ผ้าห่อตัว

ตอนคลอดน้องต้องใช้ผ้าห่อตัวผ้าอ้อมเยอะมั้ยคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ผ้าห่อตัวจะใช้ตอนน้องออกจากรพ. กับตอนพาออกนอกบ้านมาฉีดยาค่ะ ตอนลูกคนแรก18ปีก่อนไม่มีผ้าห่อตัวใช้ผ้าเช็ดตัวห่อ พอมาคนที่สองมีผ้าห่อตัวสะดวกขึ้นเยอะค่ะ คนแรกแม่ช่วยเลี้ยง แกใช้ผ้าอ้อมเยอะมากค่ะใช้ปูใช้ปิดหน้าอกใช้นุ่ง เลยมีไว้3โหล พอคนที่สองเราเลี้ยงเองไม่ได้ใช้มากขนาดนั้น ส่วนมากจะใข้แพมเพิ่นค่ะ ตอนนี้เราท้องคนที่สามอยู่ ว่าจะรอสัก8เดือนค่อยหาซื้อค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนคะ

แรกเกิดช่วงสองสัปดาห์แรกจำเป็นต้องใช้ค่ะ (ยิ่งถ้าอยู่ห้องแอร์ตลอด จำเป็นมาก) มีไว้สักครึ่งโหลก็ได้ค่ะ...ผ้าอ้อมใช้ขนาด 30×30 นิ้วจะดีนะค่ะ ไว้เช็ดตัวหลังอาบน้ำ ห่อตัวได้ด้วยค่ะ มีไว้สักสองโหลก็ดีค่ะ (สำหรับคนที่ใช้แพมเพิส) แต่ถ้าไม่ให้น้องใส่แพมเพิสมีไว้สักสามโหลจะพอดีค่ะ เพราะช่วงหนึ่งเดือนแรกเกิด น้องจะถ่ายและฉี่บ่อย ประมานวันละเกือบสิบครั้งเลยนะค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนคะ

แรกเกิดจะชอบให้ห่อตัวค่ะเพราะยังไม่ชินกับโลกภายนอก ชอบมิดชิดเหมือนตอนอยู่ในท้อง มีใว้ซัก 2-3 ผืนใช้สลับกันไปค่ะ . ส่วนผ้าอ้อมบ้านนี้ตอนคลอดไม่ได้ใช้ค่ะ ใช้ผ้าเช็ดปากผืนกลาง เอาใว้เช็ดปากให้น้องค่ะ . แพมเพิสใช้เยอะมากกว่าที่คิดค่ะ555 บ้านนี้อยู่รพ. 3 วัน ใช้ไปประมาณ 30-40 ชิ้นค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่าาา

ผ้าห่อตัวต้องใช้ตั้งแต่น้องคลอดเรยค่ะแม่ แต่ถ้ามาบ้านแล้ว ถ้าใส่เสื้อผ้าให้น้องอุ่นๆ ผ้าห่อตัวก็ไม่ต้องใช้ได้ค่ะ แต่เด็กแรกเกิดเค้าจะชอบห่อตัวนะคะ

5y trước

ขอบคุนคะ

ผ้าห่อ2ผืน แพมเพิส ผ้าอ้อมใช้เช็ดหน้าตาบาๆซะส่วนใหญ่ โหลเดียวพอแล้วคะ ส่วนตัวเอามาซับน้ำนมซะมากกว่านมเยอะเกิน😁😁😁

5y trước

ขอบคุนคะ

Thành viên VIP

ผ้าห่อตัวใช้เวลาออกนอกบ้านค่ะมีติดสัก1-2ผืนก้พอ ผ้าอ้อมถ้าคิดว่าแรกเกิดไม่ใช้แพมเพิสก็ใช้เยอะค่ะ 2-3โหล

5y trước

ขอบคุนคะ

เราใช้ 3 โหล เพราะน้องฉี่เเละอึบ่อย ยิ่งกินนมเเม่ยิ่งย่อยง่ายเลยถ่ายหลังกินนมทุกครั้ง

5y trước

ขอบคุนคะ

บ้านนี้มี 2-3 ผืนคะ เอาไว้สลับกันใช้ แต่ผ้าออมก้อใช้ห่อตัวได้นะคะ

5y trước

ขอบคุนคะ