ลูกชายวัย5 ขวบหนี รร.กลับบ้าน

สวัสดีคะแม่ๆทุกท่าน ปัญหาของหนูก็คือ ลูกชายหนีออกจาก รร.กลับมาบ้านคะ(รร.อยู่ห่างจากบ้าน500 เมตร) พอมาถึงบ้าน ลูกให้เหตุผลว่าเพื่อนแกล้ง เลยหนีกลับมา แม่เลยสอบถามทางคุณครู คุณครูบอกว่า น้องไม่ค่อยเข้ากับเพื่อนเท่าไรนัก และเวลาเพื่อนเข้าไกล้หรืออยากเล่นด้วยน้องจะหงุดหงิด เหมือรอยากอยู่คนเดียว ขอคำปรึกษาจากแม่ๆด้วยคะ ตอนนี้แม่เครียดไปหมดแล้ว

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่แม่ตั้งสติก่อนน้า แม่ต้องนิ่งต้องเย็นที่สุด ถ้ามองในแง่ดีนะคะ น้องมีไหวพริบดีในระดับนึงเลย ที่รู้จักหนี เอาตัวเองออกมาจากสถานการณ์ที่เป็นภัยกับตัวเอง เพื่อนแกล้งดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับน้อง 5 ขวบ มันคือเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา เรื่องนี้แม่แม่อาจต้องสละเวลา ไปสังเกตการณ์ด้วยตัวเองค่ะ ปลอบน้อง ให้น้องกลับไปเรียน แล้วแอบสังเกตดูค่ะ ขอความร่วมมือกับอาจารย์ว่าขอสังเกตการณ์หน่อย เพราะคำพูดของสองฝ่ายไม่เหมือนกัน ถ้าน้องมีปัญหาทางจิตใจจริง ก็ปรึกษากับจิตแพทย์ดีที่สุดค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

Đọc thêm

ไม่ต้องเครียดนะคะ น้องสาวเราหนีเรียนตอน อนุบาลสอง น่าจะ 5 ขวบ นี่แหละคะ หนีมาหาเราที่เรียนอีก รร นึง ตรงข้ามกัน คือ อารมณ์เด็กๆน่ะคะ น้องเราไม่อยากเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดนอนที่ รร. เลยหนีมา น้องเราเป็นคนไม่ค่อยพูดเข้ากะคนยากนิดนึง แต่คุณแม่เราก็ไม่ได้ดุอะไรค่ะ ก็พยายามช่วยเค้าปรับตัวไป จนตอนนี้จบ โท มีครอบครัวเรียบร้อยละคะ ( เด็กแบบนี้คือเด็กฉลาดนะคะ น้องเราเรียนเก่งมากๆเลยค่ะ 😊 ) แต่นางเข้ากะคนยากจนโตเลยค่ะ เป็นพื้นฐานนิสัยเค้าเองแต่เล็ก อย่าได้กังวลค่ะ ซึ่งต่างจากเราคนพี่มากๆเฟรนลี่สุดๆ 😆

Đọc thêm

ใช่ค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆลองสังเกตพฤติกรรมลูกที่บ้านที่รร ปรึกษากับครูประจำชั้น หาทางช่วยเหลือร่วมกัน บางทีอาจเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย ถ้าหนีรรเป็นประจำลองปรึกษาจิตแพทย์ค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่

Câu hỏi liên quan