ท้อง8เดือน มีเเม่คนไหนเป็นผื่นขึ้นเเบบนี้บ้างคะ คันมาก ทำไงถึงหายคันคะ

ท้อง8เดือน มีเเม่คนไหนเป็นผื่นขึ้นเเบบนี้บ้างคะ คันมาก ทำไงถึงหายคันคะ
43 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นตอน 9 เดืนค่ะ ทรมานมากกกก กไก่ล้านตัว เขาน่าจะเรียกว่าผื่น puppp ลองไปอ่านดูน่ะค่ะ ของเราขึ้นทั้งตัวยกเว้นหน้า กรุณาตัดเล็บให้สั้นที่สุดเพราะจะเผลอเกาสักวัน เคยอ่านคร่าวเกิดจากช่วงไตรมาสสุดท้ายหน้าท้องจะขยายใหญ่เร็วกว่าปกติ วิธีแก้คือลองไปปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ อาจจะได้แค่ยาแก้แพ้อ่อนๆ ครีมสเตรอย แต่ถ้าอดทนได้ก็อย่าใช้อย่ากินค่ะ ทางที่ช่วยทุเราคือคารามายขวดสีเขียว คันปุ๊บทาปั๊บ อดทนน่ะแม่ๆ หลังคลอดก็หาย ของเราเริ่มดีขึ้นก่อนคลอด 1 สัปดาห์ แต่ถ้าเพลนผ่าคลอด อดทนให้ได้ 38 สัปดาห์ก็นัดเลย เราพึ่งคลอดเมื่อ 7-8-64 ที่ผ่านมา สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งเกายิ่งแดง คันไปทั้งตัว ใช้เบบี้ออยทาค่ะโบกฉ่ำๆ ทาแป้งเด็กตามอีก พอบรรเทาได้นิดหน่อยค่ะ ส่วนตัวแขนขาใช้โลชั่นมะพร้าวทา แล้วก็ใช้คีล่าโลชั่นทาตามจุดคัน ๆ ค่ะ ทาบาง ๆ มีสเตียรอยด์ผสมอยู่แต่สามารถใช้ได้ค่ะ เภสัชแนะนำมา ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

Post reply image

ตอนนี้ยังเป็นอยู่เลยค่าท้อง 37 สัปดาห์แล้ว ขึ้นขาทั้ง2ข้าง ที่ก้น ที่ท้อง คันมากกกกกกกก ยิ่งกลางคืนยิ่งคัน ยิ่งคันก้อยิ่งเกาเลยค่ะ คุณหมอที่ฝากครรภ์บอกเป็นที่ฮอร์โมน หลังคลอดเท่านั้นถึงจะหาย😅 แอบร้องไห้เลยค่ะ

แนะนำขมิ้นนะคะ นี่เป็น3วันก็ยุบแล้วค่ะ อาบน้ำเช้าเย็นอาบเสร็จทุบขมิ้นทาเลยนะคะ นี่ทาขมิ้นเสร็จก็ตามด้วยแป้งเย็นเลยช่วยได้เยอะเลยค่ะ เย็นแล้วทำให้หายคันค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ 8เดือน ผดเล็กๆขึ้นเต็มท้องเลย เหมือนวันให้อากาศร้อน ยิ่งขึ้นเยอะ เน้นทาแป้งคะ แต่ยังไม่หายเลย มีวิธีใหนบ้างคะ แนะนำทีคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ มันคันมากจนอดที่จะเกาไม่ได้ รู้ตัวอีกทีท้องลายแล้วค่ะ เราไม่ชอบทาครีมบำรุงด้วยแหละเลยทำให้ท้องลาย😅ตอนนี้ท้อง8เดือน

เป็นค่ะคันจนอยากร้องให้ ลูบๆนิดเดียวยิ่งขึ้นยิ่งคัน ทาอะไรก็ไม่หาย สุดท้ายลองไม่ฟอกสบู่ ตรงท้อง ปรากฏว่าดีขึ้นค่ะ ตอนนี้ไม่คัน

เคยเป็นเหมือนกันคะ เราจะอาบน้ำบ่อยๆ ไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำ ไม่ใช้ครีมที่คิดว่าแพ้คะ ทายาทาคัน แล้วก็หายไปเลย ไม่เป็นถึงปัจจุบัน

Post reply image

เราเป็นตอนประมาณเดือนที่ 6-7ค่ะ เลยลองเปลี่ยนครีม ใช้ได้3วันหายค่ะ เปลี่ยนมาใช้ bio oil + จอห์นสันสีชมพู ค่ะ ตอนนี้ 35wแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ไม่เยอะมาก คันสุดๆๆทนไม่ได้ยิ่งเกายิ่งคัน ทาอะไรก้อไม่หาย แต่ทาขมิ้นดีขึ้นหน่อยค่ะแม่ สู้ๆๆ