แม่ท้องแรกไม่รู้เรื่องให้นมลูกเวลาไหน

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยคะว่า ทารกแรกคลอด..กับมาบ้านแม่ปลุกให้นมลูกทุกๆกี่ชั่วโมงคะหรือประมานกี่ชั่วโมงให้ครั้ง กลางวันและกลางคืนค่ะ ช่วยตอบหน่อยจ้า

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ปลุกค่ะ ปล่อยให้เขานอน และจะตื่นเอง ไม่รู้บ้านอื่นเป็นอย่างไรนะคะ แต่บ้านนี้น้องตื่นเองเป็นเวลาเดิมๆทุกวันค่ะ ช่วงเดือนแรกคุณแม่จะเหนื่อยหน่อย เพราะยังไม่รู้ใจลูก ต้องสู้ๆนะคะ บ้านนี้ช่วงเดือนแรกแม่ร้องไห้บ่อย เพราะกินก็ไม่อิ่ม นอนก็ไม่เต็มที่ แต่พอรู้ใจรู้เวลาของลูกก็แฮปปี้ค่ะ น้องบ้านนี้ 2 เดือน 15 วันแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

ตอนแรกก็จะทำตามที่หมอบอกอยู่ค่ะว่าปลุกให้กินนมทุก 2-3 ช.ม. แต่ลูกบ้านนี้ปลุกยังไงก็ไม่ตื่น เลยปล่อยเลยตามเลย ตื่นตอนไหน กินนมตอนนั้น เหมือนนอนนานๆ ก็กินนมได้เยอะด้วยค่ะ โชคดีที่น้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ เลยไม่ได้กังวลอะไร ตอนนี้จะสองเดือนแล้ว เริ่มกินนอนเป็นเวลาแล้วค่ะ

ทุก 2-3 ชม. นะคะ ไม่งั้นฮอร์โมนผลิตน้ำนมจะหลั่งลดลงเพราะไม่ได้ลูกดูดกระตุ้น แต่ถ้าลูกกินมื้อนึงเยอะแล้วน้ำหนักเขาขึ้นดี อึฉี่ครบ ก็ปล่อยเขานอนไปค่ะ แต่เราต้องลุกปั๊มนมไปก่อนค่ะ ไม่งั้นนมหด

Thành viên VIP

2ออนทุกๆ3ชั่วโมง ห้ามให้ทานเยอะเกินไปน้องจะoverfeedingนมล้นกะเพาะเอา น้องร้องอยากดูดไม่ำด้แปลว่าหิวเสมอไป ถ้าน้องงอแงอยากดูดลองอุ้มเขาเดิน หรือใช้จุกหลอกได้ค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ตอนกลางวันปลุกลูกทุก2ชั่วโมงค่ะ ตอนกลางคืนปล่อยยาวเลยค่ะแล้วแต่เขาจะตื่น

แรกเกิด ทั้งเช้าและกลางคืนไม่ควรปล่อยให้นอนยาวค่ะ ปลุกทุก2-3 ชม. ให้กินครั้งละ2-2.5ค่ะ

เดือนแรกทุก 3ชม ครับ กลางคืนจะปลุกยากหน่อยแต่ก็ต้องปลุกให้มาเข้าเต้านะครับ

ทุก 3 ชม. ทั้งวันทั้งคืน แต่บ้านนี้ลูกปลุกค่ะ ตรงเวลายิ่งกว่านาฬิกาปลุก

ทุก3-2 ชม คะ 6, 9เช้า เที่ยง บ่าย1,3 6 โมงเย็น 3 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี 3

ทุกๆ3ชั่วโมงค่ะแม่