ท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่ไปฝากท้องเลย กังวลมากค่ะ แต่ทำงัยได้ไม่มีเงินไม่รู้ต้องใช้ค่าใช้จ่ายอีก

หาทางออกไม่ได้เลยค่ะ

79 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แล้วแฟนล่ะค่ะ เค้าไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเลยหรอ พ่อแม่ญาติพี่น้องยืมก็ได้ค่ะ ขอโทษที่ถามนะคะ แต่อดไม่ได้จริงๆ 5เดือนนี้อายุครรภ์เยอะแล้วนะคะ ครึ่งทางแล้ว ช่วงไตรมาสแรกสำคัญมาก เด็กต้องการการบำรุงเพื่อสร้างร่างกายให้สมบูรณ์ การฝากครรภ์สำคัญมากๆทั้งตัวแม่และเด็ก ลองให้ความสำคัญกับตรงนี้ดูนะคะ คนเป็นแม่ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากค่ะ แล้วแต่โรงพยาบาลรัฐ หรือเอกชน ถ้าคุณแม่มีสิทธิ์บัตรทอง หรือประกันสังคม คลีนิกแถวบ้านฝากครรภ์ครั้งแรกประมาณพันนิดๆ อัตราซาวด์ เจาะเลือด ได้ยาบำรุง ครั้งต่อไปก็หลักร้อยค่ะ (ราคาคลีนิกแถวบ้าน) ทำเพื่อตัวน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลก

Đọc thêm

ในเฟสก็ดูชีวิตดีนี่คะ รถก็มีขับ เงินก็มีเที่ยว แต่เรื่องลูกกลับบอกไม่มีเงิน รพ.รัฐเค้าก็มีให้ฝากฟรี มีเน็ตลองใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะ เรื่องพื้นฐานยังไม่รู้ แล้วจะเอาอะไรไปเลี้ยงลูก บางคนเค้าจนกว่าคุณ รถไม่มีให้ใช้ เค้ายังพยายามยามมากกว่าคุณเลยค่ะ

5y trước

นั่นสิ สามีก็ดูรักมากๆ รถก็มีขับ

Thành viên VIP

รพ. รัฐ ใช้สิทบัตรทองเสียเงินที่ไหนกันเล่าา หวงลูกดีกว่าไหม. เงินเติมเน็ตยังมีเรย แค่ไปฝากท้องเอายามากิน. น้องจะได้แข็งแรง นี้ขนาดฝากท้องยังบอกไม่มีเงิน แล้วเวลาคลอด ออกมาจะทำไง ค่าใช้จ่ายเยอะนะจ๊ะบอกเรย ไม่ห่วงตัวเอง ก็ห่วงลูกก็ยังดีนะคะคุณแม่

คนแบบนี้ไม่น่าเป็นแม่คนได้เลย ความคิด ขอโทษที่ต้องพูดแรงๆ ฝากครรภ์รัฐบาลไม่เสียเงินเลย คนที่จนกว่า ไม่มีเงินเล่นโทรศัพท์เติมเน็ตเขายังดูแลลูกมากกว่านี้เลยค่ะ คนอยากมีลูกมียาก แต่คนไม่พร้อมมีมีง่าย

บ้านนี้พ่อบ้านไม่ได้อยู่ด้วยเลยค่ะไปฝากเองทำไรเองไปฝากที่อนามัยก่อนค่ะแล้วอนามัยเขาจะส่งเราไป.รพ.ไปตรวจเลือดตรวจไรไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาทค่ะ.แม่บ้านบ้านนี้ก็ไม่ค่อยมีจ้าแต่เพื่อตัวเล็กทำได้ทุกอย่างค่ะ

ไม่ฝากครรภ์ อ้างไม่มีเงิน เหตุผลน่าด่ามากเลยนะคะ ทั้ง ๆ ที่หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ก้อได้ ว่ารพ. รัฐที่ไหนรับฝากครรภ์ฟรี มีเงินเติมเน็ตเล่นเว๊ป เล่นแอ๊พ แต่ไม่มีเงินเติมอนาคตให้ลูก

กังวลทำไมค่ะ แค่ไปฝากท้อง น่าจะกังวลว่าน้องไม่ได้รับโฟลิคจะดีกว่านะคะ หมอให้ฝากในช่วงอายุครรภ์ไม่เกิน12สัปดาห์ เพราะในช่วง1-3เดือนหมอจะให้ยาบำรุงครรภ์มาทาน รพ.รัฐฝากฟรีค่ะ !! รีบไปฝากเถอะค่ะ

Thành viên VIP

ฝากรพ.ของรัฐ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ อาจจะมีค่าเจาะเลือดของสามี น่าจะประมาณ 200 กว่าบาท และอาจจะต้องรอนาน และไปตามวันเวลาค่ะ แนะนำไปฝากทันทีนะคะ เพื่อสุขภาพของคุณแม่และน้องด้วย ^^ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Thành viên VIP

รพรัฐที่นั้นไม่มีหรอคะ ไม่ได้ตั้งใจมีน้อง หรือป่าวคะ? ชีวิตเด็กคนหนึ่งไม่ใช่เล่นๆนะคะ ไม่มียาทาน. ตลอด5เดือน ถ้าลูกไม่ปกติไม่ครบ32ไม่มีขาแขน ป่วยบ่อย ร่างกายไม่ครบ อย่สโทษใครนะคะ

เข้าแอพนี้ได้แสดงว่าเล่นเน็ต หาความรู้ในกูเกิ้ลเป็น เรื่องนี้ไม่น่าหาทางออกไม่ได้ อยู่ที่ใจคุณต่างหาก ว่าพร้อมมั้ยกับการจะเป็นแม่??? อ่อ ในเฟสดูชีวิตดีนะ

5y trước

เห็นด้วยเลยค่ะ