ทีมมกราคม​

แม่ๆบ้านไหนใกล้คลอดแล้วแต่ยังไม่ฉีดวัคซีน​บ้างคะ บ้านนี้ยังแอบกังวลกล้าๆกลัวๆอยู่เลยคะ​ พยาบาลชอบว่าไม่อยากตรวจคนไม่ฉีดวัคซีนมา บอกว่าเราไม่รักลูก​ เรารักคะถ้าฉีดมาแล้วมีผลข้างเคียง​มาก็ไม่ได้มีพยาบาลคนไหนมารับผิดชอบได้ เราอุ้มท้องมาตั้งนานถนอมเขามาอย่างดี เสียความรู้สึก​แต่กับพยาบาล​สุดๆเลยคะแม่ๆ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ทีมมกราคม​
61 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ถ้าเจอพยาบาลแบบนี้ได้สนุกแน่ค่ะ บ้านนี้ก้อยังไม่ได้ฉีดเรยสักเข็ม เรารู้ค่ะว่าความเสี่ยงเค้าเยอะ แต่เราก้อต้องเซฟตัวเองและลูกเราเหมือนกันค่ะ วัคซีนอาจจะดีสำหรับบางคน แต่สำหรับบางคนถ้าฉีดแร้วจะต้องสูญเสียรอคลอดก่อนเถอะค่ะกว่าเค้าจะมายุกับเราได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเรย เกิดอะรัยขึ้นใครก้อไม่สามารถรับผิดชอบได้ค่ะ....ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะแม่

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ไม่ได้ฉีดคะ เพราะกลัวลูกจะเป็นอะไร หมอก็ไม่เห็นจะว่าอะไรแค่ถามว่าแม่ฉีดวัคซีนแล้วหรือยังเราบอกว่ายังรอฉีดหลังคลอดเพราะกลัวลูกจะเป็นอะไรถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาก็ไม่มีใครมารับผิดชอบเพราะวัคซีนมันเข้าไม่ได้กับทุกคน จนตอนนี้คลอดน้องมาได้ 19 วันแล้วคะ จะฉีดหลังคลอดก็ต้องรออีก 3 เดือนคะถึงฉีดได้

Thành viên VIP

บ้านนี้35+1ค่ะ ฉีดไฟเซอร์ครบทั้ง2เข็มเเล้ว คุณหมอที่ฝากครรภ์อยู่แนะนำดีค่ะเราเลยกล้าฉีด ทีแรกยื่นคำขาดไม่ฉีดค่ะเพราะกลัวมาก เป็นภูมิแพ้อากาศ น้ำ ฝุ่น คิดแล้วคิดอีก จนหมอก็ให้คำแนะนำว่าถ้าฉีดแล้วลูกก็จะมีภูมิคุ้มกันไปด้วยเลยยอมฉีดค่ะ ตอนนี้ก็ยังดิ้นเก่ง ร่างกายเเข็งเเรงดีทั้งแม่และน้องค่ะ😀

กระทู้นี้เหมือนเป็นตัวเราพิมพ์เองเลย😂 กำลังอยุ่ในสถานการณ์นี้เปี้ยบเลยค่ะ ท้องแรกเหมือนกัน ไม่อยากเสี่ยงรับวัคซีนเหมือนกัน คนที่ต่อว่า ไม่ได้มาเสี่ยงด้วย ตอนนี้ใจแข็งเท่านั้นค่ะ อยากว่าอะไรก้ว่าไป แม่ขอปกป้องท้องนี้ด้วยวิธีที่เราคิดว่าเสี่ยงกับลูกเราน้อยที่สุดดีกว่ามาเสียใจที่หลังค่ะ

ฉีดเข็ม3แล้วคะ เข้าใจความกังวลของคุณแม่นะคะ แต่ที่พยาบาลต้องพูดแบบนั้นเพราะความเสี่ยงหากแม่ติดก่อนคลอดมาตรวจเจอเชื้อตอนคลอดน้องทั้งทีมแพทย์ต้องทำงานเสี่ยงขึ้นนะคะอีกทั้งกว่าเราจะได้เจอลูกก็เกือบเดือนเลยคะถ้าคุณแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงฉีดแล้วภูมิจะส่งต่อถึงลูกนะคะคุณหมอแจ้งมาคะ

3y trước

ตอนนี้32วีค แล้วคะน้องปกติ ดี ดิ้นเก่งมากคะ

ทีม มกราคมค่ะ ไม่ได้ฉีดเหมือนกันค่ะ แสดงว่าพี่พยาบาลเอาความคิดตัวเองเป็นหลักค่ะ "มีใครไม่รักชีวิตไม่รักลูกตัวเองค่ะ" ถ้าเป็นแม่จะต่อว่าให้หน่อยๆมันเป็นสิทธิ์ของคนเป็นแม่อ่ะค่ะ "หากมีวัคซีนดีๆสำหรับคนท้องทั่วถึงคงฉีดไปแล้วค่ะ" ทางนี้ก็ไม่ได้ฉีดค่ะ รอหลังคลอดก่อน สู้ๆนะคะคุณแม่

Thành viên VIP

ส่วนตัวแล้ว ฉีด AZ แล้ว 2 เข็ม ลูกในท้องจะได้รับภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ แต่ถ้าเปนโมเดอน่า ไฟเซอร์ เชื้อแรง อันนั้นก้กลัวๆเหมือนกัน รอคลอดแล้วค่อยไปฉีดเข็ม 3 ค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่เปนไข้ด้วย แค่ปวดแขนนิดหน่อย คุณแม่ไม่ต้องเครียดมากทำใจให้สบายๆนะคะ ถ้าไม่สบายใจจะฉีดก้ยังไม่ต้องฉีดค่ะ 😅

ฉีดก็เป็นได้ไม่ใช่ว่าไม่เป็นเลย ถ้าฉีดแล้วไม่เป้นเราจะยอมฉีด แต่นี่ฉีดแล้วก็มีผลข้างเคียงร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราไม่รุ้ว่าเราจะเจอกับผลข้างเคียงแบบไหน แม่บ้านนี้ก็ไม่ฉีดคะ น้ายุต่างประเทศเขาบอกว่าที่นู้นห้ามคนตั้งครรภ์เล็กเด็กฉีดเด็ดขาด

บ้านนี้ไม่ฉีดค่ะ รอคลอด ห่วงลูกร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนอื่นอาจฉีดแล้วปกติเราอาจฉีดแล้วเสียลูก รอคลอดแล้วค่อยว่ากัน จะได้สบายใจ เพราะไม่มีใครรับประกันว่าฉีดแล้ว ถ้าลูกเราเป็นอะไรไป ไม่มีใครหน้าไหนรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ค่ะ

บ้านนี้ก็ยังไม่ฉีดเหมือนกันจ้า รอหลังคลอด​ เพราะแม่กังวลใจห่วงลูก​ แต่ก็ระวังตัวป้องกันตัวเองเสมอ​ อีกอย่างที่ฉีดก็ใช่ป้องกันได้100%ซะที่เดียว​ คุณหมอก็ไม่ได้บังคับว่าต้องฉีดถึงจะทำคลอดให้​ อยู่​ ตจว เลยไม่ค่อยกลัวเท่ารัยจ้า

Post reply image