ลูกคนแรก ท้องแรก

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามแม่ๆ ของใช้ลูกแรกเกิด ที่ต้องซื้อเตรียมไว้ พวกผ้าอ้อมควรซื้อไว้เยอะแค่ไหนคะ ประมาณกี่ผืน แล้วแรกเกิดให้ลูกใส่แพมเพิสตลอดเลยหรือใส่แค่ตอนกลางคืน ส่วนกลางวันใช้เป็นผ้าอ้อมแทนคะ เพราะรู้มาว่าน้องแรกเกิด น่าจะอึและฉี่บ่อย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แม่สะดวกแบบไหนแล้วก็วางแผนคลอดที่ไหนคะ ถ้าแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาซักผ้าเองหรือขี้เกียจซักก็เน้นหนักที่แพมเพิสได้เลยค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายจะเยอะขึ้นหน่อย ถ้าอยากประหยัดหน่อยก็ใช้ผ้าอ้อมค่ะ แต่ต้องขยันซักเหมือนกัน แล้วถ้าแม่กะคลอดรพ.รัฐส่วนมากเค้าน่าจะให้ใช้ผ้าอ้อมค่ะเพราะต้องนับอึนับฉี่น้อง (สอบถามกับทางรพ.ที่จะคลอดอีกทีนะคะ) ส่วนตัวบ้านนี้เน้นผ้าอ้อมมากกว่าค่ะ หรือบางทีปล่อยไม่ใส่เอาแค่รองก้นให้เฉยค่ะ (น้องจะได้ไม่อับแต่แลกกับถูพื้นบ่อยมาก😅) จะใส่แพมเพิสให้น้องช่วงกลางคืนจะได้หลับยาวขึ้น กับช่วงที่อากาศหนาวจะได้ใส่กางเกงให้ค่ะ

Đọc thêm

ต้องบอกว่า แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าขยันซัก ก็ผ้าอ้อม ข้อดีคือประหยัดได้เยอะเลยค่ะ ส่วนเรา แพมเพิสตั้งแต่คลอดเลยค่ะ เพราะที่ รพ พยาบาลก็ใส่แพมเพิสให้แต่แรกอยู่แล้ว ก็ใช้ยี่ห้อเดิมมาตลอด เพราะน้องไม่แพ้ และซึมซับดี แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงตาม เพราะยิ่งแรกเกิด เฉพาะกลางวันก็ 6-7 แผ่นได้ค่ะ แต่บ้านเรา น้องเลิกเพิสเองเร็วค่ะ ยังไม่ครบ 2 ขวบก็เลิกแล้วค่ะทั้งกลางวัน กลางคืน

Đọc thêm
2y trước

เราเปลี่ยนตอนประมาณเกือบ 3 เดือนค่ะแม่ พอดีเปลี่ยนมาเป็นไซส์ S ก็เลยใช้แบบกางเกงแทนค่า

Influencer của TAP

บ้านนี้ลูก 2 คนจะใช้ผ้าอ้อมเป็นหลักค่ะแม่ ยิ่งคนแรกจะใช้แต่ผ้าอ้อมเลยซื้อไว้ 2 โหล คนที่ 2 นี่มีพี่เค้าทำงานที่รพ.มีแพมเพิสเยอะเค้าเลยเอามาให้จะใส่เฉพาะช่วงตอนกลางคืน ตอนนี้ท้อง 3 แล้ว กะว่าถ้าน้องคลอดออกมาผ้าอ้อมจะใส่ตอนกลางวันส่วนกลางคืนจะใส่เป็นแพมเพิสเอาค่ะ เราอดทนเอาเพราะว่าถ้าใส่ให้น้องตลอดกลัวน้องจะแพ้น่ะค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตุนแพมเพิสไว้เนอะพอสมควรค่ะ จะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย ผ้าอ้อมก็ซื้อไว้แค่ครึ่งโหล แต่ก็กลัวไม่พอ ว่าจะซื้อเพิ่มอีกครึ่งโหล ส่วนเสื้อบ้านนี้ซื้อเสื้อผูกหน้า3ตัว ผูกหลัง3ตัว แขนยาวขายาว2ชุด แล้วก็เสื้อกล้ามไว้ใส่ช่วงหน้าร้อน5-6ตัว ในใจก็ไม่อยากซื้อเยอะ กลัวน้องโตไวแล้วใส่ไม่หมด อีกใจก็ว่าจะซื้อเสื้อเพิ่ม

Đọc thêm

แม่ต้องถามความตั้งใจของตัวเองก่อนค่ะ ว่าจะเลี้ยงแพมเพิส100% หรือจะเลี้ยงสลับกับผ้าอ้อม ถ้าแพมเพิส100% ผ้าอ้อม โหลเดียวก้พอค่ะ เอาไว้พาดบ่าเวลาอุ้มน้อง เช็ดปาก เช็ดตัวน้อง แค่นั้น แต่ถ้าจะสลับกับแพมเพิส กลางวันผ้าอ้อม กลางคืนแพมเพิส แนะนำให้เตรียม3โหล เลยจ้า ไม่งั้นไม่พอแน่ๆ

2y trước

ต้องใช้ผ้าอ้อมแบบไหนขนาดเท่าไหร่คะแม่

ตอนแรกเรากะจะใช้แพมเพิสกลางวัน ผ้าอ้อมกลางคืนค่ะ แต่คนมาเยี่ยมคือซื้อแพมเพิสมาให้ เลยใช้แพมเพิสยาว ๆ ค่ะ ดีที่น้องไม่แพ้แพมเพิสด้วย ตอนนี้ก็คือใช้แพมเพิสล้วนมาเกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ เดือนแรกจะใช้ประมาณ 6-8 ชิ้นต่อวัน พอเข้าเดือนที่ 2 จะลดลงเหลือ 4-6 ชิ้นต่อวันค่ะ

2y trước

หลายยี่ห้อเลยค่ะแม่ เพราะน้องไม่แพ้เลย มี babylove huggies mamypoko goon ค่ะ

Influencer của TAP

เราใช้เพิสตลอดค่ะ ในวัยแรกเกิด ใช้ประมาณวันละ 10 ชิ้นค่ะ ใช้มามี่ นิวบอร์น ออแกนิคค่ะ ถ้าจะใช้เลี้ยงจนครบ 3 เดือน ใช้ 3 ลังค่ะ

แม่บ้านนี้ขี้เกียจเปลี่ยน,ซักผ้าอ้อมค่ะ เลยเลี้ยงแพมเพิสทั้งวันทั้งคืน วันนึง 7-9 ชิ้นค่ะ

บ้านนี้ใช้ผ้าอ้อมผืนใหญ่แค่1โหลค่ะ ส่วนมากจะใช้แพมเพิสเป็นหลัก เพราะน้องอึบ่อยค่ะ

แม่วางแผนจะเลี้ยงยังไง สายชิวแพมเพิสหรือสายขยันผ้าอ้อม ถ้าผ้าอ้อมต้อง 3โหลขึ้นได้

Câu hỏi liên quan