สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

เราท้องแรก15weekเราคิดจะซื้อของไว้ให้ลูกตอนรู้เพศแต่แม่เราบอกว่าท้องแรกอย่าเพิ่งซื้อของไว้ให้ลูก ต้องรอคลอดก่อนถึงจะซื้อของได้ ซื้อได้แค่ของเตรียมไปคลอด แกบอกว่าเป็นความเชื่อ แม่ๆมีความเห็นยังไงบ้างค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยังไงก็ต้องซื้อก่อน ซื้อหลังคลอดใครจะเป็นไปซื้อให้คะ แล้วก็ไม่ได้เลือกเองด้วย ซื้อแล้วก็ต้องทำความสะอาด ซักตากกว่าจะแห้ง ต้องซักหลายๆรอบด้วย เสื้อผ้า,ผ้าอ้อม,ผ้าห่ม,ผ้าเช็ดตัว นั่งซักมือ ปวดหลังไปอีก การซื้อของหลังคลอด เรามองว่าไม่มีความพร้อมในการเตรียมคลอดลูก ตัวเองก็เจ็บแผล ลูกก็ต้องเลี้ยง ไหนจะน้ำนมอีก เยอะแยะค่ะ

Đọc thêm

คลอดแล้วซื้อจะเตรียมทันหรอค่ะ​ ไหนจะซักรีดอีก​ ของเรามีแม่ช่วยมีคนช่วยทำให้แต่ก็ยังรู้สึก​ว่าต้องเตรียมก่อนไม่งั้นถึงเวลาอาจจะลืมนั่นนึกนี่ไม่ออกชุลมุน​วุ่นวายค่ะ​ เราทยอย​ซื้อตั้งแต่7เดือน​ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วรู้สึกคิดถูกค่ะที่เตรียมก่อนเพราะตอนนี้เหนื่ยง่าย​มาก​ เดินเยอะไม่ค่อยได้ด้วยค่ะ

4y trước

ใช่คะแม่ เราจะคลอดเดือนหน้าของยังไม่ครบเลย แต่ดีที่แม่ย่าจะซื้อให้อีกก่อนคลอด

บ้านนี้ตอนท้องแรกเคยเชื่อผู้ใหญ่เหมือนกันค่ะ ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลย จนได้34w คลอดก่อนกำหนด เตรียมของก็ไม่ทัน ท้องสองก็เลยทยอยซื้อไว้จนครบล่ะค่ะ ถ้ารอใกล้คลอดแล้วไปซื้อเดินลำบากค่ะ เด่วจะไม่ได้เลือกลาย เลือกสีที่ชอบด้วยค่ะ ตอนนี้35wล่ะ ให้สามีเป็นคนซัก

บ้านนี้ตอนท้องลูกคนแรก เค้าบอกให้ซื้อช่วง 7-8 เดือนค่ะ พอใกล้เข้าเดือนที่ 9 ก็เตรียมซักล้าง พอคลอดแล้วจะได้ใช้เลยไม่วุ่นวาย ถ้าไปซื้อหลังคลอดจะเอาเวลาไหนไปซื้อ เวลาแม่จะอาบน้ำกินข้าวแทบจะไม่มีเลย

แม่แทนที่จะสอนให้มีความพร้อมมากกว่าความเชื่อนะคะ แนะนำให้ซื้อและทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ก่อนเลยดีกว่าค่ะ เพราะหลังคลอดเลี้ยงลูกก็แทบจะหมดแรง ถ้ายังต้องแบ่งเวลามาซื้อของอีก ตายแน่ๆค่ะ

ส่วนตัวคิดว่า ความเชื่อก็คือความเชื่อค่ะ ถ้าเราเชื่อแล้วสบายใจก็ทำตามค่ะ แต่ส่วนตัวไม่ได้เชื่อค่ะ เด็กคนนึงถ้าจะเกิดขึ้นมาจริงๆ ซื้อไม่ซื้อ ยังไงน้องก็ต้องได้เกิด

บ้านนี้ก็ถือค่ะ ลูกคนแรกซื้อของก่อนคลอดแค่ 5 วันค่ะ ตอนนี้ท้อง2 28w ก็ยังไม่ซื้อค่ะแค่เล็งๆไว้ว่าชอบอันไหน คิดว่าสัก 35w ค่อยให้แฟนไปซื้อค่ะบางอย่างก็จะ f เองค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่12วีคค่ะ แต่ตอนนี้15+2พักก่อนเพราะปวดหลังเดินซื้อไม่ไหวแล้วก็ไม่ค่อยสั่งในชอปปี้เพราะพ่อสามีจะบ่นเอาค่ะ😅😅กะจะซื้ออีกทีซัก16-20วีคเลย

เป็นความเชื่อที่ไร้สาระค่ะ คลอดเสร็จใหม่ๆ ให้ไปเดินชอปปิ้งเนี่ยนะ อยู่บ้านเลี้ยงลูกชิวๆดีกว่าปะ ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เอาตามความเหมาะสมจะดีกว่า

บ้านนี้ลูกคนแรกก็แบบนี้เลยค่าา ไม่ยอมให้ซื้อของเตรียมไว้ พอตอนเกิดยังไม่ได้เตรียมของชุลมุนวุ่นวายกันหมดเลย พอท้อง2รู้เพศก็จะซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ