รถเข็นกับเป้อุ้มเด็กอันไหนจำเป็นมากกว่ากันคะ

เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ คิดว่าอันไหนจำเป็นมากกว่ากันคะระหว่างรถเข็นเด็กกับเป้อุ้มเด็กอ่ะคะ ตอนนี้ลูกสี่เดือนกว่าเวลาไปหาหมออุ้มคนเดียวลำบากมากค่ะไหนจะลูกจะกระเป๋าเอกสารและกระเป๋านมอีกเลยต้องหาตัวช่วยคะ หรือว่าจำเป็นทั้ง2อย่างเลยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

บ้านนี้ใช้ทั้ง 2 ค่ะ จำเป็นคนละเวลานะคะ อย่างไปใกล้ๆ ก็เป้ สะดวก ไว แต่หากไปนานๆ เช่น ไป รพ. ก็เอาไปทั้งสอง เพราะน้องจะไม่ยอมนั่งรถเข็นนานๆ ต้องมีให้อุ้มบ้าง ก็ใช้เป้ ส่วนของต่างๆ ก็ใส่รถเข็นแทน 😄 เลือกรถเข็นที่ปรับนอน นั่งได้ ก็สะดวกดีค่ะ ส่วนเป้อุ้ม แบบมีฐานจะผ่อนแรงได้มากหน่อย พอน้องเริ่มโต ก็ไม่ใช้เป้แล้วค่ะ ส่วนรถเข็นยังใช้นะคะสำหรับบ้านนี้ เพราะสะดวก ไม่งั้นอ้อนให้อุ้มตลอด และรถเข็นเป็นตัวช่วยป้องกันไม่ให้ซนได้ระดับหนึ่งด้วยนะคะ😁

Đọc thêm

คิดว่าจำเป็นทั้งสองอย่างค่ะ แต่ใช้คนละสถานการณ์ แนันำว่าให้ลงทุนกันรถเข็นมากกว้าเป้อุ้มเพราะใช้ได้ยาวกว่า ส่วนเป้ดูที่คุณภาพโอเคแต่ราคาไม่แพงมากก็ได้เพราะบ้านนี้เริ่มไม่ค่อยไหวกับเป้อุ้มน้องเริ่มตัวหนัก แต่ก่อนหน้านี้การใช้เป้อุ้มสะดวกตรงที่ความคล่องตัวเดินขึ้นลงบันไดก็ได้ ทำงานบ้านไปอุ้มลูกไปก็ได้ ส่วนเวลาไปซื้อของต้องถือของเยอะๆหรือต้องเดินนานๆใช้รถเข็นก็จะสะดวกกว่าค่ะ

Đọc thêm

รถเข็นสามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง1-2ปี แต่มีขนาดใหญ่กว่าเป้ สามารถเก็บขวดนมโน่นนี่นั่นเข็นไปไหนมาไหนก็ได้ อาจจะพับขึ้นรถไป ดูรุงรังแต่ใช้งานได้ดีกว่าเป้ ส่วนเป้ไม่สามารถใช้ในเด็กอ่อนๆที่คอยังไม่แข็งแรง ไปไหนมาไหนสะดวกพับใส่กระเป๋าสะพายได้ แม่ลองเลือกดูว่าอันไหนมันสะดวกกว่าเปรียบเทียบให้ดูคะ

ถ้าให้เลือกคิดว่าเป้ค่ะ บ้านนี้เข็นรถไปเดินเล่นค่ะ หลังๆ น้องนั่งรถเข็นได้ไม่นาน เพราะหันหน้าออก ไม่เจอเราหรือยังไงไม่รุ บางทีขากลับต้องอุ้มไป จูงรถเข็นกลับบ้านไป 😂

ลูกเรา 6 เดือนเป้นี่ไม่ไหวแล้ว หนัก สะพายมากหลังยอกเลย ปวดหลังเพราะเค้าหนักมากค่ะ ต้องเป็นรถเข็นแทน เป้นี่ใช้ตอน 2-5 เดือนเอาอยู่ค่ะ

ตอนนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ กำลังเล็งรถเข็นไว้เผื่อตอนพาน้องไปฉีดยาค่ะ กลัวหอบไม่ไหวเวลาไปคนเดียว 😅

เราว่าจะเป็นทั้ง2อย่างเลยค่ะ เพราะมันต้องเลือกใช้ในสถานการณ์และสถานที่ ที่แตกต่างกันออกไป

จำเป็นต้องใช้ทั้งสองอย่างค่ะการใช้งานจะแตกต่างกันเหมาะสมมากสำหลับแม่้ลี้ยงเดียวค่ะ

รถเข็นควรเป็นแบบรถเข็นที่สลับเข็นได้นะคะ น้องได้เห็นหน้าแม่ด้วย มีรถเข็นสะดวกกว่า

แล้วแต่สถานการณ์ค่ะแม่ ไปสถานที่แบบนั้นน่าจะรถเข็นนะคะเพราะของเยอะด้วย