📣 โพสต์นี้แจก กระเป๋าใส่ขวดนมเก็บอุณหภูมิ!!! 🎊

🍭 กติกา 1️⃣ กดเข้าร่วมกิจกรรม และทำตามเงื่อนไขทุกข้อได้ที่ https://community.theasianparent.com/contest/contest/1243?lng=th 2️⃣ คอมเมนต์ใต้โพสต์นี้👇 ว่า "คุณอยากบอกอะไรกับลูกในตอนนี้" 💢 ย้ำ!! อย่าลืมทำการแชร์โพสต์กิจกรรมนี้ลงเฟสบุ๊คของคุณด้วยนะคะ! ⏰ ระยะเวลาร่วมกิจกรรม 1 - 15 ตุลาคม 2564

279 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถึงลูกรัก... ลูกคือของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในใจของแม่ หนูคอยเป็นกำลังใจดีๆให้กับแม่เสมอมา เพียงแค่กอดและหอมของหนู แม่ก็มีพลังขึ้นเป็นกองเลย แม่อยากบอกกับหนูว่า...กว่าแม่จะรู้ว่า คำว่าแม่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็เมื่อได้สัมผัสกับคำว่าแม่ด้วยตนเอง ตอนที่ตั้งครรภ์ตอนนั้น 32 สัปดาห์ได้ แม่ลื่นล้มในห้องน้ำลุกไม่ขึ้นจนต้องร้องเรียกให้พ่อ และตากับยายมาช่วยพยุงและพาแม่ไปรพ.ให้เร็วที่สุดเพื่อตรวจเพราะหนูไม่ดิ้นนานจนแม่ตกใจ โชคดีที่วันนั้นหนูยังอยู่กับแม่ เพราะถ้าวันนั้นหนูเกิดเป็นอะไรขึ้นมาแม่ต้องรู้สึกแย่ไปตลอดแน่ๆ ตั้งแต่หนูได้ลืมตาดูโลก แม่คนนี้พยายามเลี้ยงดู ดูแลทะนุถนอมเอาใจใส่หนูอย่างดีที่สุดเพื่อให้หนูแข็งแรง ปลอดภัย ทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่ทำ ต่อให้แม่อดหลับอดนอน เหนื่อย ท้อ แอบไปร้องไห้คนเดียวแม่ก็สู้เพื่อหนู ซึ่งสิ่งที่แม่ภูมิใจอีกหนึ่งเรื่องคือแม่ให้นมแม่ล้วนแม้แม่จะเจ็บ หรือต้องตื่นมาปั๊มนมก็ตาม แต่แม่ภูมิใจมากที่ทำสำเร็จเพื่อให้หนูได้ดื่มในทุกๆวันไม่เคยขาด กัดฟันสู้ทานอาหารทุกอย่างเพื่อให้แม่มีน้ำนม ทำทุกวิถีทางทุกคำแนะนำ ซึ่งพลังวิเศษและแรงบันดาลใจต่างๆที่หนูได้มอบให้กับแม่ ทำให้แม่ทำทุกอย่างที่ตั้งใจสำเร็จ ก้าวผ่านความกลัวทุกๆรูปแบบ แม่อยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม อยากตื่นเช้าๆมาเจอหนู อยากแข็งแรงเพื่ออยู่กับหนูไปนานๆ หนูทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆวันของแม่มีความหมาย มีสติ แม่อยากทำงานหาเงินเยอะๆเก็บไว้ให้หนูได้เรียนสูงๆ และมีอนาคตที่ดีแม่คนนี้ขอให้หนูใช้ชีวิตในโลกใบนี้อย่างมีความสุข สุขสนุกในทุกๆวัน นี่คือสิ่งที่แม่ทุกคนเต็มใจโดยไม่มีข้อแม้ค่ะ อย่างตอนที่หนูบอกแม่ว่าหนูอยากเป็นคุณหมอเพื่อที่จะได้ดูแล และรักษาคุณแม่ด้วยตัวเอง (เพราะหนูเห็นว่าแม่ไปหาคุณหมอหลายครั้ง) ถึงแม้แม่จะบอกกับหนูว่า เป็นหมอจะเหนื่อย ต้องเสียสละ หนูก็ยังคงยืนยันว่าหนูทำได้ เพื่อได้ดูแลแม่ อยากให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง แม่อยากบอกหนูเช่นกันนะลูกรัก ว่ารักและขอบคุณมากๆ ถึงแม้ในอนาคตลูกจะเป็นอะไร แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกเสมอค่ะ ในมุมที่แม่ได้รับคือที่สุดของใจแล้วค่ะ เพราะรางวัลของอาชีพแม่คือรอยยิ้มและความสุขของลูกจ้ะเจ้าตัวเล็ก เลี้ยงลูกให้มีใจที่แข็งแรง มีทักษะชีวิต สามารถเอาตัวรอดใช้ชีวิตประจำวันกับผู้อื่นได้ เท่านี้แม่ก็อุ่นใจแล้วค่ะ พ่อแม่คือสิ่งที่ล้ำค่าในใจลูกเสมอ แม่รักหนูที่สุดและจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปจ้ะคนดี แม่คนนี้จะไม่มีวันปล่อยมือหนูแน่นอน ❤🥰👨‍👩‍👦

Đọc thêm
Post reply image
3y trước

Post reply image
Thành viên VIP

สิ่งที่อยากบอกลูกๆ ของเราก็คือ ลูกชายคนแรก ที่กำลังเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ อยากบอกลูกว่า ให้เป็นเด็กดี กับพ่อแม่ กับยาย ไม่ดื้อ ไม่อ้อน ตั้งใจเรียนหนังสือ อย่าเจ็บ อย่าป่วย อย่าไข้ แค่นี้แม่ก็พอใจแล้ว ลูกคนที่สอง ที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลก ในอีกไม่นาน 🤰(คนนี้ยังไม่รู้เพศเลย☺️) แต่ถึงจะออกมาเป็นชายหรือหญิง แม่ก็ยินดีทั้งหมด ขอแค่ให้ลูกเกิดมาครบ 32 สมบูรณ์ น่ารัก ออกมาแล้วเลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่อ้อน ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ไข้ ก็พอแล้ว 🤱 อนาคตจะเป็นอย่างไงทั้งสองคนก็คือลูกของแม่ ยังไงแม่ก็รักลูก และจะหาทุกสิ่งที่ดีที่สุเเอาไว้ให้ลูกเสมอ 🥰 #รักเสมอ ❤️ #แม่ลูกสอง ☺️

Đọc thêm

ลูกเป็นของขวัญที่ดีที่สุด เป็นสิ่งที่มาเติมเต็มชีวิตแม่ให้สมบูรณ์แบบ ลูกทำให้แม่อยากมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไป ลูกทำให้แม่เข้มแข็งขึ้น มีความอดทนมากขึ้น และทำให้แม่รักตัวเองมากขึ้น แม่ที่เรียกร้องหาความตายทุกวัน แต่ตั้งแต่ที่ลูกเข้ามาลูกทำให้แม่กลัวความตายและอยากมีชีวิตอยู่เพื่อใครสักคนนั้นก็คือลูก ลูกเข้ามาเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตแม่ให้มีค่าทุกเวลาของแม่ตอนนี้ทั้งมีค่าและมีความหมายที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อดูลูกเติบโตไปที่ละก้าวอย่างมั่นคง ขอบคุณที่เราได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกัน ถ้าไม่มีลูกในตอนนั้นคงไม่มีแม่ในวันนี้

Đọc thêm

อยากบอกเขาว่า เขาคือสิ่งที่ดีที่สุด คือแรงบันดาลใจให้แม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากเป็นคนที่ดีขึ้น ดูแลตัวเอง รอคอยวันที่พร้อมจะมีเขาเข้ามาเป็นครอบครัว แม่ตั้งใจหาหมอ 8 ปีเพื่อให้ตัวเองหายจากโรคซึมเศร้า จนทุกวันนี้แม่ใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่ต้องทานยาเลย คุมอาหาร/ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อให้หนูเติบโตมาอย่างแข็งแรง สมบูรณ์ ตอนนี้อีก 2 เดือนกว่า ๆ เราก็จะได้เจอกันแล้วนะครับลูกรัก แม่รักลูกมากขึ้นทุกวัน และแม่จะไม่หยุดเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดี เพื่อลูกนะครับ ❤

Đọc thêm

แม่อยากบอกลูกชายของแม่ ว่า รักหนูที่สุดเลย รักไม่มีเงื่อนไขใดๆ ดวงใจของแม่ รักทุกอย่างที่เป็นลูก ทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เสียงร้องไห้ และมือน้อยๆที่คอยกอดคอแม่ ขอให้หนูสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย แม่จะอยู่เคียงข้าง เฝ้าดูการเติบโตของหนูไปเรื่อยๆ แม่มีความสุขมากๆในทุกวันที่ได้ตื่นมากอดและหอมแก้มนุ่มๆของหนู อยู่ด้วยกันตลอดไปน่ะค้าบลูกชาย ❤️❤️❤️❤️

Đọc thêm

แม่ดีใจที่มีหนูเกิดมาเติมเต็มในชีวิตของแม่ แม่ดีใจที่ทุกครั้งมองไปทางไหนก็เจอแต่ลูก แม่มีความสุขตั้งแต่มีหนูออกมา โลกทุกอย่างมันเปลี่ยนไป จากแม่เป็นคนไม่เอาไหน แม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อลูก ทำทุกๆวันให้มีความสุขที่สุด ยิ้มกับทุกวันที่ตื่นมาเจอหน้าลูก แม่รักลูกที่สุดนะครับ 💖 เพราะลูกคือชีวิต ลูกคือดวงใจ ลูกคือทุกอย่างของชีวิตแม่ รักลูกที่สุด💖💖💖

Đọc thêm

เเม่อยากบอกลูกว่าเเม่รักหนูที่สุดในชีวิตของเเม่ เมื่อก่อนไม่เคยใส่ใจคำว่ารักของเเม่เลย จนตอนนี้ได้มาเป็นแม่คนเเล้ว รู้ซึ้งเข้าใจทุกอย่าง ความรัก ความเจ็บปวด ความเสียสละที่เเม่มีให้ลูก เเม่รักหนูนะลูก ขอบคุณที่เกิดมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเเม่ ขอบคุณที่เกิดมาทำให้เเม่เข้มเเข็งอดทนมากกว่าเดิม เป็นคนดีของเเม่ เป็นคนดีของสังคมนะลูก เเม่รักหนูที่สุด 💝

Đọc thêm

อยากเจอหน้าลูกเเล้ว เมื่อไหร่จะออกมาน้าา อยากหอมเเก้มเเล้ว เป็นเด็กดีของพ่อกับเเม่ ไม่ดื้อไม่ซน เเม่จะเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี เเม่จะไม่ไห้ใครมาว่าหนูได้ว่าหนูเป็นตัวปัญหาที่เกิดมาทำไห้เเม่เรียนไม่จบ โลกใบนี้ มีคนตั้งมากมายที่เรียนไม่จบเเล้วท้อง มันก็ไม่เห็นเเปลกเลย หนูเกิดมาเเม่ดีใจมาก #เเม่รักหนูเเละรออยู่น่ะเจ้าตัวน้อย #ทีมมกราคม65☺️👶

Đọc thêm

อยากบอกลูกว่า ขอให้ลูกเติบโตสมวัย เป็นเด็กดีเด็กฉลาด เป็นที่รักของคนรอบข้าง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้ลูกโตขึ้นเป็นคนดีของพ่อแม่และสังคม พึ่งพาตัวเองได้ ลูกคือกำลังใจและพลังยิ่งใหญ่ของพ่อกับแม่ ลูกคือสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์ที่พ่อกับแม่เฝ้ารอมาตลอด6ปีเต็ม ลูกคือของขวัญที่ดีที่สุดที่มาเติมเต็มคำว่าครอบครัวให้สมบูรณ์แบบตลอดไป

Đọc thêm

"ลูกจ๋า อยากบอกหนูว่า...แม่รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ สับสน คือ มันหลากหลายความรู้สึกมาก อาจเป็นเพราะ รอหนูมา 9 ปีกว่า อีก 15 วันจะครบ 10 ปี จนคิดว่าหนูคงไม่มาแล้ว คือ พ่อกับแม่ทำใจแล้ว หนูทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่คิดว่า ชาตินี้คงไม่มีโอกาสใช้คำว่า "แม่"ได้มีโอกาสนั้น ขอบใจลูกมากนะ ที่มาเกิดเป็นลูกแม่ แล้วพบกันจ้ะ รักลูกตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า

Đọc thêm