เด็กติดมือ

แม่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรกับคำว่า. เด็กติดมือ!!#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เด็กติดมือ
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เคยโดนคำนี้เหมือนกันค่ะ อย่าอุ้มนาน อุ้มน้องต้องมีผ้ารองตัวน้องหรือเบาะอุ้ม เดี๋ยวน้องติดมือจะทำไรไม่ได้ แม่ไม่สนค่ะ อุ้มน้องมือเปล่าปกตินี่แหละเพราะน้องสบายแบบนี้ อยู่ในท้องเรามานานก็ไม่ได้ห่อหุ้มด้วยอะไรก็มีแต่ท้องแม่นี่แหละหุ้มไว้

สำหรับเราลูก3ล่ะ อุ้มไม่บ่อยมากเวลานอนให้นอนกับที่นอนให้นมและกอดเค้าแทนการอุ้ม การกอดก็อบอุ่นเหมือนกันค่ะ ลูกนอนพื้นนอนนานค่ะบ้านอยู่ใกล้ถนนมีรถวิ่งทั้งวันค่ะ แม่มีเวลาทำอย่างอื่นได้เยอะเลยค่ะ ไม่เคยกังวนไม่หวั่นไหวกับคำพูดคนรอบข้างเท่าไรค่ะ

จริงๆไม่ใช่ติดมือหรอกคะเราว่าน้องรู้สึกเคว้งคว้างอยากนอนอุ่นๆเหมือนในท้องซึ่งพอแม่อุ้มก็เหมือนน้องได้นอนในท้องน้องปลอดภัยเมื่อเขาแยกได้เดี๋ยวก็ดีเองสู้ๆจ้าเมื่อยหน่อยแต่ก็มีความสุข

เด็กต้องการความอบอุ่น บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แม่อุ้มนอนหลางวันจะนอนได้นานเป็น ชม. แต่พอวางนอนกับพื้น ไม่ถึง 30 นาทีก็ตื่น แต่ชอบแบบนี้แหละค่ะ อุ้มเขาเดี๋ยวโตเขาก็ไม่ให้เราอุ้มแล้วค่ะ😁

3y trước

ใช่ๆติเฃดกลิ่นแม่ น่ารักจัง🥰🥰

อุ้มไปเถอะค่ะ เด็กช่วงนี้เป็นวัยที่กำลังต้องการความอยอุ่นจากแม่ ไม่มีคำว่าติดมือหรอกนะคะ มีแต่ลูกจะรักและไว้ใจเรา ยิ่งอุ้มยิ่งเพิ่มสายใยของแม่และลูกนะคะ

เฉยๆๆค่ะ เพียงแต่ถ้าเราจะขยับตัวไปทำอย่างอื่นจะลำบากเวลาวางลูกน้อย เพราะน้องจะร้อง แต่การที่เราอุ้มบ่อยๆก็ดีต่อความสัมพันธ์เพราะลูกจะติดแม่

อุ้มไปเถอะค่ะ พอเค้าโตเค้าก็ไม่อยากให้เราอุ้มแล้ว บ้านนี้ใครจะว่ายังไงไม่สนใจ ลูกเป็นเด็กครั้งเดียว เวลาผ่านไปไวมาก

เด็ก 3 เดือนแรกยังต้องการการสัมผัสนะคะ อุ้มไหวก็อุ้มเถอะค่ะ ถ้าอุ้มนานชักไม่ไหวค่อยหาตัวช่วยอย่างเปลหรือรถเข็นค่ะ

อุ้มเถอะค่ะ เรามีดูแลเค้าได้น้อย พ้น 10 ขวบไป เลิกเรียนต้องโทรตามละ ติดเพื่อน ติดเกมส์ พูดก็ไม่ค่อยฟัง😄😄

แรกๆเราต้องอุ้มค่ะ อีกหน่อยโตมาเขาจะไม่ให้เราอุ้ม