ไม่กล้าบอกทางบ้าน อายุ 14 มีลูกแล้ว แต่กลัวทางบ้านว่า จะทำอย่างไรดี กังวล กลัวมากๆ

หนูอายุ 14 แฟนอายุ 18-19แล้ว คบกันมาได้ ปีจะสองปีแล้ว ตอนนี้หนูท้อง แต่กลัวทางบ้านจะ จับแฟนส่งตำรวจ เรื่องนี้ยังไม่มีใครรู้ แฟนบอกแล้ว ว่ารับผิดชอบ แต่หนูไม่กล้าบอกทางบ้านจะทำไงดีคะ ตอนนี้วิตกกังวลมาก ไม่มีทางออกเลยค่ะ คิดไม่ไหวแล้ว กลัวกลายๆอย่าง เช่น 1. กลัวทางบ้านแจ้งจับแฟน 2. กลัวว่าทางบ้านจะให้ทำแท้ง 3. กลัวทางบ้านทุบตี ทำแฟน 4. กลัวที่บ้านไม่เข้าใจ -ทำไงดีคะ- ต้องการคำตอบ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกับพี่เรย แต่ของพี่แต่งก่อน พอยุ่ไปได้ปีฟ่าๆ พี่ก้หลุดมีลูกเรย ตอนแรกพี่ไม่รุ้ว่าพี่ท้อง พี่ไป รร ได้เดือนครึ้ง พี่ก้หยุด รร บ่อย จนแม่กับพ่อพี่สงสัยว่าทำไมไม่ไป รร เรยเขาซื้อที่ตรวจมาตรวจ ผลออกมาว่าพี่มีน้อง ตอนแรกแม่กับพ่อพี่ไม่ยอมรับ เขาด่า แต่พี่ก้รุ้นะ ลูกของเราก้เป้นหลานของพ่อแม่อยุ่ดี ถึงเขาบ่น เขาก้รักอยุ่ดี ตอนนี้พี่ท้อง4เดือนฟ่าแร้ว อีกอย่างไห้พ่อแม่ทางฝ่ายชายมาคุยกันไห้เรียบร้อยก่อน ถ้าพ่อแม่น้องตกลง เรื่องท้อง น้องก้ค่อยบอกไปทีหลัง ถ้าจะบอกก้ท้องบอกทั้งสองฝ่ายนะ ☺☺

Đọc thêm

ก่อนอื่นน้องต้องตั้งสติก่อน​ มีพี่น้องที่สนิทไหมปรึกษาก่อน​ แต่ถ้าไม่มีให้บอกแม่ก่อน​ แม่จะเข้าใจ​ บอกแม่ว่านู๋รักเขา​ แม่นู๋รักลูก นู๋ขอโทษ​ นู๋จะไม่ทำผิดอีก​ เดวแม่จะหาทางออกให้เอง​ อย่าคิดไปเอง​ อย่าคิดแทนพ่อแม่​ บางทีอาจจะไม่เกิดเรื่องร้ายๆอย่างที่เรากลัวก็ได้คะ​ พี่เข้่าใจ​ นู๋ไม่เอาลูกออกยุแล้ว​นู๋ต้องหาทางออกให้ลูกมากกว่านะคะ​ สติจ้า

Đọc thêm

ไม่ยากนะค่ะคุณน้อง ให้ฝ่ายชายไปคุยตกลงสู่ขอตามประเพณีนะค่ะ เรื่องท้องก็ค่อยบอกทีหลังนะค่ะ ตกลงกันได้ก็แฮปปี้สุดๆ ท่าตกลงยังไม่ได้ฝ่ายชายงัด ความรับผิดชอบออกมาสุดๆค่ะ คุณพ่อกับคุณแม่ใจอ่อนแน่ รักกันตกลงกันคือวิธีที่ดีที่สุด อย่าคิดมาก ทางออกมากทาง ไม่มีทางตันสำหรับเรานะค่ะ สู้ๆ

ทำตามปะเพณีค้ะ และถึงเขาจะพูดอะไรพอลูกออกมาทุกคนที่บอกว่าไม่เอาจะรักและเผลอๆเลี้ยงไห้ด้วยค่ะ บ้านนี้อายุ24ค้ะอยากมีมากปล่อยมา1ปีกว่าๆ ไม่ติดเรยปรึกษาหมอเรื่องมีบุตรยากตอนนี้ได้3เดือนละค่ะ ปันหามีแค่นิดเดียวค้ะ แม่คือทุกอย่างคือคำตอบที่ดีที่สุด ใม่มีใครฆ่าลูกหรอกจ้า

บอกเถอะค่ะ เราก็ท้องตอน16ไม่กล้าบอกที่บ้านเลย จนรวบรวมความกล้าบอกเขาไป ก็อาจจะบ่นๆตามประสาความเป็นห่วงของพ่อแม่ แต่เขาจะช่วยเราหาทางออกที่ดีที่สุดได้แน่ค่ะ เพราะบ้านนี้ก็หูชาเกือบครึ่งชม. แต่สุดท้ายตอนนี้เห่อมากบอกจะเลี้ยงเองอีก55555ขนาดยังไม่คลอด สู้ๆนะคะ

บอกเลยค่ะพี่มีลูกคนแรกตอนอายุ19ทีแรกก็ไม่กล้าบอกกล้าๆกลัวๆพอตัดสินใจบอกยอมรับว่าพ่อแม่เสียใจมากเพราะตั่งความหวังไวเยอะสุดท้ายท่านก็เข้าใจลูกก็คือลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้ตอนนี้ลูกชายพี่7ขวบแล้วค่ะ ส่วนเรื่องเรียนจะเรียนตอนไหนก็ได้ไม่มีคำว่าสายไป

สุดท้ายจะมีทางออกที่ดีที่สุดค่ะ พี่ก็ผ่านมาแล้วค่ะ พอหลานออกมาแกรก็ดีด้วยค่ะ บอกแม่เลยค่ะอย่างแรก และรีบไปฝากครรภ์ค่ะ อย่าทำแท้งค่ะ เขาเกิดมาไม่รู้เรื่องอย่าไปทำเขาค่ะ

ไม่ต้องกลัวนะคะก่อนอื่น บอกทางบ้านฝ่ายชายให้ทราบ บ้านเรา ผู้ใหญ่คุยกันช่วยกันหาทางออกที่ดีที่สุดทั้งสองฝ่ายนะคะ

เข้าใจน้องนะค่ะ 14 ยังไม่บรรลุนิติภาวะปรึกษาครอบครัวเถอะคะ ยังไงครอบครัวก็เป็นหลัก ขนาดนี้แล้วไม่ต้องกลัวอะไรหรอกคะ

5y trước

วันนี้จะมีความรู้สึกครอบครัวค่ะ

ไปคุยบ้านฝ่ายชายให้เรียบร้อย เขารับผิดชอบหรือจะไม่รับผิดชอบ แล้วค่อยมาบอกที่บ้าน

Câu hỏi liên quan