คุณแม่ตั้งครรภ์ฉีดวัคซีนโควิดกันไหมคะ

ฉีดแล้วเป็นยังไงบ้าง ลูกปลอดภัยไหม และฉีดตอนตั้งครรภ์ประมาณกี่เดือนคะ กังวลค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ฉีดค่ะ ส่วนตัวคนแถวบ้านฉีดมาเสี่ยงเป็นนั้นนี้หลายคนมาก จะว่าไม่เป็นเพราะวัคซีนก็ไม่ได้ฉีดมา ตกเย็นมาก็เป็น ลูกไม่ดิ้น ไปหาหมอรพ.หมอด่าไปฉีดทำไหม แต่เราก็ไม่เข้าใจว่าหมอที่คลินิกให้ฉีดทำไหม

ตอนรู้ว่าท้องเราไม่คิดจะฉีดเลย แค่คิดว่าคลอดลูกแล้วค่อยไปฉีด แต่วันนี้ย้ายมาฝากครรภ์กับ รพ รัฐ เขาบอกถ้าไม่ฉีดจะไม่ทำคลอดให้ แม่เลยได้ฉีดเข็มเเรกตอน36 w1d ไฟเซอร์ค่ะ

ก่อนท้องเราได้ฉีดไปแล้วสองเข็ม และฉีดเข็ม3เราท้องได้5เดือน เขาบังคับให้ฉีดพยาบาลบอกว่าส่วนมากคนท้องที่ได้ฉีดกระตุ้นเข็ม3ได้ติดโควิดส่วนมากไม่มีใครมีเชื้อลงปอด

บ้านนี้ฉีด Moderna. ค่ะเป็นเข็ม 3 ตอน 20w และฉีดเข็ม 4 ตอน 37w มีแค่ไข้ต่ำๆ กับเมื่อยแขนหลังฉีด 1 วัน ส่วนน้องปกติดีค่ะ ดิ้นปกติ การเต้นของหัวใจปกติ ตอนนี้คลอดมา 2 เดือนละค่ะ

ไฟเซอร์3เข็มค่ะ เข็ม1ตอนท้อง6เดือน เข็ม2ตอนท้อง7เดือน เข็ม3ตอนลูกยังไม่ครบเดือน ปัจจุบันน้องอายุ5เดือน พัฒนาการตามวัยน้ำหนักปกติ เป็นเด็กนมแม่ล้วนค่ะ

หมอที่เราฝากครรภ์ด้วยแนะนำให้ฉีด 24 วีคขึ้นไปค่ะ หรือรอหลังคลอดค่อยไปฉีดก็ได้ หมอพูดจาดี ไม่ได้มีการบังคับเลยค่ะ หมอบอกว่าแล้วแต่คุณแม่สะดวก 😊😊

2y trước

ดีจังค่ะ คุณหมอค่อนข้างกดดันค่ะ เลยลำบากใจตอนนัดรอบหน้าค่ะ

เราฉีดตอนท้องสัปดาห์แรก เข็ม2ฉีดตอนสัปดาห์ที่4 ตอนนั้นไม่รู้ว่าท้องค่ะ มารู้ว่าท้องตอนสัปดาห์ที่8แล้ว น้องแข็งแรง ปกติดีค่ะ คลอดได้4เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ฉีดแอตตร้า 2 เข็มตั้งแต่ก่อนท้อง ฉีดไฟเซอร์อีก1 เข็มตอนท้อง 4w ตอนนั้นไม่ทราบว่าท้องค่ะเลยฉีด แล้วก็ไม่ได้ฉีดอีกเลย น้องปกติดีค่ะ

จริงๆกะจะฉีดนะคะเข็ม4 แต่เราดันติดก่อนตอนท้อง5เดือนกว่า กว่าจะครบ3เดือนหลังหายก็พอดี ใกล้คลอด เดี๋ยวคงรอหลังคลอดค่อยฉีดทีเดียวค่ะ😅

เค้าไปฉีดมาเมื่อวันที่2สิงหาที่ผ่านมา ปกตินะคะ แต่น้องแอบดิ้นน้อยในช่วงวัน2วันแรก หลังจากนั้นก็ปกติ ตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน