ใครมีประสบการณ์ เจาะน้ำค่ำ อันตรายไหมคะ

คือเราอายุ 38 แล้ว เจาะหรือไม่เจาะดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อายุ​ 37​ ค่ะ​ พึ่งเจาะมาเมื่อเดือนที่แล้ว​ ไม่น่ากลัวและไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ​ เจ็บเหมือนฉีดยาแต่จะรู้สึกอัดอัดตึงๆตรงท้องที่เจาะช่วงดูดน้ำคร่ำออกแป๊บนึง1-2นาที​ (ดูดไป2สลิง)​ หลังเจาะคุณหมอจะแนะนำว่าจะต้องปฏิบัติตัวยังไง​ถึงจะไม่เสี่ยงแท้ง​ ก่อนไปอย่าลืมเคลียร์ทุกอย่างให้หมดนะคะ​ งานบ้านเอย​ ธุระต่างๆ​ เพื่อว่าหลังเจาะเราจะได้นอนพักผ่อนอย่างเดียว​ ตอนเจาะไม่น่ากังวลเท่าช่วงรอผลเจาะค่ะ5555​ แต่บ้านนี้ผลออกมาแล้วน้องปกติดีค่ะ​ ได้ลูกสาวสมใจคุณพ่อเขา

Đọc thêm

บ้านนี้แม่ 39 ปีจ๊า เจาะมาแล้วจ๊าแม่ ไม่อันตรายจ๊า ไปเจาะที่โรงพยาบาลของรัฐ ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บ.จ๊า 2 สัปดาห์ทราบผล สบายใจเลยจ๊าแม่รู้ทุกโครโมโซมและเพศ คุณหมอซาว์ดให้ละเอียดเลยจ๊า จะปวดหน่วงนิดหน่อยช่วงที่ดูดน้ำคล่ำนะจ๊ะ แต่คุณหมอบอกตลอดจ๊าว่าจะเจาะแล้วนะคะ ทำความสะอาดหน้าท้องเราก่อนเจาะจ๊าแม่ เสร็จแบ้วมานอนพักและพยาบาล จะให้คุณแม่ได้ฟังเสียงหัวใจลูกด้วยจ๊า ว่าปกติดีแล้วกลับบ้านนะจ๊ะ ปฎิบัติตามคำแนะนำที่คุณหมอแจ้งจ๊า แข็งแรงปลอดภัยดีจ๊ะ

Đọc thêm

การเจาะน้ำคร่ำก้อมีความเสี่ยงในการแท้ง 0.5-1% ใน 200 ถึงจะน้อย แต่ก้อเป็นข้อมูลที่ควรนำมาประกอบการตัดสินใจ ถ้าไม่เจาะน้ำคร่ำ ใช้วิธีตรวจเลือดก้อได้ค่ะ เรา 37 ตรวจ nift แทนการเจาะน้ำคร่ำ บางคนบอก ถ้าเจาะเลือดตรวจคัดกรองว่าเสี่ยงสูง ยังไงก้อต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจวินิจฉัยอยู่ดี ก้ออยากจะบอกว่า ถ้าผลเลือดเสียงต่ำ ก้อไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำนะคะ สุดท้ายแนะนำให้เจาะค่ะ แต่ถ้ากังวลเรื่องอันตราย ก้อใช้วิธีตรวจเลือคัดกรองก้อดีค่ะ

Đọc thêm

ถามตัวคุณแม่ว่าถ้าไม่เจาะแล้วน้องออกมาผิดปกติ คุณแม่ยินดีที่จะดูแลหรือมีกำลังดูแลเค้าไหวมั้ย ถ้าคุณแม่รับผลคุกกี้เสี่ยงทายตอนหลังคลอดได้ ก็ตามใจแม่เลยค่ะ การเจาะน้ำคร่ำมีอัตราเสี่ยงแค่ 1:200 หรือ 0.5% เท่านั้นเอง เราอายุเท่ากันค่ะ เราไปเจาะเลือดตรวจ NIFT ค่าใช้จ่ายหมื่นกลางๆ ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ เราเลยไม่เจาะน้ำคร่ำต่อ แต่ถ้าไม่ไหวแนะนำว่าเจาะไปเถอะค่ะ

Đọc thêm

น้องอายุ35ค่ะเพิ่งไปเจาะมาตอน18กุมภา63ตอนแรกสามีก็ไม่อยากให้เจาะกลัวแท้งค่ะนั่งปรึกษากันนาน2ชั่วโมงกว่าจะตัดสินใจเจาะค่ะตอนเจาะเจ็บหน่วงๆนิดๆเจาะเสร็จนอนพักครึ่งชั่วโมงก็กลับบ้านได้ค่ะแล้วก็กลับมานอนพักต่อที่บ้านอีก2-3วันห้ามยกของหนักห้ามมีเพศสัมพันธ์4-5วันค่ะหลังจากนั้นก็ทำงานได้ตามปกติค่ะ✌️

เจาะแล้วค่ะ ไม่อันตราย เจ็บแบบฉีดยา แต่แค้นๆหน่อยช่วงเค้าดึงน้ำคร่ำขึ้นมา หมอเฉพาะทางเค้าจะอัลตร้าซาวด์ดูตำแหน่งของเด็กตลอดการเจาะ พยาบาลก็ชวนคุยระหว่างทำ แป้ปเดียวเสร็จ ให้นอนพัก 1 วัน รอ 15 วันผลออก ปกติดี แม่ก็โล่งใจ ระหว่างรอผลเครียดค่ะ จิตตก เพราะแม่เจาะเลือดแล้วความเสี่ยงสูง เลยตัดสินใจเจาะ

บ้านนี้ทางรพ.แจ้งให้เจาะเลือดหาดาวน์ซินโดม ถ้าเกิดภาวะเสี่ยงต้องเจาะน้ำคร่ำพยาบาลแจ้งว่าอาจจะเจาะน้ำคร่ำแล้วจะแท้งได้เลยภาวนาผลเลือดให้ออกมาไม่มีภาวะเสี่ยงจะได้ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ

เดี๋ยวนี้มีตรวจ NIPT แล้วนะคะแม่ คือการเจาะเลือดแม่เพื่อดูโครโมโซมลูกได้โดยไม่ต้องเสี่ยงเจาะน้ำคร่ำนะคะ แต่อายุครรภ์ต้องไม่เกิน 14 สัปดาห์ค่ะ ความแม่นยำมีถึง 99.99% เลยค่ะ

ถ้าหมอแนะนำก้อควรเจาะค่ะ แต่ถ้าหมอไม่ได้บอกอะไรก้อแล้วแต่แม่ค่ะ เพราะคนอายุ 30 up จะมีความเสี่ยงอยู่ค่ะ จากที่หมอบ้านนี้ฝากเค้าแนะให้เจาะสำหรับคนอายุ 30 up ค่ะ.

บ้านนี้ใช้วิธีเจาะเลือดค่ะ หรือการตรวจนิฟตี้มีตั้งแต่ราคา 3,500 14,000 และ 18,000 ยิ่งแพงยิ่งรู้ผลชัวร์ค่ะ แม่บ้านนี้เลือกที่แพงสุด สบายใจดีค่ะ ทราบเพศลูกด้วยค่ะ

Câu hỏi liên quan