กังวลสุขภาพลูกในครรภ์

แม่ๆท่านไหนกังวลบ้างคะ กลัวลูกออกมาไม่สมบูรณ์ สังเกตจากแม่ๆบางคนไปซาวแต่หมอไม่แจ้งว่าผิดปกติมารู้อีกทีตอนคลอด กังวลมากเลยตอนนี้ อยากให้น้องออกมาสมบูรณ์ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ รู้สึกเครียดแปลกๆ 😢😔😣#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กังวลพอสมควรค่ะ บ้านนี้ไปฝากรพ.รัฐ หมอก็ซาวด์แค่ครั้งเดียวตอน4เดือน นี่จนจะ8เดือนแล้วยังไม่เคยได้ซาวด์ซ้ำ ตอนซาวด์หมอก็ไม่พูดไม่บอกอะไร ทุกวันนี้น้ำหนักลูกยังไม่รู้เลยค่ะ รู้แค่ว่าหัวใจเต้นปกติและดิ้นดีค่ะ ได้แต่ภาวนาให้เค้าออกมาสมบูรณ์ครบ32เท่านั้นค่ะ เราก็พยายามดูแลตัวเองให้ได้มากที่สุดค่ะ✌🏻❤️

2y trước

เหมือนกันเลยค่ะ ฝาก รพ รัฐ ซาวน์ครั้งแรกแค่ตอนฝากครรภ์ ตอนนี้ 36 w ละ ยังไม่รู้น้ำหนักลูกเลยค่ะ 🙁

ตรวจG-Niptสิคะ ตรวจได้ตั้งแต่12สัปดาห์เป็นต้นไป จะทราบทั้งเพศและความผิดปกติทุกคนโมโซม23คู่ของลูก ราคาน่าจะอยู่ที่13,000นะคะ ถ้าจำไม่ผิด แต่ถ้าจะรู้เรื่องของปากแหว่งเพดานโหว่นี่ต้อง 6 เดือนขึ้นไปตอนไปอัลตร้าซาวด์ปกติคุณหมอจะต้องแจ้งอยู่แล้วนะคะ แต่ถ้าไม่สบายใจออกไปตรวจคลินิกอีกรอบนึงก็ได้ค่ะ

ถ้ากังวลมากจนเครียดแม่ไปซาวนด์ที่คลินิกเพื่อเช็คได้เลยค่ะ เราฝากครรภ์คลินิกคุณหมอขยันซาวนด์ให้ทุกเดือน เช็คให้หมด แขน ขา ตัว หัว หน้า หัวใจว่าปกติไหม 3 เดือนสุดท้ายลูกไม่ให้เห็นหน้าเลย หนีตลอดเห็นแต่ข้อศอก คลอดมาก็ปกติดีค่ะ

บ้านนี้ฝากท้องที่คลินิกค่ะ คุณหมอใจดีมากบอกละเอียดดีมากค่ะ เห็นทุกส่วนของลูกเลยค่ะ คุณพ่อยังขอถ่ายวีดีโอได้เลยตอนที่คุณหมอซาวด์ ฝากท้องที่คลินิกดีกว่าเยอะนะคะ ตอนคลอดค่อยไปคลอดที่รพ.ค่ะแม่

Post reply image

ส่วนแม่บ้านนี้เป็นโรคธาลัสสีเมียพ่อน้องก็เป็นค่ะกังวลมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะต้องหวังว่าลูกน่าจะรอดเพราะหมอบอกถ้าลูกเป็นโรคธาลัสสีเมียตอนคลอดลูกอาจจะไม่รอดพอรู้นะคะน้ำตาตกในเลย

กังวลแม่ไปฝากหรือซาวด์คลินิกนะคะหรือรพ.เอกชน เราซาวด์ทุกเดือน หัวใจ สมอง แม้แต่นิ้วมือนิ้วเท้า หมอนับให้หมดเลย สบายใจ ส่วนของรัฐก็ต้องเข้าใจว่าคนเยอะและฟรี ก็ได้ประมาณนี้ค่ะ

ใช่เห็นหลายคนแล้ว ที่คุณหมอไม่ดูแลเอาใจใส่ พอเด็กออกมามีปัญหา เราอ่านเรายังเศร้าใจด้วยเลย แต่ก็ขอให้แม่ๆทุกท่านคลอดมาแข็งแรงสมบูรณ์กันทุกท่าน

20 wขึ้นไป คุณหมอไม่นัดซาวด์อวัยวะหรอคะ การทำงานของหัวใจ ไต แขน ขา นิ้ว ปาก บ้านนี้เลือกซาวด์4มิติ ตอน24w เห็นการทำงานของอวัยวะน้องหมดเลย

เราก็กังวลค่ะ กลัวไปหมด ยิ่งใกล้คลอดยิ่งกังวลว่าลูกออกมาจะปกติไหม บลาๆๆๆ

Influencer của TAP

บ้านนี้ไม่เครียดค่ะ หมอซาว์ดหมอหันจอให้ดูและบอกทุกอย่างอย่างละเอียด