เตรียมของคลอดลูก

แม่ๆค่ะแม่บ้านนี้อยากจะรู้ว่าควรเตรียมของคลอดกี่เดือนค่ะบ้านนี้อีก4วันครบ6เดือนแม่สามีบอกว่าไปซื้อตอนไกล้จะคลอดเราก็คิดน่ะถ้าอะไรกะทันหันมาเราจะทำไงสามีเราก็เชื่อแต่แม่เค้าไม่ฟังเราเลย

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เตรียมตอน 7 เดือนค่ะ จนถึงวันนี้จะคลอดอีก 3 วันแล้ว ก็ยังสั่งเพิ่มอยู่ ของใช้เด็กอ่อนจุกจิกมาก แม่สามีก็บอกแหละค่ะว่าใกล้คลอดค่อยซื้อ แต่เราไม่ฟัง ท้องได้ 7 เดือนนี่คือเริ่มเจ็บหน่วง เดินไม่ค่อยจะไหวแล้วค่ะ ของบางชิ้นก็ไปดูเองดีกว่าสั่งออนไลน์ เช่น คาร์ซีท รถเข็น บลา ๆ แนะนำทยอยซื้อ ทยอยเตรียมได้เลยนะคะ

Đọc thêm

เรา6เดือนกว่ายังไม่ได้ซื้อเลยค่ะเราเน้นสั่งออนไลน์เลยว่าจะซื้อสัก7เดือน สั่งมาส่งบ้านทีละอย่างคะเราอยู่คนเดียวซะส่วนใหญ่เลยไม่ได้ได้ไปซื้อเองข้างนอกของใช้อะไรก็จะสั่งละส่งหน้าห้องเลย แม่เอาที่แม่สะดวกได้เลยค่ะทยอยซื้อหรือซื้อทั้งหมดก็ได้

บ้านนี้ก็อีก5 วันก็ครบ6เดือนแล้วค่ะ F มาได้บ้างส่วนแล้วค่ะ ยกเว้นของที่รอซื้อวันไปซื้อเองจริงๆพวกน้ำยา แพมเพิส อะไรต่างๆ รอใกล้ๆค่อยเตรียมค่ะ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าขนหนูผ้าห่อตัว ผ้ายาง เตรียมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

เริ่มเตรียมตอน6เดือนค่ะ ยังได้แค่นิดๆหน่อยๆเอง น่าจะเตรียมตั้งแต่3เดือน 🤣 ทยอยซื้อไว้เลยก็ดีนะคะแม่ บ้านนี้เข้าเดือนที่7ก็เริ่มปวดหลังปวดนั่นปวดนี่ ก้มๆเงยๆ เดินไรนานๆไม่ได้แล้วค่ะ

อะไรเตรียมได้ก็เตรียมก่อนเลยค่ะเเม่ ถ้าฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆจะเเย่เอา ทยอยเริ่มซื้อก็ได้ค่ะ ไปเลื่อยๆ เพราะถ้าช่วงใกล้คลอดจะไม่ไหวเอาค่ะเราเป็นมาเเล้วทรมารกว่าจะซื้อของครบท้องก็เเก่ด้วย✌🏻✌🏻

1y trước

เราก็บอกแม่สามีน้ะว่าตอนที่ไกล้จะคลอดเราจะเดินไม่ไหว้เอาหรือว่าถ้ามันฉุกเฉิกมาลำบากน่ะเค้าก็บอกว่าซื้อตอนไกล้จะคลอดอีกอย่างซื้อทีเดียวก็ไม่ไหวของเด็กใช่เงินเยอะ

เราทยอยเตรียมตั้งแต่ 7 เดือน ใช้เงินเยอะมากค่ะพึ่งซักตอน 34 วีค บอกเลยทรมานมากค่ะ ลุกนั่งลำบากมาก ยกของอะไรลำบากมากค่ะ ต้องให้พ่อช่วยทุกครั้งเลย ยังแอบคิดถ้าเตรียมเร็วกว่านี้คงจะคล่องกว่า

ถ้าคิดว่ามีงบเยอะพอสมควรจดไว้ซื้อตอนท้ายก็ได้ค่ะ(จดชื่อแบรนด์ด้วยก็ได้เช่น จุกนมพีเจ้น ขวดนมพีเจ้น)ถ้าแม่เดินเองไม่ไหวให้แฟนไปเดินซื้อเลยค่ะ เค้าเดินไหวเลยไปเดินเลือกๆเอง

ที่บ้านก็ยังไม่ให้ซื้อค่ะ แต่เราก็เห็นด้วย เพราะยังว่าเร็วไป แต่คาดว่าจะซื้อตอน 6 เดือน แต่ตอนนี้ก็ลิสๆ ไว้ก่อน แต่อันไหนที่พอรับต่อได้ ราคาดี เราก็รับมาก่อน แอบๆ เอา 🤣

อะไรเตรียมได้เตรียมไว้เลยน่ะแม่ บ้านนี้แทบไม่เตรียมอะไรเลยคิดว่าค่อยเตรียมเดือนสุดท้าย สรุปได้33วีคน้ำคว่ำแตกได้ผ่าฉุกเฉิน หาซื้อของตัวน้อยวุ่นวายมากค่ะ

1y trước

33วีคน้องนน.เท้าไหร่คะ

บ้านนี้ยายๆบอกให้ซื้อหลังคลอดเลยค่ะ แต่เราก็บอกแกตลอดว่าของเด็กเยอะนะซื้อทีเดียวไม่ไหวหรอกใช้เงินเยอะเดินจะไม่ไหวเอา ก็เลยเริ่มซื้อตอน6เดือนกว่าๆค่ะ

Câu hỏi liên quan