ประจำเดือนกับการตั้งครรภ์อาการเป็นยังไง??

ขอสอบถามแม่ๆ ค่ะ ว่า ก่อนเป็นประจำเดือน แล้วแม่ๆคนไหนเป็นบ้างคะ จะมีอาการคัดเต้า เจ็บท้องน้อย แล้วรู้สึกเหมือนประจำเดือนจะมา แต่เราเหมือนมีแค่น้ำใสๆปนขุนไหลออกมา หรือจะเป็นสัญญาณว่าน้องจะมาแล้วคะ เจ็บมาเข้า 3 วันแล้วค่ะ ประจำเดือนยังไม่มาเลย #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการคล้ายกันแต่ไม่ทั้งหมดสังเกตอาการเอาค่ะแต่ก่อนเวลาจะเป็นประจำเดือนมีการอะไรบ้างถ้าวันนึงเกิดมีอาการแปลกๆขึ้นมาหนึ่งอย่างแบบที่เอ๊ะไม่เคยเป็นแบบนี้นี่นาก็ลองตรวจดูค่ะ อย่างเราเวลาประจำเดือนใกล้จะมาจะเจ็บหน้าอกบ้าง และจะปวดหัวเพลียๆ แต่พอวันนึงช่วงใกล้ถึงกลับไม่มีอาการพวกนี้ค่ะแต่แค่รู้สึกว่าทำไมน้ำหนักขึ้นทั้งที่กินข้าวเท่าเดิมเดินนิดเดียวก็เหนื่อยจนหอบแล้วค่ะง่วงทั้งวัน เราก็แปลกใจตรวจก่อนครบประจำเดือนเลยค่ะ2ขีดเลย ที่แน่ๆถ้าอยากให้ชัวร์คือตรวจเมื่อประจำเดือนขาดค่ะไม่ใช่ทุกคนที่ตรวจก่อนแล้วจะขึ้น

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณนะคะ

อาการแต่คนละไม่เหมือนกันนะคะ อย่างของเราประจำเดือนมาปกติสม่ำเสมอตรงวัน จู่ๆก็ไม่มา ขาดไป1วันตรวจเจอจางๆ ขาดวันที่3เข้มมากเกือบทุกยี่ห้อเลยมั่นใจค่ะ +เจ็บจิ๊ดๆสะดือตลอด ไม่มีอาการอย่างอื่นพวกเจ็บเต้าหรือฝันไม่มีเลย เน้นตรวจดีกว่าค่ะตรวจไปเลยทุกวัน ใช้หลายๆยี่ห้อตรวจพร้อมกัน เพราะแต่ละยี่ห้อสีไม่เหมือนกัน ดูอาการมันไม่เวิร์ค อยากไปรพ.หมอยังเน้นตรวจครรภ์และตรวจเลือดหาค่าการตั้งครรภ์เลยค่ะ หมอไม่เน้นดูอาการและเดาว่าท้องนะคะ

Đọc thêm

ตอบยากมากค่ะ เพราะอาการเริ่มท้องบางคนมีอาการเหมือนก่อนปจด.จะมาทุกอย่างเลย แต่แค่ปจด.ไม่มา ส่วนเรามีอาการทุกอย่างมากกว่าการปจด.มาปกติค่ะ มีอาการเจ็บจี้ดดๆที่ท้องน้อยทั้งซ้ายทั้งขวา เป็นสลับกัน รู้สึกเหมือนมดลูกบวมๆค่ะ มีกิจกรรมกับสามีก็ระบมแบบงงๆ มีอาการช่วงวันก่อนกำหนดปจด.จะมาประมาณอาทิตย์กว่า พอถึงวันที่ปจด.ต้องมา คือเงียบ ไม่มาแต่อาการทุกอย่างยังมีเหมือนเดิม เลยตรวจก็เจอ 2ขีดเรียบร้อย

Đọc thêm
1y trước

พอปจด.ขาด(ปกติเป็นคนปจด.มา28วันเป๊ะทุกเดือน) ก็ตรวจเลยค่ะ ก็ขึ้น2ขีดทันที และไปตรวจที่รพ.ทันทีค่ะ ตอนนั้นก็เท่ากับรู้ตัวว่าท้องตอนอายุครรภ์4วีคกับ2วันค่ะ

ส่วนเรื่องเลือด ตอนท้องแรกเรามีเลือดออกมานิดนึง แบบนิดนึงจริงๆค่ะ แค่เปื้อนแคร์ฟรีนิดเดียว และเป็นอยู่รอบเดียวเท่านั้นค่ะ ก็หายไป และเลือดมักจะต้องเป็นสีน้ำตาล(เลือดเก่า)นะคะ เพราะเป็นเลือกที่เกิดจากการฝังตัวของมดลูก ที่โบราณเค้าเรียกว่าเลือดล้างหน้าเด็ก ถ้าเลือดแดง ชมพู มักไม่ใช่ค่ะ นั่นเลือดใหม่

1y trước

ไม่สบายใจก็ไปรพ.ดีกว่าค่ะ ไม่ต้องนั่งลุ้น

บ้านนี้รู้สึกเหมือนจะเป็นประจำเดือนค่ะ ปกติประจำเดือนจะมาตรงกับแอพที่เราบันทึกใว้ เราก็ใส่ผ้าอนามัยรอเลยค่ะ มีแต่ตกขาวไหลเราก็คิดว่าเป็น ประจำเดือน พอเข้าห้องน้ำไม่มีเลือดเลยค่ะ พอวันถัดมา ประจำเดือนก็ไม่มา เราตรวจดูขึ้น 2 ขีดเข้มเลยค่ะ วันที่ตรวจคือวันที่ ประจำเดือนขาดแค่วันเดียวค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ

ของบ้านนี้ก่อนจะตรวจเจอ รู้สึกว่ามีอาการคัดเต้ามาๆหายๆค่ะ แล้วรู้สึกสังเกตุว่าเหมือนจะมีตกขาวใสๆ ไหลออกเยอะกว่าปกติ ที่ก่อนจะเป็นประจำเดือนค่ะ แล้วพอถึงช่วงปจดจะมา ปจดกะเลื่อน เลยปล่อยไปสักพัก บ้านนี้ค่อยตรวจค่ะ ตรวจปุป ก็เจอเลยค่ะ

1y trước

ถ้าประจำเดือนขาดยังไม่นาน ลองรอไปอีกสักอาทิตย์ก่อนนะคะ แล้วลองตรวจใหม่ดูนะคะ เพราะว่าแม่บ้านนี้ก็ปล่อยรอประจำเดือนจะมา แต่ก็ขาดไปเกือบๆ สองอาทิตย์เลยค่ะ ถึงตรวจ แล้วก็เจอเลยค่ะ

ของเราคัดเต้ามากเลยค่ะ โดนไม่ได้เลย ง่วงและเพลียตลอด มีเลือดสีน้ำตาลออกมานิดหน่อยตอนแรกคิดว่าเป็นประจำเดือนแต่มาแค่นิดเดียวก็หายไปเลย ปกติประจำเดือนเดือนมาไม่ตรงอยู่แล้ว แต่รอบนี้แปลกๆเลยลองตรวจดูค่ะ สองขีดเข้มเลย

1y trước

ใช่ค่ะ เป็นเลือดสีน้ำตาลออกนิดหน่อย อารมเหมือนตอนประจำเดือนใกล้หมด ตอนเค้าเป็นประจำเดือนวันแรกจะเลอะนิดหน่อยแบบนี้ ตอนแรกคิดว่าเป็นประจำเดือนใส่ผ้าอนามัยแผ่นใหญ่สรุปประจำเดือนไม่มา 😅

ของเราเป็นค่ะ ก่อนเป็นประจำเดือนจะคัดเต้านม แต่ประจำเดือนไม่มา ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว เลยไม่ได้คิดอะไร แล้วอีกอย่างมีตกขาวมากผิดปกติด้วยค่ะ แต่พอมาลองตรวจก็ขึ้น2ขีดค่ะ

ของเราก่อนตรวจเจอไม่คัดเต้า ไม่รู้สึกเหมือนจะมีประจำเดือนเลยค่ะ แต่เหนื่อยง่ายเวียนหัวบ่อยเหมือนจะเป็นลมกลางอากาศเวลาทำงาน ตรวจเจอหลังจากเมนส์หายไป3วันค่ะ อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันลองตรวจดูค่ะ

1y trước

ไม่ได้เป็นประจำเดือนค่ะ อาการคล้ายเหมือนประจำเดือน แต่ไม่มีเลือดออกเลยค่ะแม่ มีแต่น้ำใสๆขุ่นๆ ค่ะ

ของเราก่อนจะตรวจครรภ์ มีอาการคัดเต้ายุครึ่งเดือนเลยค่ะ แล้วเหมือนจะเป็นประจำเดือน มีเลือดออกสีน้ำตาลนิดหน่อย แล้ววันต่อมาก็หายไปเลย ตัดสินใจตรวจขึ้น 2 ขีดจาง ตอนนี้ 31w แล้วค่ะ ลองตรวจดูนะคะ

1y trước

ขอบคุณนะคะ