อยากถามว่าตอนกำลังรอปากมดลูกเปิดกับตอนคลอดเเละหลังคลอดรู้สึกยังไงบ้างคะ

ตอนนี้37week เเล้ว ชอบเจ็บท้องหลอกตลอดเลย กลัวจะคลอดจริงเเล้วไม่รู้ เเต่คนอื่นว่าใันจะปวดมาก บางคนก็ไม่ปวดมากก็งง เเล้วก็กลัวเจ็บตอนคลอดมากเลยค่ะ เเม่ๆบ้านไหนมีวิธีปลอบขวัญยังไงบ้างคะ เเค่คิดก็หวั่นใจเเล้วเเต่ก็คิดว่าถ้าอยากเจอหน้าก็ต้องเเลกกับความเจ็บ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ความเจ็บจะมีตอนที่ปวดท้องจะคลอดค่ะ กว่ามดลูกจะเปิดถึง10เซน ที่จะคลอดได้ ความเจ็บมันมากขึ้นและถี่ขึ้นเรื่อยๆค่ะ จำได้เลยค่ะตอนท้องแรกเหมือนคนบ้าค่ะ หัวยุ่งไปหมด เหล็กที่เตียงถ้าหักได้คงหักไปแล้วค่ะ แต่ท้องสองปากมดลูกเปิดเร็ว ไม่นานก็ได้คลอดค่ะ พอลูกออกมา เอารกออกมาแล้วก็โล่งแล้วค่ะ จะเจ็บตอนเย็บแผลแบบจี๊ดๆหน่อยๆค่ะ หมอฉีดยาชานะคะแต่มันก็มีรู้สึกบ้างค่ะ ถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อน ตกเลือด วันเดียวก็เดินได้แล้วค่ะ รักษาความสะอาดแผลให้ดีจะได้ไม่บวม ไม่อักเสบ ก็ไท่เป็นอะไรแล้วค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่ฝึกหายใจน่ะค่ะ จะบรรเทาได้ส่วนนึง แม่พยายามนึกไว้ว่า อีกไม่นานจะได้เจอต้าวตัวเล็กแล้ว ความเจ็บจะเพิ่มขึ้นเรื่อยในขนาดเดียวกันมันคือเวลาที่เราจะได้เจอต้าวตัวเล็กด้วย พอใกล้จะคลอดแม่จะรู้ทันทีค่ะว่าแม่อยากเบ่งเหมือนเจ็บอึเรยอยากให้ออกเร็ว แม่พยายามเบ่งต่มที่พยาบาลหรือคุณหมอบอกค่ะ จะคลอดง่ายมากเพราะเป็นจังหวะที่ถูกต้อง เวลาเบ่งแม่พยายามเบ่งแบบไม่ต้องมีเสียงออกมาน่ะค่ะ พลังเบ่งจะดีกว่าส่งเสียงดังค่ะ สู้ๆน่ะค่ะแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

ท้องแรกเราปวดก่อน 1 วัน ไป รพ. ปากมดลูกเปิด 3 เซน รอคลอดปวดท้องร้าวลงขา ลงสะโพก ปวดหัวเข่า ทรมานมากค่ะช่วงปากมดลูกเปิดครบ 10 เซน พอหลังคลอดเสร็จคือโล่งมากค่ะ ชิวมาก หมอเย็บแผลให้สดๆ ก็ไม่เจ็บค่ะ รู้สึกว่าการเจ็บท้องคลอดเจ็บกว่านี้มากค่ะ ตอนนี้ท้องสองก็ยังแอบกลัวอยู่ค่ะแม่ ห่างกัน 3 ปี แล้วค่ะ

ทำใจให้สบายคะแม่ อย่าเครียด ยังไงก็มีปวด มีเจ็บอยู่แล้วคะ เดี๋ยวพอได้เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดก็จะบรรเทาลงคะ

Thành viên VIP

สู้ๆค่า ✌️