สอบถามแม่ๆเกี่ยวกับการตั้งชื่อลูกหน่อยคะ

แม่มีวิธีตั้งชื่อน้องอย่างไรคะ ตั้งกันก่อนคลอดหรือหลังคลอดคะ

สอบถามแม่ๆเกี่ยวกับการตั้งชื่อลูกหน่อยคะ
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตั้งก่อนคลอดค่ะ ตั้งไว้ทั้งชายหญิง พอรู้เพศก็เลือกได้เลย จริงๆวางแผนตั้งแต่ราศี เดือนเกิด ปีเกิด ไว้ก่อนท้องเลย ชื่อเล่นใช้ชื่อไทยๆ ความหมายจะไปในทิศทางเดียวกับชื่อจริง ถ้าเป็นชื่อจริง ดูหลายอย่างค่ะ เราเอาคำมาผสม สมาสสนธิกัน ให้ได้คำใหม่ แบบ unique หน่อยค่ะ(แม่บ้านนี้ชอบแต่งกลอน+เขียนหนังสือ)โดยน้องเองจะมีกลอนที่เป็นชื่อของเขาด้วย แม่แต่งให้ค่ะ เก็บทุกอย่างไว้ในกล่องไม้ ทำ time capsule ให้น้อง เวลาเลือกเราจะเอาเป็นชื่อที่เราชอบ สร้างจากคำที่เราชอบ+ความหมายดี มีความหมายเฉพาะตัว ดูให้เข้ากับทั้ง 7 วันเลย ตั้งชื่อหลักไว้ 1 ชื่อ ชื่อรองไว้ 1 ชื่อ ให้ลงเลขอายตนะดี เลขศาสตร์ที่ดี เหมาะกับวันทั้ง 7 เกิดวันไหนก็มีชื่อพร้อมเลย เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่ะคุณแม่^^

บ้านนี้ตั้งชื่อเล่นไว้คุยกับน้องแล้ว เอาที่แบบใช้ได้ทั้ง ญ ช ค่ะเพราะแม่ถูกใจชื่อนี้ ส่วยชื่อจริงคิดไว้แล้วก็ดูว่าชื่อนี้เหมาะกับวันอะไร พอน้องคลอดวันไหนก็เอามาใช้ค่ะ แม่มีความเห่อมากแต่ไม่บอกใครเรื่องชื่อจริงค่ะ เข้าว่าโบรานถือ

ตั้งก่อนคลอดค่ะ ทาง รพ บอกให้ตั้งไว้ 2 เพศเลย ☺️ เพราะคลอดออกมาปุ้ปน้องต้องมีป้ายชื่อเลยค่ะ อีกอย่างทางบ้านเราไม่ค่อยถือเรื่องความเชื่อค่ะ ตั้งชื่อลูกต้งแต่รู้เพศเลย แล้วตั้งอีกเพศเผื่อไว้ด้วย

5y trước

ขอบคุณคะแม่ 😁

ของบ้านนี้ใกล้ๆๆคลอดก่เตรียมตั้งไว้แล้วจ่ะถ้ารุ้เพศก่ตั้งเลยค่ะแต่บ้านนี้ไม่ทราบเพศทั้ง2ท้องพอคลอดมาก่เอามาตั้งชื่อแจ้งเกิดเลยค่ะเราหาดูในกูเกิ้ลค่ะแต่ชื่อเล่นเราตั้งเอง

5y trước

ขอบคุณคะแม่😆

บ้านนี้รู้เพศแล้วตั้งชื่อเล่นเลยค่ะ ส่วนชื่อจริงเลือกไว้ชื่อละวัน อา-จันทั้ง 7วัน น้องคลอดวันไหนก้อเอาชื่อของวันนั้น พอดีคุนยายเชื่อเรื่องชื่อ อักษรมงคล ประจำวันค่ะ

Đọc thêm

เราตั้งไว้สองชื่อเลย ชายหญิง พอรู้เพศก็เลือกชื่อได้ แนะนำว่าตั้งชื่อจริงรอไว้เลยค่ะ เวลาหมอถามตอนคลอดจะได้แจ้งชื่อจริงน้องได้เลย

ตั้งชื่อหลังจากรู้เพศเลยค่ะ เลือกตั้งจากชื่อมงคลวันที่จะให้เกิด เอาชื่อ ไปรวมกับนามสกุล แล้วดูว่าผลรวมออกมาดีรึเปล่าค่ะ

5y trước

ใช่คะ ลองทำแล้วหลายชื่อพอวิเคราะห์กับนามสกุลไม่ดีอีก ลองหาเรื่อยๆคะ 😁

บ้านนี้คนโตตั้งแต่ชื่อเล่นคะ ชื่อจริงตั้งรพ. ท้องสองนี้ตั้งตั้งแต่รุ้เพศ ทั้งชื่อเล่นชื่อจริงคะ รุ้เพศตอน19 w ตอนนี้27wแล้วคะ

5y trước

กูเกิ้ลคะแม่ มีความหมายพร้อมคะ ชื่อเล่นเอาตัวอักษรตามพ่อแม่คะ ลูกสาวให้ชื่ิเล่นเหมือนพ่อ ลูกชายให้ใช้ตัวอักษรเหมือนแม่คะ

บ้านนี้ตั้งไว้สองเพศ ตั้งไว้ตั้งแต่เกิดวันจันทร์-อาทิตย์เลยค่ะ เพราะเวลาคลอดแล้วจะต้องใช้ชื่อเลยค่ะ เดี๋ยวจะหาไม่ทัน

ตั้งก่อนคลอดค่ะเลือกชื่อไว้ทั้งผูหญิงผู้ชายค่ะ เผื่อเวลาไปคลอดหมอถามชื่อลูกถึงจะไม่ต้องไปนั่งคิดนั่งหาค่ะ