ขอวีธิเพิ่มน้ำนมหน่อยคะ

คลอดน้องแล้วน้ำนมไม่มาขอวีธีที่น้ำนมมากหน่อยคะน้ำนมไม่ไหลเลย

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ประคบร้อนทุกๆ 2 ชม.นะคะ เอาผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำร้อน และนวดวนเป็นก้นหอย หาวิธีในเน็ตก็ได้คะ ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ซื้อขิงมาต้มเองเลยคะประหยัดเงิน หรือจะทุบขิงใส่ในน้ำร้อนๆแช่ไว้สักพักดื่มตอนร้อนๆคะ (ถ้ามีเงินซื้อยาประสระน้ำนมที่ร้านขายยามากิน ยาเลซิติน ช่วยละลายไขมันและบำรุงน้ำนม กระปุกเล็ก 250 บาทคะ ซื้อร้านขายยาเหมือนกันคะ )ทำแบบนี้ทุกๆวันนะคะ ต้มหัวปลี กินอาหารที่มีน้ำด้วยนะคะ กินอาหารที่ประโยชน์กับน้ำนมคะ อันไหนมีผลกับน้ำนมเว้นเลยคะ อย่าเครียดนะคะ อดทนอีกนิด พยายามเข้าคะ บ้านนี้ 3 วันแรกไม่มาเลยคะ เต้าไม่คัดประคบร้อนทุก2 ชม.น้องไม่ได้เข้าเต้าด้วย ดื่มน้ำร้อนๆ ซื้อผงปลีมาชงกิน กินอาหารที่เพิ่มน้ำนม หลัง 3 วันไป เริ่มคัดเต้าแต่บีบไม่ออก ปั้มไม่ออก เต้าเข็งเป็นก้อนๆทรมานมากคะนอนร้องให้ทุกคืน นวดเปิดท่อน้ำนมเองดูวิธีในเน็ต ประคบร้อน ปั้นจิ๊ดหัวนม แฟนช่วยดูด ทำทุกๆวันๆ อาทิตกว่าลูกออก รพ. ลูกช่วยดูด ก็ดีขึ้นแล้วคะ คุณแม่ต้องอดทนนะคะ เพื่อลูก ดูหน้าลูกไปคะ สู้ๆ

Đọc thêm

ช่วงแรกๆกินอาหารบำรุงก่อนนะคะ อาหารที่มีรสร้อน ขิง กระเพรา ฯลฯ ขยันบีบมือก่อนค่ะ ถ้าน้ำนมซึมๆ แปลว่านมกำลังมาแล้วค่อยใช้เครื่องปั๊มค่ะ ถ้าให้น้องเข้าเต้า น้ำนมไม่ไหลก็เอาน้องดูดๆไปก่อนค่ะ ลูกดูดกระตุ้นได้ดีกว่าเครื่อง นมจี๊ดไวด้วยค่ะ

ซื้อเครื่องปั้มหรือที่ปั้มแบบคันโยกมาปั้มบ่อยๆ + ทานชาไม้นมนางหรือชาหัวปลีค่ะ พักผ่อนเยอะๆอย่าเครียด น้ำนมจะมาเองค่ะ บ้านนี้2วันแรกนมไม่มาเหมือนกันค่ะ อาจจะต้องใช้นมผงเสริมให้น้องไปก่อนค่ะ เสี่ยงน้องตัวเหลืองน้ำหนักลดค่ะ

Thành viên VIP

เข้าเต้าบ่อยๆ หรือ ปั้มกระตุ้นทุก2-3ชม ครั้งละ15-20นาที ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง กินอาหารมีประโยชน์ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ จิบน้ำขิง กินงาดำ อินทผลัม ผลไม้รสเปรี้ยว

ทานอาหารมีประโยชน์ดื่มน้ำเยอะๆค่ะแม่บ้านนี้คลอดมาทานอาหารครบ5หมู่ตามหมอสั่งและน้ำวันละ4ลิตรปั๊มนมได้วันละเกือบ20ออนซ์เลยค่ะ

งดกินน้ำที่แช่ในตู้เย็นคะ กินน้ำที่ผ่านการต้มสุก หัวปลีสดจากสวนแถมปลอดภัยด้วย อินทผลัมช่วยบำรุงน้ำนมเยอะคะ

Thành viên VIP

น้องไม่เข้าเต้าแม่ชื้อเครื่องปั้มมากระตุ้นนะคะ กินน้ำเยอะๆ บ้านนี้จะต้มน้ำขิงกินคะ ✌✌

Thành viên VIP

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ค่ะ กินน้ำขิง กินอินทผลัม

ดื่มน้ำเยอะๆพยายามลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

Thành viên VIP

ดูดกระตุ้นค่ะ ดูดบ่อยๆ ปั๊มบ่อยๆ