ลูกสามเดือน ไม่สูงเลยค่ะ

แม่ๆค่ะ ลูกเราได้สามเดือน แต่ไม่สูงเลย ความยาวต่ำกว่าเกณฑ์ กินนมแม่ล้วนค่ะ กรรมพันธุ์พ่อแม่ตัวเล็กค่ะ แต่อยากให้ลูกสูงตั้งแต่เด็ก ทำยังไงได้บ้างคะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พันธุกรรมก็เกี่ยวค่ะคุณแม่ หากพ่อแม่ตัวเล็ก คำนวณคร่าวๆคือนำความสูงพ่อ+แม่ หาร2 จากผลลัพธ์ที่ได้ +10 หรือ -10 คือความสูงเฉลี่ยของลูกค่ะ แต่จริงๆน้องก็ยังเด็กอยู่นะคะ ความยาวต่ำกว่าเกณฑ์มากมั้ยคะ คุณหมอแนะนำว่ายังไงคะ อันที่จริงจากวัยของน้องตอนนี้ค่ะคุณแม่ น้องยังโตได้อีกนะคะคุณแม่ ส่วนช่วงตอนโตขึ้นอีกหน่อยค่ะ ช่วงเตรียมอนุบาลถึงประถม ให้น้องดื่มนมวันละ 2 กล่อง ถ้าวันหยุดหรือ ส อา อยู่บ้าน ให้น้องนอนกลางวันนะคะ Growth hormone จากต่อมใต้สมอง เป็นฮอร์โมนกระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูก ทำให้กระดูกพวก long bone ขยายตัวแนวยาวได้ดีค่ะ จะทำให้เด็กสูงค่ะ ให้น้องได้นอนพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน เด็กวัยประถมอาจให้งีบกลางวันเพิ่มด้วยในช่วง ส อา นอกจากนั้นค่ะ ให้น้องได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ได้วิ่งเล่นตามวัยและได้รับสารอาหารที่ถูกหลักด้วยนะคะ

Đọc thêm
5y trước

น้องเป็นผช เลยอยากให้สูงๆหน่อยอ่าค่ะ 555 แต่ตอนนี้น้องสามเดือน นอนกลางวันยากค่ะ นอนไม่นาน กลัวน้องไม่สูง ต่ำกว่าเกณฑ์นิดเดียวค่ะ ยังไงจะคอยเสริมให้น้องตอน2-3 ขวบอีกทีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ