เครียด

เราท้อง8เดือน พ่อแม่สามีอยากให้เราเลิกกับลูกชายเค้า เพราะเราคือตัวปัญหา ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี่บ้างค่ะ รับมือ และทำใจยังไงกันบ้างค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มันก็ต้องเป็นอย่างนั้นค่ะแม่ เค้าต้องรักพ่อแม่ เชื่อฟังพ่อแม่ (ไม่ใช่หลงเชื่อจนหัวปักหัวปำนะคะ) เราจะไปบังคับเค้ามันก็ไม่ได้ ถ้าเป็นคุณแม่หละค่ะ จะรักสามี เชื่อฟังสามีมากกว่าพ่อแม่หร่อ เรื่องแบบนี้มันก็ต้องใจเค้าใจเราเนอะ เคารพในการตัดสินใจของเค้า เราไม่ใช่พ่อแม่เค้า เราเป็นแค่ส่วนหนึ่งในชีวิตเค้า #บ้านนี้ก็เป็น แรกๆพ่อแม่สามีชอบเรามาก เอ็นดู แล้วมันมีช่วงหนึ่งทางบ้านเรากับทางบ้านสามี.มีปัญหากันหนักมาก แม่สามี,น้องสาวสามี (พ่อสามียังเหมือนเดิม) เกลียดเรามาก เค้าว่าเราเป็นเสนียดจัญไรของบ้านเค้าเลย 😂 เก็บเสื้อผ้าเราออกมาทิ้งไว้นอกบ้านบ้าง ล็อคประตูบ้านไม่ให้เข้าบ้าง ทำใส่เราสารพัด แต่ก็ทน ขอแค่สามีรักและไม่ทิ้งก็พอ จนตอนนี้ท้องได้6เดือนกว่า แม่สามี,น้องสาวสามีก็ดีด้วย พูดคุยด้วยปกติ ไม่มีปัญหาอะไร หลานคนแรกของบ้าน เค้าอาจจะเห่อๆหน่อยเนอะ อาจจะเอ็นดูเราและลูกมากขึ้น เราก็ช่วยทำงานบ้านทุกอย่าง ทำทุกวัน ทำนั่นทำนี่ ถ้าเค้ายังจะว่าอะไรใส่เราอีก ก็ไม่เป็นอะไร อยู่เฉยๆ ไม่พูดกลับ ไม่โต้ตอบก็พอ 👌 สู้ๆนะคะคุณแม่ เราเชื่อว่าซักวันหนึ่งเรื่องทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น เอาใจช่วยค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ยังไงก็ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำปรึกษา

บ้านนี้ก่อเป่นค่ะ ตอนท้องลูกคนแรก อยากให้เลิกกันแต่สามียังเลือกเรา ตอนนี้ท้อง2แล้ว แม่สามีก่อยังไม่ชอบเรายุดีเหมือนเราเปนตัวปันหา สามีก่อเริ่มไม่สนใจ ช่วงนี้ก่อทะเลาะกันทุกวันไม่มีคำว่าห่วงเรา ออกจากบ้าน8โมงกับตี3ทุกวัน หัวอกเดียวกันค่ะ เครียดมาก แต่ไม่ิยากคิดอะไร เพราะไม่อยากให้ลูกมีผลกระทบ ในความคิดเห็นของฉัน รอถึงเวลาคลอดลูกแร้วถ้าเขายังไม่ดีขึ้นฉันก่อจะถอยออกมา เลี้ยงลูกๆเองดีกว่าค่ะ ถ้าอยุ่แบบฝืนๆ มันทรมาน

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

ขึ้นอยู่กับสามีแล้วคะ ถ้าเขารักเรามากพอที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเรา เค้าต้องกล้าที่จะแสดงจุดยืนออกมาคะ แต่ถ้าเค้ายังคงเหมือนเดิมคือเชื่อครอบครัวทุกอย่าง อยากให้เดินออกมาจะดีกว่าคะ เพื่อที่ลูกจะได้ไม่เห็นปัญหาหรือรับรู้สิ่งที่ปุ่ ย่าทำไว้ ส่วนคุณแม่อยากให้เข้มแข็งนะคะ เราไม่รู้จะให้คำปรึกษายังไง ทำได้แค่ให้กำลังใจนะคะ สู้ๆ คะ

Đọc thêm
6y trước

✌️✌️

เคยคะ แม่ผัวเรานะ ทั้งด่าทั้งว่า มาแอบค้นห้องนอนส่วนตัวเพราะอยุ่คนละทีกับสามีตอนนั้น สารพัดเอาเราไปนินทาด่าว่าทุกอย่าง เพราะไม่อยากให้เราอยู่บ้านเขา สุดท้ายไล่เรากลับบ้าน แต่ดีที่สามีเข้าใจ แต่เขารักแม่เขามากส่วนมากจะเข้าข้สงแม่เขา แต่เขาไม่เคยทิ้งเราเลยดูแลเรากับลูกดีทุกอย่าง

Đọc thêm
6y trước

ดีแล้ว ค่ะ อยู่ด้วยก็เสียสุขภาพจิตเรา สู้ๆนะค่ะ เราเองก็พยายามสู้เหมือนกัน

แล้วสามีเขารักเราไหมค่ะ ถ้ารักก็อย่าไปสนใจค่ะสนใจแค่สามีก็พอ บ้านนี้ผ่านมาแล้ว😁😁😁😁

6y trước

รักค่ะ แต่เค้ารักพ่อแม่ และเชื่อฟังพ่อแม่เขามากกว่า ทุกวันนี้ มีแต่ความเครียด ความกดดันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-85990)

Câu hỏi liên quan