คุณแม่ที่ผ่าคลอด ผ่าแบบไหนกันคะ??

คุณแม่ที่ผ่าคลอด ผ่าแบบบล็อคหลัง หรือยาสลบกันคะ แบบไหนปลอดภัย หรือแบบไหนดีกว่ากันคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราผ่าแบบบล็อกหลังค่ะ ผ่าแบบไหนก็ปลอดภัยถ้าหมอเก่ง เรามีพี่สะใภ้ทำงานห้องผ่าของรพ. แกเล่าให้ฟังเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ว่าหมอใหม่รพ.แกบล็อกหลังพลาด ยาแล่นเข้าหัวใจเสียคาเตียง แกไม่ได้จงใจพูดเรื่องหมอนะ เล่าเพราะคุยกันเรื่องผี แล้วบังเอิญเคสที่ว่ามีคนเจอค่ะ แล้วก็มีเคสดังที่ออกข่าว แม่คลอดเอง หมอใหม่กรีดพลาด แผลใหญ่ อักเสบติดเชื้อไม่สนิทกัน อึทะลุออกหมด ต้องเจาะท้องระบาย สามีทิ้งอีก ฟังแล้วโอ้โห ดีนะที่คลอดก่อนมีข่าว ไม่งั้นไม่ท้องแล้ว ดีที่หมอเก่งเลยรอดแบบปลอดภัยมาก ผ่ามาได้ 1.8 ปีแล้วค่ะ

Đọc thêm

บล็อกหลัง จะมีสติอยู่ค่ะได้เห็นหน้าน้องได้ยินเสียงน้องร้องค่ะ โมเม้นนี้น้ำตาไหลไม่รู้ตัวเลยค่ะ5555 กว่าจะเจ็บแผลก็หลังจากผ่า 6 ชม เลยค่ะ ส่วนยาสลบ ถ้าดมเข้าไปเสี่ยงที่น้องจะได้รับยาไปด้วยค่ะ ตื่นมาก็จะปวดแผลเลย *จากที่ได้ยินมานะคะ เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่คุณหมอจะบล็อกหลังให้มากกว่าค่ะ ถ้าดมยาไม่ฉุกเฉินจริงๆหรือคนไข้อยากเลือกเองหมอไม่ค่อยให้ดมค่ะ

Đọc thêm
10mo trước

สวนสายปัสสาวะความรู้สึกเหมือนเป็นปัสสาวะอักเสบค่ะ ประมาณนั้น ไม่เจ็บมากแต่แสบๆเคืองๆค่ะ

เราดมยาสลบค่ะ เพราะเค้าไม่ถามเรา ไม่ให้เราเลือกเลย อาจจะเพราะเราไม่ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.ที่คลอด ตอนฟื้นจากผ่าตัด เราหนาวสั่นมาก แล้วหลังจากนั้นก็จะมีผลข้างเคียงคือ คอแห้ง ไอ คันคอตลอด ไอแรงก็เจ็บแผลผ่าตัด กว่าจะหายเป็นสัปดาห์เลย แต่พอหายแล้วก็ปกติค่ะ ไม่มีอะไร

ผ่าคลอดบล็อกหลังค่ะ จากที่รู้มาบล็อกหลังปลอดภัยกว่าค่ะ ถ้าดมยา ลูกจะได้รับส่วนของยานั้นไปด้วย(ไม่แน่ใจ) ส่วนที่เค้าว่าบล็อกหลังแล้วจะมีปัญหาปวดหลังนั้น ส่วนตัวไม่มีปัญหาตรงนี้ค่ะ

ของบ้านนี้บล็อกหลังค่ะเกือบๆ10วันเดินทำนู้นทำนี่ได้เหมือนปกติ มีพม่าเตียงข้างๆเขาดมยาสลบหมอที่ผ่าให้เขาเดินเข้ามาสอบถามอาการแล้วบอกว่าของเขาจะเจ็บมากกว่าคนอื่นหน่อยค่ะ

บล็อคหลังปลอดภัยกว่าค่ะ บางคนบอกหลังบล็อคหลังจะปวดหลังแต่ส่วนตัวไม่ปวดเลยค่ะ ตอนบล็อคก็ไม่เจ็บเลยชิลมากค่ะ

บล็อคหลังปลอดภัยกว่าค่ะ เพราะเราไม่มีโอกาสรู้ได้เราว่าเราจะแพ้ยาสลบไหม

ผ่าบล็อคหลังคะปลอดภัยที่สุด แต่อาจจะมีมึนหัวอยากอาเจียนแค่นั้นคะ

ผ่าบล็อกหลังดีกว่าคะ เค้าก็บล็อกหลังเหมือนกัน แต่มันจะปวดหลังบ่อยๆ

เราโดนทั้งสอง เพราะบล็อคแล้วยาออกฤทธิ์ไม่ทันใจหมอค่ะ🤣