สอบถาม

อยากรู้ว่ายาบำรุงเลือดที่หมอให้กินค่ะ บางคนบอกว่าถ้ากินตลอดจะคลอดไม่ออก ถ้ากินมังไม่กินมังจะคลอดง่าย คืองงว่าควรกินต่อไปรือหยุดกินดีค่ะ ตอนนี้ท้อง25 w ค่ะเริ่มกินยามาได้3เดือนค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ยาบํารุงเลือด หรือ ธาตุเหล็ก "ธาตุเหล็ก" ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาของตัวอ่อน และรก รวมถึงการเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดแดงของมารดา ปริมาณของธาตุเหล็กที่ต้องสูญเสียไปในระหว่างการตั้งครรภ์และการให้นมบุตรนั้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 มิลลิกรัม ดังนั้นการให้ธาตุเหล็กเสริมระหว่างตั้งครรภ์ 15 – 30 มิลลิกรัมต่อวัน นั้นมีความพอเพียงกับคุณแม่ที่ไม่มีภาวะซีดอยู่ก่อน และสามารถลดการเกิดภาวะซีดช่วงคลอดได้ ในบางรายที่มีผลข้างเคียงจากการทานยาธาตุเหล็กก็สามารถที่จะให้ทานเพียงอาทิตย์ละ 1 – 3 ครั้งก็ได้โดยที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะซีดได้เท่ากัน สำหรับคุณแม่ที่มีภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก ควรที่จะได้รับการเสริมธาตุเหล็ก 30 – 120 มิลลิกรัมต่อวัน จนกระทั่งความเข้มข้นของเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

Đọc thêm
5y trước

ฝากครรภ์ ทำไมหมอต้องให้ ยาบำรุงเลือด ความสำคัญของยาบำรุงเลือด (ธาตุเหล็ก) ยาบำรุงเลือดหรือยาเสริมธาตุเหล็ก เป็นยาบำรุงที่ความจำเป็นต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะยาบำรุงเลือดมีความสำคัญดังต่อไปนี้ เป็นส่วนประกอบของฮีโมโกลบิน โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจำเป็นต้องได้รับธาตุเหล็กอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในขณะกำลังตั้งครรภ์ เพราะธาตุเหล็กถือเป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญมากของฮีโมโกลบิน โดยจะช่วยให้มีการขนส่งออกซิเจนเพื่อไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังทำให้เซลล์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ที่สำคัญในหญิงตั้งครรภ์ พบว่าหากร่างกายของคุณแม่มีระดับของฮีโมโกลบินต่ำ เนื่องมาจากได้รับธาตุเหล็กน้อยเกินไป ก็จะส่งปลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ เช่น เกิดการคลอดก่อนกำหนด น้ำหนักตัวของทารกต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ทารกมีความผิดปกติหรือเสี่ยงต่อการแท้งได้สูง นอกจากนี้หลังคลอดคุณแม่ก็อาจจะเสี่ยงต่อการตกเลือดได้อีกด้วย ดังนั้นการทานยาบำรุงเลือดในขณะตั้งครรภ์ จึงมีความสำคัญและจำเป็นไม่น้อยเลยทีเดียว

ทานตามที่หมอสั่งเลยค่ะ คำแนะนำของหมอดีที่สุดแล้วค่ะ เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน แนะนำคุณแม่ทำตามคุณหมอนะคะ น้องจะได้ออกมาแข็งแรงค่ะ 😊

5y trước

ขอบคุนทุกคนค่ะ จะกินตามหมอสั่งนะค่ะ

บ้านนี้คุนหมอให้กินจนถึงคลอดเลยคะน้องคลอดมาแข็งแรงมากๆคัะ สุขภาพดีไม่ขาดสารอาหารอะไรเลยคะทานเถอะคะเชื่อหมอดีกว่านะคะ

ทานยาที่หมอสั่งนะคะ ใครพูดมาแบบนี้ได้ไง เป็นหมอหรือป่าวก็ไม่ใช่คุณแม่อย่าเชื่อน้า

บ้าแล้วค่ะ ใครพูด อย่าเชื่อถ้าไม่ได้เป็นหมอ นี่กินตลอดค่ะ

Câu hỏi liên quan