คนท้องไปงานศพได้มั้ยคะ แต่ใจจริงไม่อยากไปเลย แต่

แม่แฟนจะบังคับให้แฟนไปเพราะเป็นญาติผู้ใหญ่แล้วถ้าเราไม่ไปด้วยเราก้ต้องอยู่บ้านคนเดียว มันได้หรอ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ความเชื่อโบราณที่ไม่อยากให้แม่ท้องไปงานศพ เพราะไม่อยากให้เศร้าโศกเสียใจ หรือเห็นคนอื่นเศร้าโศกเสียใจค่ะ กลัวจะมีผลต่อความรู้สึกที่อาจจะอ่อนไหวง่ายของคุณแม่ แต่ที่จริงแล้ว ถ้าเราไม่ได้เศร้ามาก หรือมีความจำเป็น ก็สามารถไปร่วมงานได้ตามปกติค่ะ สุดท้ายแล้วเลือกเอาที่เราสะดวกใจจะดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้ถือเยอะค่ะ ยิ่งงานศพไม่ให้ยุ่ง ไม่ให้ไปเลยค่ะ ของเราแม่แฟนดูแลเราดีค่ะ เราคือลูกของเค้าคนหนึ่ง ท้องแรกอยู่บ้านแฟน ท้องนี้ไม่ได้อยู่ แต่ทั้ง2ท้องแทบไม่ให้หยิบจับอะไรเลย เป็นห่วงไปหมด อยากกินอะไรของให้บอก จัดให้ทันที 😁😁😁😁

ได้ไปคะ บ้านนี้ท้องอ่อนไปงานศพ โดนแม่สามีบังคับไปเหมือนกันคะ ตอนไปดูหน้าศพ หรืออะไรบนเมรุ ก็ไม่ขึ้นคะ นั้งอยู่ห่าง ๆ หายอดทับทิม ใส่กระเป๋าไว้คะ ก่อนเข้าบ้านเอายอดทับทิม ใส่น้ำล้างหน้า เป็นอันสบายใจคะ

บ้านนี้ไปบ่อยมากค่ะ..ตั้งแต่ท้องมีแต่ญาติๆเสีย ก็ไปทุกงานนะค่ะ แต่ก่อนไปหาเข็มกลัดมากลัดซักนิดค่ะ กันไว้ตามความเชื่อ กลับมาก็ไม่เห็นเป็นไรนะค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้คลอดแล้วค่ะ

ไปได้จ้ะ เป็นญาติ เป็นคนสำคัญ แต่ถ้าญาติแบบห่างมากๆ หรือเพื่อนที่ไม่สนิท ก็เลี่ยงค่ะ ติดเข็มกลัด เหน็บยอดทับทิมด้วยค่ะ จะได้สบายใจ

ไปได้ค่ะ อยู่ไกลๆที่ตั้งศพหน่อยเดี๋ยวได้กลิ่นควันธูปจะเวียนหัวปวดหัวค่ะ ช่วยงานได้ปกติ แต่เราไม่ไปยุ่งกับของตกแต่หน้าศพค่ะ

ไปได้ค่ะ แต่ต้องเก็บใบทับทินติดตัวไปด้วย ถ้าไม่มีใบทับทิมเอาใบนาดติดตัวไปก็ได้ กั้นใจ3ครั้งก่อนเก็บใบนาดหรทอใบทับทิมก่อน

ไปได้ปกติค่ะ งั้นทำงานเกี่ยวข้องกับห้องเก็บศพ หรือต้องแพ็คศพต้องทำไง😁 ทำต่อไป เพราะมันเลี้ยงชีพ ได้บุญ และสุจริตค่า

เค้าไม่ได้บังคับให้คุณไป และยังไม่ใกล้คลอดภายในเดือนนี้ใช่ไหมคะ คนท้องไปงานศพได้และอยู่บ้านคนเดียวได้ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี่ตอนท้อง4เดืิอน​ พี่ชายเสีย ต้องจัดการเองทั้งหมดเลยค่ะ​ รับศพ​ เตรียมงานศพ​ เพราะเราอยู่ใกล้สุด