลอดออกมา วันที่เค้ายิ้มให้คุณได้ คุณจะหลงรักเค้ามากจนคุณแทบจะไม่ต้องการความรักจากใครอีกเลย คุณจะรู้เองว่ารอยยิ้มนี้ควรค่ามากๆที่คุณจะเก็บเขาไว้และเลี้ยงดูเขาให้ดีที่สุด สุดกำลังของคนเป็นแม่คนนึงจะทำได้ เขาคือรักแท้ที่บริสุทธิ์มากๆค่ะ คนเราจะมีบุญวาสนาได้เป็นแม่คนกันนานแค่ไหนกันเชียว นี่ตั้งแต่มีลูกมา กลัวตายที่สุดเลย กลัวว่าเราจะไม่ได้อยู่ดูแลปกป้องเขา กลัวว่าถ้าเราเป็นอะไรไปคนที่เลี้ยงลูกเรา เขาจะรักลูกเราเท่าเราไหม จะตีลูกเรามั้ย จะดุลูกเรามั้ย เชื่อเถอะค่ะ เขาเป็นความรักแท้ที่เราไม่ต้องโหยหาหรือร้องขอเลย เราผ่านมาแล้วค่ะ ถึงอยากให้กำลังใจ

Đọc thêm

เราก็เป็นค่ะ เจอมาเหมือนกันอาจจะแย่กว่าที่แม่เคยเจออีกค่ะ ช่วงเวลานั้นเราต้องอย่าไปคิดเยอะค่ะแม่ เลื่อนดูของใช้เด็กเสื้อผ้าเด็ก หรือ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบดีกว่าค่ะ ตอนนั้นเราดูซีรีย์เกาหลีจนครบทุกเรื่องเลยค่ะเพราะเราชอบเกาหลี โชคดีที่เรายังได้ไปทำงานจน 8เดือนกว่าเลยค่ะ เลยช่วยให้เราผ่านมันมาได้ เวลายุคนเดียวร้องไห้ไม่ผิดนะคะ แต่ผ่านไปสักพักเวลาแม่คุยกับน้องจะมีเท้าหรือมือน้อยๆอบกลับเรามาก็ได้ค่ะ แต่โชคดีของเราที่พ่อกับแม่แฟนเค้าดีค่ะ ถึงแม้คนเป็นพ่อเค้าจะไปอยุ่กับคนใหม่ก็ตาม คลอดน้องมาตอนนี้ก็10เดือนแล้วค่ะ สู้นะคะแม่เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm

คุณแค่เลือกผัวผิดคะ แฟนเก่าเราพ่อของลูกก็แบบนี้เลย เราไปหาหมอเองตลอด ขนาดวันคลอด ช่วงลูกป่วยมันก็แทบไม่มาดูลูก หนักสุดเรากลับมาจากรพ. มันไม่ทิ้งกุญแจบ้านไว้ให้ ปล่อยเราอุ้มลูกรอหน้าห้องเป็นชม. พอมาอยู่บ้านหน้าที่ทำงานบ้าน เลี้ยงลูกหน้าที่เรา ส่วนมันหรอมีเมียน้อยคะ #ปัจจุบันเลิกกันมา4ปีแล้ว 4ปีที่ผ่านมามีความสุขคะ ตอนนี้เรามีแฟนใหม่แล้ว เค้าไม่มีปัญหากับลูกเรานะ เรากำลังท้องลูกคนที่2 มีปัญหาบ่อย เราก็คิดลู่ทางแล้วคะ วันใดวันนึงยังไงก็เลิกกันคะ

Đọc thêm

ทางนี้ก็สามีอยากได้ลูกมากแต่พอมีจริงๆเค้าทิ้งเราไปตั้งแต่ท้องได้สองเดือนแล้วค่ะตอนนี้ท้องได้เจ็ดเดือนแล้วไปหาหมอเองทำไรเองทุกอย่างค่าใช้จ่ายก็แพงมาหาหมอแต่ละทีไหนจะค่าคลอดอีก🥲เราอยู่ต่างประเทศนะคะภาษาก็ไม่ได้แต่เราก็ไม่เคยคิดเอาลูกออกพร้อมที่จะเลี้ยงแกให้ดีที่สุดบางครั้งก็เสียใจที่ลูกไม่มีพ่อเหมือนเด็กคนอื่นแต่เราก็ไม่เคยท้อเลยค่ะอีกสองเดือนเราก็จะได้เจอลูกแล้ว🥰

Đọc thêm

เคยผ่านมาแล้วค่ะ จัดการตัวเองทุกอย่าง ฝากท้อง ก็นั่งรถเมล์ไปเอง หาเงินใช้เองจนคลอดแล้วก็เลี้ยงเอง สุดท้ายแล้ว ความชื่นใจในการเห็นลูกเติบโต ก็อยู่ที่เราเองค่ะ ของขวัญของชีวิตคือลูกค่ะ ทุกวันนี้ลูกทำให้ชื่นใจมาก สอบได้ที่ 1 ทุกเทอม ครูชมไม่ขาด ทำกิจกรรมของโรงเรียน แข่งขันระดับประเทศ ถ้าวันนั้นเลือกที่จะเอาออก คงไม่ได้ยิ้มอย่างชื่นใจแบบวันนี้ค่ะ

Đọc thêm

เคยอยู่ในเหตุการแบบนี้เหมือนกันค่ะหันมาโฟกัสลูกให้มากๆน่ะค่ะเธอเก่งอยู่แล้วไปฝากเองเลยค่ะไม่ต้องรอเขาเอาลูกเป็นที่หนึ่งยิ่งฝากเร็วคุณหมอจะได้แนะนำการดูแลบำรุงตัวเล็กให้เติบโตแข็งแรงค่ะในเมื่อมีเขาแล้วมันไม่มีคำว่าไม่พร้อมหรอกค่ะรักตัวเองกับลูกให้มากๆเขาจะไม่สนใจก็ปล่อยเขาเซฟความรู้สึกตัวเองไว้เยอะๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ🥰🫂

Đọc thêm

พี่สะใภ้เราไปฝากท้องเองหาหมอเองตลอด แต่หลังคลอดพี่ชายเราดูแลลูกให้ได้ทุกอย่าง ขึ้นเวร พ่อก็เลี้ยงลูก 2 คนได้สบายมาก พี่ชายคือมีลูกคนนึงแล้วและไม่อยากมีแต่หลุดมา ส่วนสามีเราอยากมีมาก ไปส่งตรวจทุกเดือน แต่พอคลอดมาไม่เอาอะไรเลยค่ะ เราเลี้ยงเองคนเดียว 24 ชม. เงินก็หามาซื้อทุกอย่างให้ลูกเองหมด

3mo trước

เราเป็นกราฟิกดีไซน์ค่ะ wfh กับรับจ๊อบฟรีแลนซ์อยู่บ้าน

บ้านนี้ก็ไม่พร้อมตอนแรกตรวจขึ้น2ขีดตกใจทำไรไม่ถุก แต่ลูกเค้าพร้อมที่จะเกิดมาอยุ่กับเราแล้วแม่ๆควรเก็บน้องไว้นะคะน้องเค้าไม่ผิด เค้าคือของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิตเราเลยนะคะแล้วเราจะเข้มแข็งเองค่ะสุ้เพื่อตัวเล็กนะแม่ชีวิตน้อยๆที่จะเกิดมาลืมตาดูโลกนั่นคือความสุขของเราค่ะ🥰🥰🥰

เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ตอนลูกคนแรกเหมือนกันเลยค่ะไปฝากท้องเองหาหมอเองตลอดจนวันคลอดก็ไปคลอดเองเพราะไม่ได้อยุ่กับแฟนแต่แม่ก็อดทนค่ะคิดถึงแต่ลูกว่าเขาเกิดมาแล้วเราก็จะทำให้ดีที่สุดทำงานหาเงินเลี้ยงเขาจนตอนนี้23ปีแล้วค่ะทุกวันนี้ก็ไม่เสียใจเลยค่ะที่มีเขาค่ะ สู้ๆนะคะแม่✌️