แท้งคุกคาม

ใครเคยมีภาวะแท้งคุกคามบ้างคะ..ต้องฉีดยากันแท้งบ่อยแค่ไหน.. ทุกสัปดาห์พอมั้ยคะ.. มีใครฉีดบ่อยกว่านี้มั้ย

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราหมอฉีด 1 เข็มค่ะผ่านไป 1 วันเลือดก็ออกน้อยลง และหยุดประมาณวันที่3 คุณหมอสั่งให้เรานอนอย่างเดียวเลยค่ะเพราะตอนนั้นอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ เรานอนโรงบาลต่อจนครบ5วันก็ออกมาพักที่บ้านได้และหมอให้ยากันแท้งแบบเม็ดมากินแต่ต้องนอนอย่างเดียวค่ะ งดทุกกิจกรรม ตอนนี้จะ 15 สัปดาห์แล้วค่ะยังนอนอยู่ค่ะ อาจจะต้องนอนจนครบ 16 สัปดาห์ตามที่หมอแนะนำ > ต้องฉีดบ่อยมั้ย อาจจะอยู่ที่คุณหมอประเมินอาการนะคะ😊 >>เคยถามหมอค่ะว่าเลือดจะหยุดเมื่อไหร่ คุณหมอบอกตอบไม่ได้เลยอยู่ที่ตัวเราและน้องค่ะ คือถ้าน้องไม่สมบูรณ์ร่างกายก็จะขับออกมาเองแต่ถ้าน้องยังอยู่และคุณแม่งดเดิน นอนพักเต็มที่อาการก็จะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ และคุณแม่ห้ามเครียดนะคะ สู้ๆค่ะเราเป็นกำลังใจให้✌️

Đọc thêm
6y trước

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

วิธีดูแล 1) งดเดินให้นอนติดเตียง ลุกแค่ตอนเข้าห้องน้ำ (ช่วงตกเลือดอยู่ให้ทำจนอาการตกเลือดหาย) 2) งดทำงาน 3)งดทำงานบ้าน 4)ห้ามยกของหนัก 1กิโลก็ห้ามยก 5)งดเพศสัมพันธ์ 6)งดนั่งรถ ขับรถ หรือลงเรือ ให้นั่งรถเฉพาะตอนไปรพ. **แต่ถ้ามีอาการตกเลือด ให้รีบไปรพ. เพือซาวฟังเสียงหัวใจลูกว่ายังเต้นอยู่ไหม ***ทำจนครบ 4 เดือน ลูกถึงจะปลอดภัย ตั้งครรภ์ได้ต่อจนคลอด ดูแลตัวเองดีตามที่บอกข้างบน ลูกออกมาก็จะแข็งแรงค่ะ

Đọc thêm
6y trước

อาการตกเลือดจะหายไปเมื่อไรคะ..กังวลว่าจะนานมั้ย

เคยเป็นค่ะ ตอนท้องได้ 3 วีค คุณหมอฉีดยาให้ 1 เข็ม + ให้ยาทาน 1 สัปดาห์ค่ะ และห้ามกระเทือนเด็ดขาด นอนพักผ่อน อย่าเดินเยอะนะคะ ภาวะนี้คุณหมอบอกเป็นกันเยอะค่ะ ไม่ต้องกังวล เดี๋ยวจะหายไปเองค่ะ บ้านนี้ฉีดเข็มเดียว ก็พ้นภาวะละค่ะเลือดไม่ไหลแล้ว สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌🏻

6y trước

ยินดีค่า สู้ๆๆนะคะคุนแม่ อย่ากังวล จะได้หายไวๆค่ะ 😊

ไม่ได้ชีดคะ ทานยากันแท้ง กับสอดยากันแทง คุณหมอบอกว่า ทุกวันนี้มียาตัวใหม่ออกมาเยอะ ไม่ได้มีแค่ยาชีดกันแท้งแล้ว แถมมันยังดีกว่าการชีดยา ตรงที่ ไม่ต้องไปชีดยาทุกสัปดาห์ ใช้ยาจนถึง4เดือน คุณหมอก็ให้เลิกใช้คะ ตอนนี้คลอดลูกออกมาปลอดภัยแล้ว แข็งแรงสุขภาพดี

6y trước

ขอทราบชื่อยาได้มั้ยคะ

ฉีดยากันแท้งแล้วอยู่ที่คุณแม่ด้วยค่ะ ต้องพยายามอยู่นิ่งๆ ห้าวเคลื่อนไหวเร็ว ห้ามกระเทือนเลยแม้แต่น้อย เคยมีประสบการณ์คุณแม่ท่านหนึ่งมีภาวะแท้งคุกคาม ต้องนอนบนเตียงนิ่งๆอย่างเดียวจนคลอด ตอนนี้น้อง8 ขวบแล้วค่ะ

6y trước

เพราะถ้าไม่ดูแลตัวเอง ก็จะแท้งจริงๆได้คะ ทางที่ดีที่สุดนอนอยู่เฉยๆ

ของเราหมอจ่ายแบบกินค่ะ กินถึง3เดือน เพราะไม่สะดวกไปฉีดทุกอาทิตย์ แต่มีเพื่อนเราก็ฉีดทุกอาทิตย์เหมือนกันค่ะ น่าจะถึง3-4เดือนเลย คุณแม่อย่าเดินเยอะนะคะ พยายามอย่าคิดมาก ความเครียดมีผลกับลูกค่ะ สู้ๆนะคะ

6y trước

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

แล้วแต่หมอมั้งคะ จากประสบการณ์คุณหมอทั้งฉีดและให้ทานยากันแท้งคู่กันเลยค่ะ นัดดูอาการทุกอาทิตย์ แต่คุณแม่ต้องพยายามดูแลตัวเองดีๆนะคะ ควรนอนพักเยอะๆงดกิจกรรมต่างๆไปก่อนค่ะ

6y trước

ค่ะ..ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้ก้อเป้นค่ะ พึ่งไปฉีดเข็มเเรกเมื่อวันที่1 นัดวันที่8อีกที่แม่บ้านนี้เลือกพึ่งหยุดไหลเมื่อวาน บ้านนี้ได้ทั้งกินทั้งฉีด. เเต่แม่บ้านนี้ไม่ปวดท้อง

6y trước

ใช่ค่ะเเม่บ้านนี้ก้อเลือดออกซึมๆๆไม่เยอะมากค้ะ ตอนนี้ก้อออกซึมๆๆค้ะ

ของเราเปนค่ะเเต่ออกครบทุกอยากพอลลุดออกเลือดก้ไม่มีไหลปกติเหมือนไม่มีอะไรเกินขึ้นไม่มียากินไม่มียาฉีดเรยค่ะ

6y trước

ไปค่ะเเต่พอลุกหลุดก้เปนปกติไม่มีเลือดไม่มีปวดท้องหมอเรยไม่ให้ยามากินค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้จะ3เดือนเเล้วค่ะ

ฉีดอาทิตย์ละ 1 เข็ม หมอประเมินอาการทุกอาทิตย์ค่ะ เราฉีดตั้งแต่ 14 วีค - 20วีคค่ะ

Câu hỏi liên quan