น้ำในสมอง??

เราอายุ 20 แฟน 23 เรารู้ว่าตั้งท้องตั้งเเต่ 5วีค ก็ไปฝากท้องปกติ กินยาตามที่หมอสั่ง หมอซาวครั้งเเรกตอน 8 วีค ก็เห็นหัวใจน้องกระพริบแล้ว เราก็ไปตามที่หมอนัดทุกเดือน เราก็หาเวลาไปซาวที่คลินิก ตอน16วีค(4เดือน) หมอบอกน้องปกติดีทุกอย่าง พอไปตรวจทุกๆครั้งก็จะฟังแต่เสียงหัวใจ แล้วก็ได้ซาวอีกทีตอน23วีค(5เดือน) หมอบอกละเอียดมาก ให้ดูทุกอย่าง น้องเป็นผู้ชาย เราดีใจมาก หาซื้อของเตรียมอะไรไว้ให้ลูกหลายอย่าง หลังๆก็เหมือนเดิม ฟังเเต่เสียงหัวใจ บอกว่าปกติ กลับบ้านได้ วันนี้เราเลยตัดสินใจไปฝากพิเศษที่คลินิก หมอซาวดูแล้วทำหน้าเสีย หมอบอก เด็กผิดปกติ มีน้ำในสมองครึ่งนึง เราได้ยินแล้วใจสลาย เราร้องให้ก็ถามๆหมอไปเรื่อย ถ้ารักษาไม่ได้ก็ต้องยุติการตั้งครรภ์ หมอบอกถ้าเกิดออกมา น้องก็เป็นโรคปัญญาอ่อน เราอยากรู้ ว่าที่เราไปฝากตั้งเเต่เดือนเเรกเพื่ออะไร หมอซาวไม่เห็นบ้างหรอ ว่าน้องไม่ปกติ ถ้าวันนี้เราไม่ได้ไปที่คลินิก เราก็ไม่สามารถรู้เลยว่าลูกเราเป็นเเบบนี้ หมอจบใหม่หรือยังไง ถึงดูอะไรไม่เป็นเลย ตอนนี้ใจเราไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ตัวเล็กอยู่กับเรามาถึง 8 เดือน อีกแค่เดือนเดียว ก็จะได้เจอกันเเล้ว ไม่รู้จะทำอะไรได้บ้าง อยากกอด อยากอุ้มเค้า เค้าก็ดิ้นเตะแม่ทุกวัน อยากให้เค้าเเข็งเเรงเหมือนเด็กคนอื่น ได้เเต่ภาวนาให้เกิดมาเป็นลูกแม่นะ??

48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยเจอแบบนี้มาค่ะ แต่หมอเจอตั้งแต่4เดือน วินาทีที่รู้ว่าลูกน้ำในสมองเยอะ โลกหยุดหมุน เราน้ำตาไหลไม่รู้ตัว มันพูดไม่ออก หมอให้ไปซาวอีกที เราไปชาว 4 ที่ บอกเสียงเดียวกันคือยุติการตั้งครรภ์ หมอบอกลูกออกมาก็เป็นผัก หมอไม่ให้เก็บไว้ จริงๆความผิดปกติ ของเด็ก หมอเก่งส่วนใหญเจอตั้งแต่อายุ4เดือนค่ะ ทุกวันนี้เราไปหาหมออุลตร้าซาวด์โดยตรง ดูความผิดปกติของลูกหมอจะเก่งด่านนี้ค่ะลองไปดูนะค่ะ หาหลายๆที่ ตอนไปคลอดลูกยิ่งทรมานตัวเราเองคลอดลูกแต่ไม่มีลูกเห็นคนอื่นอุ้มลูกมาน้ำตาก็ไหลมองแต่ลูกคนอื่นข้างเตียง มันสุดๆในความรู้สึก ไม่อยากกินข้าว มันหดหู่ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ สู้ๆ

Đọc thêm
5y trước

ร้องทั้งวันค่ะเเม่

ของเราก็เจอตอนประมาณ3เดือนกว่าๆ(ฝากคลินิก)หมอบอกเจอน้ำในสมองน้องขนาดประมาณ7เซน แม่น้ำตาร่วงเลยค่ะ เขาก็นัดตรวจเร็วขึ้นว่าน้ำจะลดมั้ย ถ้าไม่ลดก็จะส่งตัวไปตรวจละเอียดที่รพ.ใหญ่ เพราะมันมีผลต่อพัฒนาการของน้องโดยตรงเลยและถ้าน้ำในสมองมีขนาดเพิ่มขึ้นก็ต้องยุติการต้องครรภ์ พอถึงวันนัดก็ยังไม่ลดลง ทีนี้หมอเลยส่งไปตรวจละเอียดที่รพ.ศิริราชหมอบอกปกติดีให้กลับไปฝากครรภ์ได้ตามปกติ แม่ถึงรู้สึกโล่งใจขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังแอบกังวลยุเหมือนเดิม ภาวะนาขอให้ลูกแข็งแรงๆค่ะ สุ้ๆนะค่ะ

Đọc thêm

ไปร.พเลยค่ะ แจ้งอาการเค้า ให้เค้าตรวจให้ละเอียด ถามวิธีการรักษา ออกมาแล้วจะอยู่ได้นานมั้ย บางทีน้องออกมาแล้วน้องอาจจะปกติก็ได้ ถ้าเป็นเรานะเราจะเอาน้องใว้ เพราะยังไงก็ได้คลอดเงอยู่แล้ว อย่างน้อยขอให้เห็นหน้าให้ได้ยินเสียง ขอดูร่างกายเค้า ขอให้ได้เลี้ยงเค้าสักนิดก็ยังดี แต่ก็จะทำใจใว้50/50 ขอให้ลูกแม่แข็งแรงปลอดภัย ปล.ที่เราเลือกที่จะเก็บน้องใว้เราแท้งมาแล้ว4รอบ กว่าจะได้น้องแต่ละคนมา ขอให้แม่สู้ๆนะค่ะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

Đọc thêm
5y trước

คลอดน้องออกมา กระโหลกมีเเค่ท้ายทอยค่ะ น้องอยู่ได้แค่8ชม.ค่ะแม่😂

ช่วงแรก ๆ ที่ซาว อายุครรภ์อาจจะยังน้อยอยู่ โรคบางโรค ถ้าไม่เด่นชัดหมอก็จะไม่พบปัญหา ตอนนี้คุณแม่อายุครรภ์มากขึ้น อวัยวะต่าง ๆ ของน้องก็เห็นเด่นชัดขึ้น คุณหมอจึงเพิ่งพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวน้อง แนะนำแม่ไปหาหมอที่มีความชำนาญเรื่องการซาว หรือจบมาทางนี้โดยตรง คุณหมอพวกนี้จะตอบได้ดีกว่าหมอสูติค่ะ แต่จะประจำอยู่ใน รพ. ใหญ่ ๆ เท่านั้น เพราะมันจะเฉพาะทางจริง ๆ สู้ ๆ ค่ะแม่ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

Đọc thêm

หมอก็เป็นแบบนี้แหละไม่ค่อยใส่ใจหรอก เราก็เหมือนกันทุกวันนี้ไปหาหมอก็ค่อยไม่รู้เรื่องอะไรเลยรอหมอแม่งโคตรนานอ่ะพอเข้าไปหาหมอนะแปปเดียว เข้าไปห้องหมอก็ให้ขื้นไปนอนบนเตียงเลยฟังเสียงหัวใจเด็กเสร็จก็ไม่บอกอะไรเลยพอกำลังจะถามก็ยืนเอกสารให้บอกเสร็จแล้วงงมากอ่ะ ขนาดท้องคนแรกนะแท้งเพราะอะไรหมอยังบอกไม่ได้เลยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

Đọc thêm
5y trước

นวมินทร์9ฝากกับหมอคนแรก พูดจาไม่น่าฟังเลย เราเลยเปลี่ยนหมอทันทีในวันนั้นเลยค่ะ ได้คุณหมอสมใจแล้ว ...

บ้านนี้ไม่เคยได้ฟังเสียงหัวใจน้องเลยค้ะ ซาวให้ก็ไม่บอกอะไรพูดเเต่กับนักศึกเป็นภาษาเขานั้นเเหละอิเเม่ก็ฟังไม่รู้เรื่องยาก็ให้มาตัวเดียว เดือนนี้ว่าจะไปคลีนิค สู้ๆนะค้ะเเม่เป็นกำลังใจให้ค้ะ✌

5y trước

ขอบคุณค่ะเเม่

เราเคยถามนะค่ะ หมอเขาบอกว่าเครื่องมือมันไม่เหมือนกัน บาง รพ ก้อทำแค่คราวๆไม่ได้ละเอียดมาก แต่ถ้าคลินิคฝากพิเศษ เครื่องมือเขาอาจจะดีกว่า รายละเอียดก้อจะดีกว่าค่ะ

ลองไปหาหมอหลายๆที่ดูค่ะคุณแม่ และถามถึงแนวทางการรักษาดู ขอภาวนาให้น้องมีทางรักษา หรือเป็นแค่หมอวินิจฉัยผิดพลาด ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

กลับไปหาหมอคนเดิมแล้วเล่าให้เขาฟัง.. ถามเขาจะให้ทำยังไง​ รับผิดชอบอะไรบ้าง​ สงสารแม่จังอุ้มท้องม่ตั้งนานเน มีความสุขตั้งค่อนปี​ เฮ้อออออ....

แม่ก็ซาวด์เจออาการนี้เหมือนกันเลยแม่คือหมอได้แต่ติดตามอาการดูทุกเดือนตอนนี้แม่เครียดมากเลยไม่รู้จะทำใงดีลูกก็ดิ้นดีมากเลย

5y trước

จ้าแม่ก็สู้เต็มที่ เพื่อลูก พยายามจะไม่คิดมาก