คิดอย่างไร?

แม่ๆแต่ละคนคิดอย่างไรกับคนที่ท้องก่อนอายุ18

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเราสามารถเป็นแม่ที่ดีจริงๆได้ อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้ ให้อนาคตที่ดีกับเค้าได้ ส่งเสียให้เค้าเรียนหนังสือจนจบปริญญาได้ ดูแลให้เค้ามี"คุณภาพชีวิตที่ดี"ตั้งแต่เค้าเกิดมาในท้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตได้ ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตัวเราเอง ***โดยที่ไม่ต้องรบกวนคุณพ่อคุณแม่ของเรา ไม่ผลักให้เป็นภาระหน้าที่ของพวกท่าน*** ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็ไม่น่าอาย และกลับกันคือน่าชื่นชมค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องความอายหรอกค่ะ แต่มันใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันส่งผลเสียทั้งต่อตัวเอง ต่อตัวลูก และต่อสังคมค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

อายุ15ค่ะ ทั้งคนด่าคนดูถูกแรกๆน้อยใจเสียใจกับคำพูดคนมากจนท้อไปหมด😰😅😂 แต่พยายามไม่สนใจเพราะเห็นคนที่โตๆในกลุ่มคนท้องยังเลี้ยงลูกแบบผิดๆอยู่เลย เราคิดว่าเราอายุน้อยแต่เราก็เลี้ยงลูกดีในระดับนึงดีกว่าผู้ใหญ่บางคนสะอีก ถึงจะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดที่แม่คนนึงจะทำได้ ตอนนี้น้อง6เดือน11วันแล้วค่ะเลี้ยงเองตั้งแต่เกิด

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

น้องน่ารัก💕สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ😊

ถ้าเป็นในมุมมองของเรา เราจะไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น (ไม่ได้ด่าหรือว่าใครนะ) คนอายุน้อย วุฒิภาวะน้อยอาจจะมีการดูแลลูกที่ดีกว่าเราหรือมีความพร้อมที่ดีก็ได้ถึงจะผิดพลาด ถ้าเราเป็นเรา เราคงดูแลลูกของเราให้ดีที่สุดก่อนจะไปยุ่งหรือแนะนำคนอื่น เขาจะได้มาด่าว่าเราทีหลังไม่ได้ว่าตัวเองยังเอาไมารอด ไปยุ่งเรื่องของเขา 😊

Đọc thêm

ดีกว่าเอาเด็กออกค่ะ มีแล้วตัองรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำ น่าภูมิใจนะคะ แม้ว่าจะอายุยังน้อยก็ตามแต่เชื่อว่าแม่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอ

นี้คลอดตอน16 ใครจะพูดจะว่าอะไรแบบอย่าไปสนใจ เขามีปากเขาก็พูดไป เราเลี้ยงลูกให้ดีก็พอ คนเรามันพลาดกันได้ ส่วนคนที่พูดนินทาก็ถือว่าปากเขาว่าง

Thành viên VIP

ปกตินะคะ​เราก็ท้องอายุแค่17ปีเอง​ ใครจะพูดยังงัยเราไม่สนใจหรอกคะ​ เราสนใจแค่ลูกในท้องเราก็พอคะ​ อย่าไปคิดมากกับคำพูดคนอื่นคะ

5y trước

ค่ะ ขอบคุณนะคะ😊

ใครจะคิดยังไง จะว่ายังไงก็ปล่อยเขาพูดไปเถอะ อย่าเอาขยะจากปากคนอื่นมาเก็บใส่ใจเราเลย ทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอ

Đọc thêm

อย่าคิดมากค่ะ คนอื่นไม่ได้มีบทบาทในชีวิตเรา อย่าแคร์ค่ะคุณแม่ 😊

5y trước

ขอบคุณค่า😊

ท้องเขาไม่ใช่ท้องเรา อย่าเผือก

เฉยๆค่ะ