ท้องแรกกังวลมากคะ

แม่ๆท้องได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์กันไหมคะ ตอนนี้กังวลมาก หมอยังไงก็จะให้ฉีดพอดีหนูฉีด3เข็มแล้วก่อนท้อง#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ฉีดไฟเซอร์ทั้งสามเข็มเลยค่ะ และเข็ม 3 ฉีดตอนที่ยังไม่รู้ตัวว่าท้อง ตอนนั้นน่าจะท้องได้ 1 เดือน พอฉีดไป 2 สัปดาห์ถึงรู้ตัวว่าท้อง ก็เลยค้นหาข้อมูล ทั้งงานวิจัย รายงานเคสอันตรายของคุณแม่ที่ฉีดวัคซีนตอนอายุครรภ์น้อยกว่า 12สัปดาห์ในต่างประเทศและในไทย ก็ยังไม่เจอเคสที่ทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กในท้องค่ะ รวมไปถึงปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ ก็ติดตามอาการและพัฒนาการของเด็กในท้อง ก็ยังปกติดีค่ะ ไม่เจอปัญหาอะไร ถ้าหากตั้งครรภ์เกิน 12 สัปดาห์แล้ว ไฟเซอร์ มีความปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ และยิ่งในช่วงนี้ที่โควิดกลายพันธุ์ หลบภูมิเก่ง ถ้าหากวัคซีนที่ได้รับยังไม่ใช่ mRNA มีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่ายกว่าค่ะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอถึงความกังวล และลองตัดสินใจดูนะคะ ถ้ายังไม่ประสงค์ฉีดก็แจ้งได้ค่ะ เป็นสิทธิ์ของคนไข้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองควบคู่ไปด้วยนะคะ

Đọc thêm
2y trước

แจ้งยืนยันได้เลยค่ะว่ายังไม่ฉีด เป็นสิทธิ์ของคนไข้ที่ปฏิเสธวัคซีนได้ค่ะ

ฉีดได้เราท้อง8เดือน พึ่งฉีดไฟเซอร์เข็ม2 ปวดเเขนนิดหน่อย ปวดน้อยกว่าเข็มเเรกเลยค่ะ เข็มเเรกก็ไฟเซอร์ เอาตรงๆเเม่ควรฉีดนะ ของเราเเฟนติดโควิดนึกว่าเป็นไข้ธรรมดา กินข้าวกินน้ำด้วยกันเช็ดตัวนอนใกล้กันหันหน้าคุยกันเฉย เราตรวจเเล้วไม่ติดโควิดเหมือนเเฟน เพราะพึ่งฉีดวัคซีนเข็มเเรกมาไม่ถึงเดือน อย่างน้อยก็เป็นภูมิให้เราได้อยู่นะคะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

เราฉีดเข็ม 3 ตอน 12+3 วีค เข็ม 4 ตอน 32+2 วีค ทุกอย่างปกติดี วัคซีนโควิดไม่ได้สร้างปัญหาให้คนท้อง เรามองว่าถ้าท้องแล้วติดอ่ะ วุ่นวายกว่าอีก แถมคนโตไป รร ด้วย โอกาสเสี่ยงสูงมาก เลยฉีดให้ภูมิสูงไว้สักหน่อย เรามองว่าปลอดภัยกว่า

2y trước

ที่สำคัญ ถ้า รพ เอกชน บอกเลยว่าค่าคลอดแพง*4 จากปกติเลยอ่ะ

เราฉีดซิโนฟาม2เข็มตั้งแต่กันยาตุลาปีที่แล้วจนจะครบปีที่ฉีดก็รอดมาได้ทุกซีชั่น เจอ3คัตเตอร์งานแต่ง ทริปทะเล งานวันเกิดก็รอดมาได้ พอตั้งท้อง(ตอนนี้ได้15สัปดาห์)หมอจะให้บูตเข็ม3 ไม่อยากบูตเลยคะ เราไม่ฉีดได้ไหมคะ

ถ้า3เข็มแรกไม่เป็นไร เข็มต่อไปไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์เข็ม4ตอนท้อง3เดือนครึ่ง เข็ม5 ตอน8เดือนค่ะ หมอให้ฉีด เลือกฉีดใต้ผิวหนังแค่ครึ่งโดสค่ะ ปกติดี ลูกจะได้มีภูมิด้วยค่ะ

เราพึ่งฉีดไป2เข็มเองค่ะ ตอนแรกจะไปฉีดเข็ม3แล้ว มารู้ตัวว่าท้อง ก็ไม่ได้ไป หมอก็ไม่ได้ว่าหรือบอกให้ฉีดนะคะ แล้วแต่เราจะฉีดหรือไม่แค่นั้น ฝากรพ.รัฐค่ะ

เราฝาก เอกชน แต่เรา ฉีด 2 เข็ม เข็มสอง เป็นไฟเซอร์ แต่หมอก็ถามค่ะว่าแม่อยากฉีดไหม ไม่ได้บังคับ เราแพ้ไฟเซอร์ด้วยเลยว่าจะยังไม่ฉีด รอคลอดแล้วค่อยฉีด

ของเรารพ.ไม่บังคับค่ะ ทางรพ.บอกแค่ว่ามีให้ฉีดไฟเซอร์ฟรีถ้าแม่จะฉีดเพิ่มให้แจ้งได้เลยค่ะ แต่ของแม่เลือกฉีดโมเดอร์น่า 2 เข็มค่ะ

Thành viên VIP

เดี๋ยวนี้มีให้เลือกแบบ ครึ่งโดส และฉีดใต้ผิวหนัง ซึ่งปริมาณตัวยาน้อยกว่ามาก เป็นอีกตัวเลือกนึงนะคะแม่ ลองปรึกษาคุณหมอดู

2y trước

ขอบคุนคะ🙏🏻

บอกไม่เอาจนกว่าพยาบาลจะเบื่อนั่นแหละค่ะ อะไรที่เยอะไปก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละ พักร่างบ้าง เดี๋ยวเจอฝีดาษอีก