ให้ทารกกินน้ำอันตรายมั้ย

คืออยากถามแม่ๆบ้านอื่นค่ะว่าให้ลูกน้อยกินน้ำมั้ยคะ บ้านนี้ก่อนออกจากโรงบาลหมอบอกว่าห้ามไม่ให้ลูกน้อยกินน้ำจนครบ6เดือน แต่บ้านนี้มีแม่ผัวมาช่วยเลี้ยงพอกลับจากโรงบาลถึงบ้านปุ๊บแม่ผัวก็ให้ลูกกินน้ำเลย แล้วก็ให้กินเยอะด้วย รู้สึกเครียดและกังวลมากไม่สบายใจเลยจริงๆถ้าให้กินนิดหน่อยเราไม่ว่าแต่อันนี้ให้กินทีเกือบออนเลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้อยมาได้21วันแล้วค่ะ อยากทราบว่าแม่บ้านอื่นให้ลูกกินน้ำกันตอนไหน

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่ควรให้ทานน้ำก่อน 6 เดือน นะค่ะ อันตรายหลายๆอย่างเลย ในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ เราควรห้ามแม่แฟนนะค่ะ ไม่งั้นก็ให้แฟนพูด ถ้าพูดไม่ได้ก็เลี้ยงเองเถอะค่ะ ถ้าน้องเป็นอะไรมาไม่คุ้มนะค่ะ ภาวะน้ำเป็นพิษ ภาวะนี้อาจเกิดขึ้นได้ในเด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือน การป้อนน้ำให้ลูกมากเกินไปจะทำให้ไตของเด็กซึ่งยังทำงานไม่เต็มที่ ไม่สามารถกรองของเหลวได้อย่างรวดเร็ว เกิดภาวะโซเดียมต่ำจากการเจือจางความเข้มข้นของโซเดียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญของร่างกายที่ช่วยรักษาสมดุลน้ำ หากลูกน้อยได้รับน้ำมากเกินกว่าร่างกายจะปรับสมดุลได้ อาจส่งผลให้เกิดความผิดปกติต่อสมอง เกิดสมองบวม ชัก หรือเสียชีวิตได้

Đọc thêm
5mo trước

เอามาเลี้ยงเองเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่แฟนเอาให้กินไม่ถามไม่บอกเราสักคำ ออกจากรพ.มาให้กินเลยแต่ไม่เยอะ ใส่ไซริ้งหยอดนิดหน่อยแก้ปากแห้งคอแห้ง ตัวเหลือง กินมากเกินไปไม่ดี ลูกกินนมได้น้อยลงด้วย กินพอเป็นยา และอีกอย่างกลัวป้อนอาหารก่อน6เดือนด้วย เพราะชอบทำไรไม่บอกไม่ฟังนิแหละเป็นห่วงลูกล่ะสายตาไปไม่ได้ พูดก็ว่าเราเก่งกว่าเขา ทัเงๆที่เราพึ่งมีลูก เลยตัดสินใจจะกลับไปอยู่บ้านตัวเองเอาลูกไปด้วย แต่รอให้แข็งแรงกว่านี้ก่อน ลูกเราได้1เดือนแล้ว เราไม่ไว้ใจใครและจะไม่ทนคิดมาก กลัวเสียใจทีหลังที่ดูแลลูกไม่ดี ยังไงก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

Đọc thêm
5mo trước

ใช่เลยค่ะพูดเหมือนกันเลยบ้านนี้ห้ามอะไรไม่ได้เลยค่ะเขาไม่ฟังเครียดมากไม่รู้จะทำยังไงเป็นห่วงลูก

Câu hỏi liên quan