การบีบเต้านมเด็กทารก🔻🔻

>>> ขอสอบถามผู้รู้หน่อยคะ น้องเพิ่งอายุ 1 สัปดาห์ ##ขอคำแนะนำค่ะ แม่แฟนชอบบีบเต้านมตอนอาบน้ำ 😑แกบอกว่าต้องบีบให้น้ำนมออก เพราะทารกที่กินนมแม่ไป น้ำนมจะไปสะสมที่เต้านม ตอนบีบก็มีน้ำนมไหลออกมาจริงคะ 😒แต่เราสงสารลูก ร้องหนักมากตอนโดนบีบ . เลยไม่อยากให้บีบคะ และอยากทราบข้อเท็จจริง🙏🏼 *** จึงอยากสอบถามความรู้ ❗️แบบทางการแพทย์หน่อยคะ ว่าจริงๆแล้วควรทำหรือไม่ ❗️จะได้ไปชี้แจ้งกับแม่แฟนได้คะ***🙏🏼🙏🏼##ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

การบีบเต้านมเด็กทารก🔻🔻
42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่บีบนะคะ เดี๋ยวถึงเวลาน้ำใสๆจะหายไปเอง ลูกสาวบ้านนี้ไม่บีบคะ แม่บอกไว้ เพราะตอนที่แม่คลอดพี่สาวเรา ยายข้างบ้านบีบคะ พอพี่สาวเราคลอดลูกไม่มีน้ำนมเลยคะ กินของบำรุงเท่าไหร่ก็ไม่มา หลานกินนมชงตั้งแต่อยู่ รพ.เลย แม่เล่าว่าพอคลอดเราเค้าจะมาบีบอีก แม่เลยแกล้งบอกไปว่าทำแล้ว ส่วนตัวแล้วมีน้ำนมนะคะ เยอะพอสมควร😊 ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันมั้ย แต่แม่เราบอกเลยว่าอย่าบีบของเด็กคนไหนอีก เดี๋ยวถึงเวลาก็จะหายไปเอง หมอก็บอกไม่ต้องบีบ ไม่อันตรายอะไร

Đọc thêm

ขอบคุณทุกคำตอบและคำแนะนำนะคะ. บางท่านคงอ่านไม่เข้าใจ คิดว่าบีบน้ำนมแม่ทิ้ง. ไม่ใช่นะคะ รบกวนทำความเข้าใจกับคำถามก่อนนะคะ. ส่วนคนที่แนะนำมา. ชี้แจงแม่แฟนไปแล้วคะ ว่าห้ามทำ ❌❌ไม่ให้บีบเเล้วคะ❌❌ แม่อาบน้ำให้น้องเองแล้วคะ น้องไม่ร้องเลย. คงสบายตัวกว่าเดิมคะ 😍😍. ขอบคุณมากๆนะคะ

4y trước

ดีแล้วล่ะค่ะบางสิ่งบางอย่างมันคนละยุคกันแต่เราก้อสามารถนำมาปรับใช้กันได้ชี้แจงด้วยเหตุผลดีแล้วค่ะลูกใครใครก้อรัก🥰🥰

อย่าบีบให้น้องนะคะ ไตนมไม่เป็นอะไรคะมันจะหายไปเอง เราเคยมีประสบการณ์ตอนลูกคนแรก ไปบีบใก้น้อง พอน้องโตขึ้นลักษณะนมน้องเหมือนผู้หญิงคะ นมตั้งเต้าอยู่เลย นึกๆก็แอบสงสารลูก ศึกษาดีๆก่อนนะคะ

เคยอ่านเจอมาว่าสาเหตุที่ทารกช่วงแรก ๆ จะมีน้ำนมออก เกิดจากฮอโมนตกค้างหลังคลอดค่ะ ไม่เกี่ยวกับการกินนม ซึ่งไม่จำเป็นต้องบีบออก เพราะจะหายได้เองตามธรรมชาติ การบีบอาจทำให้เกิดการอักเสบได้

เด็กแรกเกิดเป็นทุกคนค่ะแม่ เขาไม่ไห้บีบนะคะ มันจะหายไปเองค่ะ เหมือนสิวหรือตุ่มที่หน้าน้องแหละค่ะเป็นกันทุกคนมันจะหายไปเอง เราไม่ต้องไปทำอะไร แค่รักษาความสะอาดไห้ลูกก็พอ

Đọc thêm

เเม่เเฟนก็จะบีบให้ลูกสาวเรา บอกว่านมจะได้ตั้งเต้า เราก็บอกเลยอย่ามายุ่ง จะไปบีบมันทำไมบ้ารึป่าว อย่าให้คนเเก่ที่บ้านมา ทำไรเเปลกๆกับลูกเรานะคะ เราต้องปกป้องลูก

4y trước

ขอบคุณคะ บอกแกไปแล้วคะว่าไม่ให้บีบ

เคยได้ยินแม่เราบอกว่าถ้าไม่บีบลูกโตไปเป็นสาวแล้วนมจะใหญ่นะเราก็บีบยุนะแต่เราบีบเองไม่ให้แรงกลัวลูกเจ๊บบีบไม่กี่วันเราก็เลิกแกล้งลืมบ้างนะจร้า

แพทย์ไม่เคยแนะนำ ระวังอักเสบนะคะ ที่มันเป็นก้อนเดี๋ยวก็หายไปเอง จะบีบให้เด็กเจ็บทำไมคะลูกร้องไม่สงสารหรอคะเหตุผลที่ไปบีบก็ไร้สาระคะ

ไม่ควรบีบค่ะไปอ่านเจอมาหมอบอกว่าถ้าเราบีบแล้วน้ำนมน้องออกจะทำให้แบคทีเรียเข้าไปได้ค่ะ