แก้ปัญหายังไงคะ

แม่แฟนบอกลูกใครออกมาก็เลี้ยงเองกูไม่เลี้ยงแล้วเค้าคิดไหมว่าใครจะให่เขาเลี้ยงคะขนาดหลานคนแรกยังเลี้ยงไม่ดีหรือเป็นเพราะเค้าเกลียดเรา😃😃

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราท้องแรกค่ะ ก่อนท้องบอกพ่อแม่แฟนอยากอุ้มหลาน แต่พอมีมาจริงๆ เราป่วยเข้าโรงพยาบาล ยังไม่เคยมาเยี่ยม แล้วบอกจะเลี้ยงหลานให้แต่ต้องมาจ้างเค้า คือลูกเรายังไม่คลอด เราว่าเรามีเวลาวางแผนที่จะเลี้ยงเองค่ะ ให้คุณพ่อทำหน้าที่หาเงินไปก่อนสัก2-3ปี มองในแง่ดีคือไม่ต้องมาเลี้ยงให้เรา ไม่ต้องให้ลูกเราอยู่ในกรอบโบราณๆที่เค้าๆพากันตั้งเอาไว้ค่ะ

Đọc thêm
1d trước

จริงค่ะแม่

ทางนี้ไม่อยากให้ใครแตะเลยค่ะ😂 พ่อกับแม่สามีมาเล่นกับลูกทีอึดอัดจะแย่ ไหนจะหอมแก้ม ไหนจะพยายามเปิดพัดลมให้ลูกเราทั้งที่หมอก็บอกแล้วว่าห้ามจ่อพัดลม เราไม่อยากให้เขามาวุ่นวายเลยค่ะ แต่เขาก็ชอบพูดว่าสมัยแม่แม่ก็เลี้ยงมาแบบนี้🥹🤣

เอาไปโยนไว้เลยคะ รับผิดชอบร่วมกัน เพราะเด่วก้ต้องทำงาน จะให้รอเงินผัวคงไม่รอ เพราะไม่พอกิน อย่าเห็นแก่ตัวเอาแต่หลานคนแรก บ้านนี้ก็เป็นคะ กะว่าคลอดก้จะเอาไปโยนให้เลี้ยงเลยเพราะปัจจุบันค่าคลอดค่าเราก้หาเอง

23h trước

เด็กที่เกิดมา เกิดจาก2 คน นั่นคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของคน2คน ก่อนที่เราจะมีเค้า เราควรวางแผนให้ดีค่ะ ไม่ใช่โยนภาระให้พ่อกับแม่ เพราะพ่อกับแม่เลี้ยงเรามาเองจนโต แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้

เลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ การที่มีแม่ย่าหรือคนอื่นมาวุ่นวาย ให้ทำนั่นสิ ทำนู่นสิ เอาของที่เด็กเล็กไม่ควรกินก็ให้กิน ทางนี้พูดอะไรไม่ได้ อึดอัดมากค่ะ แม่ไม่ต้องไปคิดมาก็ค่ะ ถ้าแม่ได้เลี้ยงเองโชคดีที่สุดแล้วค่ะ

ไม่เลี้ยงก้อดีแล้วค่า บ้านนี้บอกไม่เลี้ยงๆ พอคลอดชอบมาจุ้นจ้าน กินน้ำสิ กินข้าวสิ น่าลำคาน คนจะนอนก้อมาเสียงดังจนหลานตื่น ทุกวันนี้อยากจะพาลูกหนีไปอยู่ที่อื่น น่าลำคานทั้งผัวทั้งแม่ผัว😏😏

21h trước

พิมเดียวกันเลยแม่😆😆

เดี๋ยว​เห็นหน้าหลานก็เลี้ยงเองแหละค่ะ​ แรกๆก็พูดอย่างนี้แหละ​ เราก็เลี้ยงเองไปเลยค่ะ​ กับแฟนแล้วก็แม่เราเลี้ยงช่วยกันค่ะ​ พอเราไม่​สนใจ​ แม่ผัวก็มาสนใจเราเองเพราะหลานใครๆก็รัก

21h trước

ไม่อยากให้เค้าดูแต่แรกค่ะ

เลี้ยงเองดีมากๆๆๆ แม่โชคดีสุดๆค่ะ แม่เคลียร์ไปเลยตั้งแต่แรก บอกเขาเลยว่าจะเลี้ยงเอง ไม่ได้ให้แม่ช่วยเลี้ยง ขอบเขตแค่ไหน คือต้องคุยแต่แรกให้เคลียร์อะค่ะ ไม่งั้นปัญหาจะมาแน่ๆ

1d trước

ฟังแล้วดีต่อใจมากเลยค่ะ🥰🥰

คนแรกเลี้ยงแบบมีแม่ย่ามาวุ่นวาย อัดอั้นมาก คนที่2เลี้ยงเองกับสามี2คน เลี้ยงในแบบของเราเองไม่มีใครมาวุ่นวายสบายใจมากค่ะแม่ ไม่ต้องไปคิดมากค่ะแม่

1d trước

ดีจังเลยค่ะวาาจะเลี้ยงเองเหมือนกันค่ะแล้วก็เฉยๆกับแม่ย่าไปเลย

คิดซะว่าดีแล้วค่ะเลี้ยงเองเป็นอิสระเลี้ยงในแบบของเรา ดีกว่าเค้ามาวุ่นวายบ่งการว่าโบราณก็ทำแบบนั้นแบบนี้

1d trước

จิงค่ะตั้งใจจะเลี้ยงเองแต่แรกแล้วค่ะไม่ไห้เค้ามาวุ่นวายแต่เค้าคิดเองเออเองว่าจะให่เค้าเลี้ยงอะค่ะมั่นมาแต่ไหนไม่รู้😅😅

เค้าคงกลัวจะทิ้งไว้ให้เค้าเลี้ยงอีก ลูกเราคลอดมาแล้ว รับผิดชอบเองให้เค้าเห็นค่ะ เค้าจะยอมรับมากขึ้น

1d trước

เค้าพูดใส่เราทั้งๆที่เรายังท้องอยู่ค่ะ