คุณแม่บ้านไหนที่ท้อง6เดือนอาการเป็นยังไงกันบ้างค้ะ

ขอความคิดเห็นด้วยค้ะ?

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. อาหารที่ไม่ควรทาน อาหารที่ไม่ควรทานในช่วงท้อง6เดือน มีดังนี้ เนื้อสัตว์ปรุงไม่สุก รวมถึงไข่ดิบ และอาหารที่มีไข่ดิบเป็นส่วนประกอบ ผลิตภัณฑ์จากนมที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ ปลาบางชนิดที่อาจมีสารปรอทในระดับสูง เช่น ปลาอินทรี ปลาดาบ ส่วนปลาทูน่า ที่นิยมรับประทานกัน บางครั้งก็อาจพบสารชนิดนี้ได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้าจะให้ดีก็ไม่ควรรับประทานบ่อยครั้งจนเกินไป นอกจากอาหารที่ไม่ควรทานในช่วงท้อง6เดือนแล้ว คุณแม่ท้องควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสม โดยเน้นผัก ผลไม้ อาหารที่มีโปรตีนสูง และดื่มน้ำให้มาก 2. ไม่หายามาทานเองโดยไม่จำเป็น แม้ว่ายาบางชนิดจะเป็นยาที่หาซื้อได้ทั่วไป หรือยาสามัญประจำบ้านก็ตาม ก็ไม่ควรซื้อหรือทานยาโดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกรเสียก่อน เพราะยาบางชนิดอาจเป็นอันตราย หรือส่งผลข้างเคียงร้ายแรงต่อทารกในครรภ์ได้ ดังนั้น การจะใช้ยาประเภทใดก็ตาม หรือแม้แต่อาหารเสริม และสมุนไพรใด ๆ จึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง

Đọc thêm

การเปลี่ยนแปลงของร่างกายตอนท้อง6เดือน ในช่วงเดือนที่ 6 ของการตั้งครรภ์นั้น น้ำหนักของคุณแม่ท้องจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และด้วยเหตุนี้เอง จึงอาจทำให้คุณแม่ท้องรู้สึกหิวมากกว่าปกติ โดยในช่วงนี้ร่างกายของคุณแม่ท้องต้องการพลังงานเพิ่มขึ้นประมาณ 500 แคลอรีต่อวัน ปริมาณเลือดในร่างกายเพิ่มขึ้น มดลูกอาจมีการหดรัดตัวเป็นก้อนแข็งนูนอยู่เป็นระยะ แต่ไม่มีอาการเจ็บปวด ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนท้อง6เดือน คุณแม่ท้องบางคนอาจมีอาการตะคริว แนะนำว่าเมื่อแม่ท้องเกิดอาการตะคริวขึ้นบริเวณน่อง ต้นขา และปลายเท้า ให้คุณแม่ท้องกระดกปลายเท้าขึ้น จะทำให้กล้ามเนื้อที่จับตัวเป็นก้อนนั้นตึง และค่อย ๆ คลายตัวออก ทำให้อาการเป็นตะคริวดีขึ้น ขนาดครรภ์ที่ใหญ่ขึ้น บวกกับการดิ้นของทารกในช่วงเดือนที่6นี้ อาจทำให้คุณแม่ท้องเกิดอาการปวดชายโครงได้

Đọc thêm

กินทั้งวันคะ​ น้องเตะเก่งมาก​บางทีมาเป็นคลื่นจนจุก​ ตอนนี้เราเองกลางอื่นเริ่มนอนไม่ค่อยหลับหันไปทางไหนเหมือนอึดอัดไปหมดคะ😅 ปกติบ้านนี้ทำขนมขาย​ ถ้ายืนนานๆเดินบ่อยกลางคืนมาตะคริวกินขาคะ​ ไม่อยากทำอะไรเลยคะช่วงนี้มันเหมือนเหนื่อยไปหมด🤣🤣🤣อยากจะนอนทั้งวัน

นั่งนานๆแล้วปวดก้นกบมากค่ะ 😂 ปวดหลังบ่อยครั้ง ออกไปไหนที่ต้องนั่งรถนานๆจะพกหมอนอิงไว้หนุนหลังด้วยค่ะ ตกขาวเยอะมาก ส่วนน้อง ดิ้นเก่งมากค่ะ ทั้งดิ้นทั้งถีบ ยิ่งตอนนอนตะแคงน้งจะถีบไม่หยุดเลยค่ะ เหมือนเขาอึดอัด(ไม่ชอบ5555)

ปวดหลังค่ะแต่พอทนได้แต่จะปวดเท้ามากกว่าค่ะ ลูกดิ้นแรงและบ่อยขึ้น เป็นความหมายสื่อถึงเด็กแข็งแรง แต่ตอนนี้กินอะไรเข้าไปก็แน่นเร็วจนหายใจลำบากค่ะ โฉมหน้าเด็กแสบค่ะ

Post reply image

ช่วง6เดือน รู้สึก ฉี่บ่อยขึ้น นอนหลับยากขึ้น แต่พอหลับแล้วเช้าเหมือนโดนที่นอนดูดไม่อยากตื่น ปวดตัวง่ายขึ้น ขี้ร้อนขึ้นคะ กินได้ไม่เยอะ ถ้ากินเยอะจนอิ่นและจะรู้สึกจุกมากๆ

5y trước

จ้า แม่บ้านนี้ก่มือชาง่ายมากคะ 🤣 สู้ไปด้วยกันจ้า

เริ่มปวดหลังปวดขามากขึ้นค่ะ เหนื่อยง่าย นอนหายใจติดๆขัดๆ หลับไม่สนิท เพราะลูกดิ้นรู้สึกตัวบ่อย บ้านนี้กว่าจะนอนได้ตี1_2เลยค่ะ

6y trước

ค่ะๆขอบคุณค้ะ..พอจะรู้ไหมค้ะว่าทานอะไรบ้าง นน.ถึงจะลงสู่ตัวเล็กอะค้ะ

นั่งหรือเดินนานจะปวดหลังปวดเอวเท้าบวมค่ะ น้ำหนักขึ้นเร็ว สิวบุก เริ่มคันพุง เป็นตกขาว น้องดิ้นแรงมากจนเจ็บเลย😂

6เดือน หิวบ่อยมาก กินทั้งวัน นอนหลับดี สายตาสั้นขึ้นมองจะไม่เห็นแล้ว มั่วมาก บ้างครั้งนอนตื่นปวดตัวมาก

เริ่มปวดหลังเเล้วค่ะ หงุดหงิด ลูกในท้องดิ้นเเรงมากๆ เเละดิ้นบ่อยด้วย เหนื่อยง่าย หายใจไม่เต็มที่