อายุ21นี่น้อยเกินไปไหม

สอบถามหน่อยค่ะ ท้องตอนอายุ21นี้ไวไปไหมค่ะ แถวบ้านถามว่าจะรีบมีลูกทำไมอายุยังน้อย ขอความคิดเหนหน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

69 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรา22จะ23 แฟน 22 แรกๆเราจะรู้สึกว่าไม่พร้อม เอาออกดีไหม แฟนก็เริ่มมีผู้หญิงมาเกี่ยว เราเริ่มท้อและคิดจะเอาออก แต่เราไม่รู้ตัวว่าท้องนะ มาตรวจอีกทีเจ้าตัวน้อยเขาเกือบจะ4เดือนแล้ว เราเลยไม่เอาออกและแฟนก็ไม่ให้เอาออก แฟนก็เลิกคุยกับผู้หญิงคนอื่นแล้วหันมาตั้งใจทำงานเก็บตัง ทำห้องไว้รอลูกนะ #ถึงมีคนจะมองว่าเราเด็กแล้วทำไมรีบมีลูกจัง เด็กแบบเราแล้วทำไม ไม่ได้ขอตังใครใช้แม้ขนาดปกติพ่อแม่เราและพ่อแม่แฟนที่ต้องให้เงินพาลูกไปหาหมอเงินซื้อของบำรุง เรายังไม่ได้ขอสักบาท แล้วคนอื่นคำพูดเล้านั้นเราก็ควรมองข้ามไป อย่าเคลียด ลูกจะเคลียดีด้วย เร็วไม่เร็วมันขึ้นอยู่กับเราไม่ขึ้นกับคำพูดคนอื่นคะ

Đọc thêm

เราเอง ก็อายุ 21 เข้า 22 เดือนหน้า เราท้อง 2 แล้วค่ะ คนแรกมีตอนอายุ 17 เราไม่ได้เดือดร้อนพ่อแม่หรือคนอื่นเราว่ามีก็ไม่เร็วหรอกค่ะ ทุกวันนี้เงินที่เลี้ยงลูกเราก็หากันเองไม่เดือดร้อนใคร ถ้ามีแล้วเดือดร้อนขอเงินพ่อแม่ เราก็ว่ามีไวไปหรือยังไม่ควรมีค่ะ แต่ถ้าไม่เดือดร้อนใครเราเลี้ยงเองได้ ก็มีๆไปเถอะค่ะอย่าสนใจคำพูดคนอื่นเลย

Đọc thêm

อย่าคิดมากค่ะ นี่ท้องตอน 23 ยังน้อยเหมือนกัน เพราะยังไม่ได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะ เงินเก็บก็ยังไม่ค่อยมี ส่วนแฟน 25 ดีหน่อยที่เขามีรถแล้ว มีงานทำแต่อาจไม่ใช่ข้าราชการ เราไม่เคยขอเงินพ่อแม่สักบาทตั้งแต่ท้อง อย่างน้อยเรารับผิดชอบลูกในท้องเราได้นะ ชาวบ้านก็แค่คนอื่นค่ะ อีกอย่างฉันก็จบ ป.ตรีแล้วนะ เรียนก็จบแล้ว ฟาดหน้าให้

Đọc thêm
4y trước

สถานการณ์เดียวกันเลยคะแม่

ถ้าพร้อม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครก็มีเถอะค่ะ อย่ามีตอนอายุมากแบบพี่เลย ท้องแรกมีตอน 33+ ท้อง 2 มีตอน 36+ กว่าลูกจะโต แม่ทั้งแก่ทั้งเหนื่อย จะอยู่ทันลูกเรียนจบหรือเปล่าก็ไม่รู้ กว่าลูกจะ 20 แม่อายุเกือบ 60 แก่เป็นภาระลูกหลานไปอีก สุขภาพดีก็ไม่เท่าไหร่ ถ้ามีโรคประจำตัวล่ะ ติดห่วงลูกอีก

ไม่เร็วหรอกค่ะแล้วแต่ความพร้อมของแต่ละคน​หนูเพิ่ง18เอง​ แต่ว่าแต่งงานแล้วทำงานเก็บเงินช่วยกันกับแฟนพอมีเลยไม่ลำบากมากเพราะก็เตรียมความพร้อมไว้ก่อนแล้วเผื่อว่าจะมี​ ตอนนี้ก็ไม่ได้รบกวนพ่อแม่ญาติพี่น้องเลยแต่เขาก็คอยช่วยเหลือบ้างเวลาไม่รู้หรือเขาพอจะช่วยได้ค่ะ

สมัยก่อน ปู่ย่าตายายเรา เขาก็มีตั้งเเต่อายุ 16-18 นู้นเเหละค่ะ เเล้วก็มีหลายคนด้วย ส่วนตัวคิดว่า 21 ก็บรรลุนิติภาวะเเล้ว มันก็สมควรมีได้เเล้วค่ะ อย่าไปคิดมากกับป้าข้างบ้านทั้งหลายเลยค่ะ วันๆไม่ทำอะไร เป็นกล้องวงจรปิดจับผิดเเต่ชาวบ้าน น่ารำคารมากค่ะ

มีเร็วดีค่ะ บ้านนี้กำลังจะมีลูกคนแรก อายุ 27 คลอดก็ 28 ยังคิดว่าช้าไป (เพราะพ่อแม่ก็แก่ลงทุกวัน รอดูหลาน) คบกับแฟนคนเก่ามา 6 ปี พึ่งมาบอกว่าไม่อยากมีลูก เลิกค่ะ (ปัญหาอื่นๆด้วย) พอคบคนใหม่ได้ 1 ปี คุยกันเลย พร้อมทั้งสองฝ่าย ตอนนี้ 24+5 รอๆอยากเห็นหน้าแล้ว

Đọc thêm
4y trước

ยินดีด้วยค่ะ บ้านนี้26 ตอนนี้27วีคแล้วค่ะ

อายุเท่าเราเลยค่ะ แต่แฟนเรา25อาชีพหน้าที่การงานมั่นคง อย่างเรากับแฟนเราไม่เคยรบกวนทางบ้านเลย แฟนเราหาเลี้ยงทั้งเราและลูก ส่วนมากจะมีแต่คนมาขอยืมอยู่บ่อยๆ ถ้ามีแล้วดูแลเองได้ไม่เป็นภาระใครก็มีไปเถอะค่ะ จะได้อยู่กับลูกไปนานๆ

คนแถวบ้านไม่ได้เลี้ยงช่วยค่ะ นี้21​ อีก2วัน​ครบ​ 22​ ลูกคนแรก1ขวบ8เดือน​ คนที่2​ 38w4d. ไม่เห็น​ใครจะมาว่าเลย​ บอกไปว่าโตทันใช้ค่ะ​ ลูกป้าเลี้ยงป้าได้หรือยัง​ ถ้ายัง​ก็อยู่เฉยๆ​ แม่หงุดหงิดกับคำถามแบยนี้มาก​ 😂😂

พอดีแล้วค่ะแม่ไม่น้อยไปค่ะ บ้านนี้ท้องแรกอายุ20ปีตอนลูก เกิดเลยค่ะท้องสองอายุ33ปีลูกคนแรกกะคนที่สองห่างกันประมาน13ปี แต่คนที่สองยังไม่เกิดนะค่ะยังตั้งครรภ์อยู่ค่ะพึ่งท้องได้5เดือนเอง😁😁😁😁😁