อยากทราบราคาซาวด์ค่ะราคาประมาณไหนบ้างค่ะพอมีแม่ๆคนไหนรู้บ้างไหมคะ

หมอไม่ซาวด์ให้มาสองรอบติดแล้วค่ะ รอบแรกนัด21/1/64 ตอน 25วีค รอบสองนัด25/2/64 ตอน 30วีคก็ไม่ซาวด์ให้พอถามว่าจะได้ซาวด์อีกเมื่อไหร่ก็บอกแบบรำคาญใส่แม่ว่าจะซาวด์ทำไมค่อยซาวด์อีกทีตอน36วีคนู้น แม่แค่อยากรู้อยากเห็นว่าลูกเป็นไงบ้างแค่นี้เองแบบเขาปกติไหม นน.เท่าไหร่ คือตอนนี้ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับลูกเลยว่าเขาเป็นไงบ้างและนัดอีกที 16/3/64 ตอน 33วีคก็ไม่รู้จะได้ซาวด์ไหม😞 เลยว่าจะไปซาวด์ที่คลีนิคเอง ปล.โรงบาลรัฐ นะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รพ.รัฐส่วนใหญ่ซาวด์ให้ครั้งเดียวค่ะถ้าไม่ได้มีความเสี่ยงอะไร การซาวด์บ่อยไม่ได้ยืนยันว่าลูกจะสมบูรณ์เสมอไปนะคะ อีกอย่างรพ.รัฐต้องรับคนไข้เยอะทำให้สิ้นเปลืองและใช้เวลานานหมอจึงไม่สะดวกซาวด์ให้ทุกคนทุกครั้ง ถ้าคุณแม่อยากซาวด์ต้องไปคลินิคเองค่ะ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่คลินิก400-1,000

ปกติถ้า รพ.รัฐ ที่แม่มีประสบการณ์จะซาวด์ 2 ครั้ง คือครั้งแรกที่ฝากครรภ์ กับตอน 20 วีค นอกนั้นแม่ไปซาวด์คลีนิคเอาเองค่ะ คชจ. แต่ละที่ไม่เหมือนกัน ปกติน่าจะอยู่ที่ 350-1,000 บาท สำหรับ 3D (ปกติแม่จ่ายอยู่ 450 บาท หมอปริ้น ภาพให้ด้วย 1-2 ภาพ)

4y trước

ดีจังเลยค่ะปริ้นภาพมาให้ด้วย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ😊

ฝากครรภ์​ที่เอกชนทุกครั้งที่ไปหาคุณหมอ ซาวทุกเดือนนะค่ะ ใช้สิทธิ์ปร​ะกันสังคมแต่จะมีค่าใช้จ่ายตอนทำอัลตร้าเช็กความละเอียดอวัยวะของเด็กซึ่งเป็นแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการอัลตร้าซาวเด็กในครรภ์

บ้านนี้ฝากคลินิก​ ได้ซาวด์​ตั้งแต่​ครั้งแรกที่ไปตรวจ​ (12​ วีค)​ จนกระทั่งก่อนคลอด​ (37 วีค)​ ได้เห็นพัฒนาการ​น้องทุกครั้ง​ แถมหมอซาวด์​ 4​ มิติให้ด้วย​ เลือกฝากคลินิก​เพราะอยากได้ความสบายใจนี่แหละค่ะ

4y trước

ดีจังเลยค่ะแม่

บ้านนี้ก็ฝากโรงพยาบาลรัฐค่ะ ไปตามหมอนัด วันที่17/2/64 เราก็อยากซาวด์ว่าลูกเป็นยังไงบ้าง หมอก็บอกว่าจะซาวด์ให้ตอน 36วีคเหมือนกันค่ะ ไอ่เราก็พูดอะไรไม่ได้ ตอนนี้คือ34วีคแล้วค่ะ ก็คงต้องรอต่อไปค่ะ

คลีนิก800ค่ะ... ฝากโรงพยาบาล​รัฐ​เป็นแบบนั้นแหละ​ค่ะไม่ค่อยใส่จัยเท่าไหร่​ตอนแม่ท้องแรกฝากโรงพยาบาล​รัฐ​ได้ซาว​แค่2ครั้งเองจนคลอด.. แต่คนที่2ตอนนี้ฝากคลีนิกค่ะซาวทุกเดือนที่หมอนัดค่ะ..

ฝากรพ.รัฐ เหมือนกันค่ะ ซาวด์ให้ ตอน22w แต่ไม่บอกไรเลยค่ะ แม่เลยไปเสียเงินซาวด์เองที่รพ.เอกชน ราคา2,580บาท หมอแนะนำดี อธิบายละเอียดมากค่ะ เพื่อความสบายใจ ยอมเสียเงินออกมาซาวด์เองดีกว่าค่ะแม่

4y trước

ยินดีให้คำแนะนำจ้า

ของเราโรงพยาบาลรัฐเหมือนกัน แต่ดูแลดีมาก ซาวด์ทุกครั้งที่ไป รพ ตรวจทุกครั้งโดยคุณหมอเฉพาะทาง หมอจะบอกตลอดว่าลูกกี่เซน น้ำหนักประมาณเท่าไหร่ ตอนนี้ 15 วีค นัดเดือนละครั้งค่ะ

อยากซาวด์บ่อยต้องไปฝากเอกชน. เอกชนซาวด์ทุกครั้ง. ค่าใช้จ่ายเอกชนแต่ละค่รั้งก็สูง. ถ้าฝากรัฐไม่มีอาการแทรกซ้อนอะไรหมอไม่ซาวด์ให้บ่อยหรอก. หรือไม่ก็ลองซาวด์คลีนิคดู 500 บาท

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐเหมือนกันซาวให้แค่ตอนฝากท้องครั้งแรกรอบเดียวเหมือนกันจนตอนนี้29wแล้วยังไม่ได้ซาวอีกเลยค่ะแฟนก็ให้ไปซาวที่คลีนิคเหมือนกันราคา600บาท