น้อง4เดือน กินนมผงแล้วแหวะเยอะ

ช่วง3เดือนแม่ให้น้องทานมื้อละ3ออนไม่มีปัญหาเรื่องนี้ค่ะ แต่พอ4เดือนเพิ่มให้เป็น4ออน แล้วน้องแหวะเยอะมาก หลังกินก็นั่งลูบหลังอุัมเรอราวๆครึ่งชม.ค่อยวาง หรือบางทีหลับไปแล้วตื่นร้องงอแง พอเอามาอุ้มพาดก็แหวะต่อ แบบนี้คือไม่ถูกกับนมรึป่าวคะ หรือน้องดูดเร็วเกินไป เพราะเราสังเกตุน้องกินหมดไวมากค่ะ (จุกขวดเราใช้แบบไม่ดูดไม่ไหลนะคะ)

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ลองให้กิน3ออนซ์เหมือนเดิมก่อนลองดูนะคะ บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะคิดว่าลูกไม่อิ่มก็เพิ่มนมให้แต่ลูกแหวะเพราะกินมากไป ต้องคอยสังเกตน้องด้วยค่ะบางที3ไม่อิ่มชง4อาจจะไม่ต้องให้กินหมด4ก็ได้ค่ะน้องอาจจะอิ่มอยู่ที่3.5ออนซ์ บ้านนี้ทำแบบนี้ค่ะน้องกินหมด4ออนซ์แบบไม่แหวะเลยคือตอนเกือบๆ5เดือนค่ะ

7mo trước

เป็นวิธีที่ดีเลยค่ะแม่ ตอนนี้ชง3ออนเหมือนเดิมแล้วค่ะ น้องไม่อิ่มเข้าเต้าต่อ

ทำไมถึงคิดว่าไม่ถูกนมคะ คือพึ่งเปลี่ยนนมหรอ? การเพิ่มปริมาณออนนม บางทีไม่ควรเพิ่มเองนะคะ ลูกเราหมอสั่งเลยว่าไม่ให้เพิ่มออนเองเพราะคลอดก่อนกำหนดด้วยรึป่าวไม่แน่ใจ เพิ่มแล้วถ้าน้องรับไม่ไหว ก็อ้วก ก็แหวะค่ะ

7mo trước

ก็แจ้งให้ทราบค่ะ เด็กคลอดก่อนกำหนดกับเด็กคลอดธรรมชาติไม่เหมือนกันเนอะ สามารถเพิ่มให้น้องตามความเหมาะสมได้ ไม่ต้องถามหมอไปซะทุกอย่างค่ะ

แม่ได้เปลี่ยนนมมั้ยคะ น้ำหนักน้องเท่าไหร่ตอนนี้ มีอยู่ 2 ปัจจัยที่มาจากสาเหตุคือ 1.น้องไม่ถูกกับนม 2.น้องอาจทานมากเกินไปค่ะ ดูดเร็วไม่น่าเกี่ยวนะคะ น้องบ้านนี้ก็กินแปบๆหมดไม่มีอาการแบบนี้ค่ะ

7mo trước

บ้านนี้น้องทาน 4-5 ออนซ์ ให้ 5 ออนซ์แค่ช่วงเช้าเพราะน้องไม่ตื่นมากินมื้อดึกเลยค่ะ แม่ลองทำแบบนี้ดูน้า ถ้าน้องนอนยาวเกิน 4-5 ชั่วโมง ให้ทาน 4 ออนซ์ดูค่ะ

อ้อค่ะ ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan