แม่ผัวรู้ดีกว่าหมอ

แม่ผัวถามเราทำไมต้องตรวจเบาหวาน เขาบอกสมัยนี้เวอ เราเลยตอบกลับไปว่าถ้ารู้ดีกว่าหมอก็ไปคลอดหมอตำแย ลำคาญมาก เงินก็เงินเราอยากจะมาบงการคลอดออกมาไม่ให้อุ้มบอกเลย กัดเก่งเงินไม่เคยออกให้ แค่ซาวยังมีปัญหา ทำไมต้องซาวสมัยก่อนไม่เห็นซาว ลำคาญมากมากขอพื้นที่ระบาย

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเถียงค่ะ ซื้อของก็บอกซื้อเยอะเตรียมอะไรเยอะแยะคนโตไม่เห็นเตรียมแบบนี้ซื้อทีเดียวตอนคลอดเลยเราเลยบอกแล้วเป็นไงของไม่ครบวิ่งหากันให้วุ่น ยาไม่มีจะทาผื่นตัวก็เปื่อยต้องวิ่งซื้อยา เสื้อผ้าไม่ได้ซักมีแต่ฝุ่นกับสารกันหนูกันแมลง เค้าก็ว่าเด็กทุกวันนี้อนามัยเกินเลยป่วยบ่อย เราก็บอกทุกวันนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อนอากาศมันดีทุกวันนี้โรคภัยมันมาตามลมเราต้องเตรียมพร้อม เค้าบอกนั่นแหละเด็กถึงไม่แข็งแรงถึงป่วยบ่อย เราอธิบายนะแต่ถ้าพูดมากก็จะยาวเพราะชอบเอาวิธีที่ตัวเองเคยเลี้ยงลูกตั้งแต่ชาติที่แล้วมาเป็นบรรทัดฐาน ยิ่งผัวมีความเชื่อแบบนี้นี่เราถามหสเหตุผลเลยนะว่าเพราะอะไรแล้วเอาความเชื่อพวกนี้มาจากไหน และบอกด้วยว่าถ้าคลอดออกมาแล้วอย่าเอาความเชื่อโบราณมาพูดกับเรา เพราะตอนนี้กับตอนนั้นมันไม่เหมือนกัน

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เงินเราเราหามาเราคลอดเอกชลมันก็สิทธิ์ของเราไหม คอยแต่จะบอกมีเงินเอามาให้แม่บ้างสิขอเก่ง ฮาโหล นี่คือท้องนะงานประจำก็ไม่ได้ทำงานแล้วพัก ไม่ได้ขอตังก็ดีแค่ไหนแล้ว ยังจะมาจุกจิกหมอยอีก😂😂😂 ของทุกอย่างเราก็ซื้อเองหาเองหมด ไม่ได้ขอลูกชายเขาถึงเราไม่ได้ทำงานประจำแล้วแต่เราก็มีเงินเก็บของเรามีรายได้จากการขายของทุกอาทิตย์งงจังเจอคนแบบนี้

Đọc thêm

วันเสาร์นี้หมอนัดตรวจเหมือนกันแต่บ้านนี้โชคดีหน่อยเค้าไม่บ่นไร แต่บ่นเรื่องค่าคลอดทำไมแพง นี่เลยบอกผัวว่าเดี๋ยวกถคลอดเอกชนให้เข็ด5-6หมื่น 3หมื่น5ไม่เอาใช่ไหม ผัวบอกใจเย็นๆค่ะ สมัยก่อนมันบอกตอนแม่มันออกมาไม่เสัยตัง นี่ด่าผัวนั่นสมัยก่อนนี่สมัยไหนอย่าเอามาเปรียบเทียบ ตั้งแต่นั้นมาผัวไม่เคยเถียงเรื่องแบบนี้อีกเลย 5555

Đọc thêm

เราเป็นเบาหวาน พ่อผัวบอกว่าเจาะเลือดตรวจน้ำตาลทำไม เราบอกตรวจน้ำตาลไม่ให้เกิน ถ้าเกินเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ คลอดก่อนกำหนด เค้าบอกว่าแบบนี้สาวโรงงานก็คลอดก่อนกำหนดกันหมดแล้ว พอเราไปเล่าให้สามีฟัง เค้าบอกอย่าใส่ใจ ปล่อยให้พร่ำไป (นึกว่าเราอยากจิ้มนิ้วตัวเองรึไงวะ เจ็บนะเว้ย เดี๋ยวเอาเข็มจิ้มแม่งเลย ปากดีนัก 😠)

Đọc thêm
5y trước

5555555 มันน่าโมโหจริงๆ 😂

แม่สามีบ้านนี้ขี้เหนียวมากคะ มะก่อนพูดกับเราว่า มีเงินแค่พันเดียวก็คลอดลูกได้แล้ว หาว่าเราฝากพิเศษคลีนิคแพง ซาวด์ทำไมทุกเดือน เปลืองเงิน เอ่อเงินก็เงินเรากับสามีหามาคะแม่!! จากนั้นมาเราก็ไม่ค่อยไปบ้านแม่สามีอีกเลยคะ นานๆถึงจะไปครั้ง ดีที่ตอนนี้สามีเข้าใจและเข้าข้างเมีย ไม่งั้นคงทะเลาะกันตลอดคะ

55555 บ้านนี้โดนไปดอกนึง เลิกยุ่งเลยจ้า แต่ยังขอเงินสามีเราใช้ ทั้งๆที่ก็รู้ ภาระเยอะแค่ไหน แล้วเราก็จัดไปดอกใหญ่ ขออยู่แบบนี้ หามานะค่าคลอด ถ้าไม่มีให้ก็เลิกผลาญ และนางก็ขอแบบเงียบๆ ไม่ให้เรารู้ จนล่าสุดย้ายออกมาจากบ้านแล้ว มาอยู่หอกับสามี โคตรรำคาน สู้ๆนะคะ

5y trước

งงใจ สงสัยแม่ผัวเหงา

สู้ๆนะคะปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้มันพูดยากเนอะ คนแก่หัวโบราญก็แบบนี้อย่าเคลียดนะคะ โชคดีบ้านนี้แม่สามีค่อนข้างเอ็นดูสะใภ้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดแม่สามีออกให้หมด อย่าเคลียดนะคะเดี๋ยวลูกเคลียดตามน๊าา

อย่าเก็บมาคิดเลยค่ะแม่ แม่บ้านนี้แม่สามีก้อบ่นว่าทำไมไม่ป้องกันพอท้องขึ้นมาแล้วทำไงแม้แต่ตัวเองยังไม่มีกินตอนนี้แม่บ้านนี้ท้องได้22+6แล้วค่ะ #แม่สามีด่าแต่แกก้อซื้อของมาหั้ยกินตลอด

Thành viên VIP

เราโชคดีหน่อยตอนท้องเราไม่กลับบ้านไปอยู่กับเค้าเลือกอยู่กับแฟนแทน แต่พอคลอดออกมาชอบมาบงการเลื้ยงลูกของเรา ดีหน่อยเราเลือกที่จะเลี้ยงเองก่อน เลยสบายหูไปหน่อย

ปัญหาโลกแตกเนอะ ความคิดแบบโบราณ ๆ เนี้ย ปีนี้ 2020 แล้วจ้า เทคมันพัฒนามาไกลแล้วแม่ วันไหนแม่ป่วยอย่าไปหานะหมออ่ะ ไปหาสมุนไพรมาต้มกินเองเถอะ