งงในงง ขอความเห็นหน่อยคะ

แม่เด็กบางคนบอกป้อนกล้วยลูก3เดือน 2เดือนมันได้หรอคะ ถ้าต่ำกว่า6เดือนนี่คุณหมอต้องประเมินดีที่สุด ในสมุดสีชมพูมีแนะนำแต่ทำไมแม่บางคนไม่ทำตามคะงงมาก เค้าเอาความคิดนี้มาจากไหน ถ้าเกิดลำไส้อุดตัน ลำใส้แตก อันตรายถึงชีวิตนะคะ เราทำไมต้องเอาลูกไปเสี่ยงแบบนั้น #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เอาจริงๆๆนะค่ะเห็นหลายคนคนมาโพสแบบนี้เยอะมาก แล้วมีคนแนะนำว่าป้อนได้ค่ะ ที่บ้านป้อนตั้งแต่ออกไม่เห็นตายเลยทั้งน้ำทั้งกล้วย ขอแนะนำนะค่ะว่าอย่าไปแนะนำคนอื่นให้ทำตามตัวเอง ถ้าความรู้คุณได้แค่นี้ ไม่ใช้วิธีที่ถูก ถ้าไม่เชื่อหมอ จะให้หมอรักษาทำไหมค่ะ อย่าแนะนำวิธีที่ผิดกับคนอื่นค่ะ

น่าสงสารเด็กนะคะ บ้านเราแม่เราก็จะป้อนแต่เราไม่ยอมจ้า เราบอกจะเลี้ยงลูกตามหมอ แม่บอกอย่าเชื่อหมอมาก เอ้า ! เวลาเป็นอะไรก็ไปหาหมอ ไม่เชื่อหมอจะเชื่อใคร ดีที่บ้านเราคนน้อยไม่มีใครยุ่งกับลูก เลี้ยงคนแรก เลี้ยงคนเดียวบอกเลยเหนื่อยมาก แต่สบายใจ

ลูกใครเริ่มทานเร็วแต่ปกติก็แสดงโชคดีคะ​เพราะระบบย่อยอาหารของทารกจะทำงานอย่างเต็มที่หมอจึงแนะนำเริ่มอาหารตอนอายุ​6​เดือน​ แต่ถ้าโชคไม่ดีเด็กจะมีปัญหาลำไส้อุดตันได้​ ก็จะจบโดยการไปรักษา​รพ.ถ้ากลัวน้องทานไม่อิ่มให้เพิ่มปริมาณนมแทนคะ

คนโบราณชอบให้กินค่ะ แต่นี่สมัยใหม่แล้วเด็กต้องดูแลตามที่หมอสั่งค่ะ เพราะอันตรายมากถ้าเกิดอะไรขึ้นมา แล้วมีเด็กจำนวนไม่น้อยเลยที่เสียชีวิตเพราะลำไส้อุดตันค่ะ

Thành viên VIP

บางบ้านก็แพ้เสียงคนอาบน้ำร้อนมาก่อน บางบ้านก็โดนแอบป้อน .. อ่านแล้วก็สงสารทั้งแม่ทั้งลูก ส่วนบ้านที่ตั้งใจ ก็คงต้องรับความเสี่ยงไป

3y trước

บอกเค้าให้เชื่อหมอคะ ถ้าไม่เชื่อเป็นอะไรมาก็ไม่ต้องไปหาหมอคะรักษากันเอง

เคยพูดกับคนที่บ้านอยู่นะคะว่า ถ้าไม่เชื่อหมอ ถ้าหลานเป็นอะไรก้ไปปลุกโคตรเหง่ามารักษา ไม่ต้องพาไปหาหมอ จบค่ะ เงียบ

เราเด็กๆๆพ่อแม่ก็ให้กินตั้งแต่เด็กน่ะถ้าตายคงตายกันหมดแล้วไม่อยู่ถึงทุกวันนี้หรอก

3y trước

ถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ เป็นอะไรขึ้นมาก็ไปหาหมอถ้าสมัยก่อนดีจริงคงทำคลอดกันเอง ต้มยากินเองแล้วค่ะ เด็กคนือสิ่งมีชีวิตที่เกิดและตายแค่ครั้งเดียว แม่เราก็เคยให้กินค่ะสมัยก่อนแต่พอหลานตัวเองจะออกแม่เรายังเชื่อหมอเลยค่ะยุคสมัยเปลี่ยนโรคต่างๆเยอะขึ้น จำเป็นต้องปรับตัวนะคะ

Thành viên VIP

ความเชื่อโบราณค่ะไม่ต้องสนใจเลี้ยงด้วยวิธีของเราค่ะแม่เป็นอะไรมาก็มีแต่หมอช่วยได้

ไม่ต้องไปสนใจค่ะแม่ โบราณ งมงาย ข่าวก็ออกโครมๆ ไม่รักลูกก็ปล่อยเค้าค่ะ

Thành viên VIP

ความเชื่อเก่าค่ะแม่ ไม่ต้องสนใจแค่เลี้ยงของเราให้ดีที่สุดก็พอนะคะ