ลูกสาว 8 เดือนแล้ว มีแต่คนพูดว่าพัฒนาการเร็ว แต่ทำไมดิฉันว่าไม่ ก็คือ 1.ฟันยังไม่ขึ้น 2.นั่งยังไม่คงที่ นั่งๆยุ่ก้อโง่ย (หงายหลัง) แต่อยากจะยืน อยากจะเดิน ไวจริงๆ สรุปว่า 2 ข้อที่ว่า มีผลอะไรกะลูกไหมคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ข้อแรก การขึ้นของฟันเด็กแต่ล่ะคนตะขึ้นช้าเร็วต่างกันไปค่ะ ขึ้นอยู่กับการเจริญเติบโตของหน่อฟัน อย่างบ้านนี้ฟันซี่แรกของลูกมาตอน 1.2ขวบค่ะ ข้อที่ 2 อายุ 8 เดือนน้องควรจะนั่งเองหลังตรงได้แล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะพัฒนาการของเด็กช้าเร็วต่างกันไป คุณแม่ควรฝึกให้นั่งเองโดยหาหมอนมาช่วยรองเวลาล้ม น้องได้ฝึกการใช้กล้ามเนื้อทุกๆวันก้ได้เองค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีผลค่ะ เรื่องฟันขึ้นไม่เกี่ยวกับพัฒนาการค่ะ ขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละคนค่ะ ฟันขึ้นช้าก็มีข้อดีนะคะ เพราะเด็กวัยนี้ยังไม่ค่อยยอมให้แปรงฟันค่ะ ส่วนเรื่องนั่งแล้วหงาย เป็นเพราะน้องไม่อยากนั่งอยู่นิ่งๆหรือเปล่าคะ อยากจะขยับตัวไปที่อื่น ทำให้หงาย เพราะจากที่อ่านดูว่าน้องอยากจะเดินน่ะค่ะ

ไม่เกี่ยวกันนะคะกับเรื่องฟันยังไม่ขึ้น เด็กบางคนฟันขึ่นตั้งแต่3เดือนก็มี เด็กบางคนขวบนึงยังไม่ขค้นก็มี แต่พัฒนาการก็ตามวัยค่ะ การนั่งเองแล้วหงายอาจจะเป็นเพราะอยากจะขยับตัว อยากลุกขึ้น เลยหงายมั้งคะ ก็ไม่เกี่ยวกับพัฒนาการเร็วหรือช้าค่ะ

ฟันเป็นเรื่องปล้วแต่คนคร่า เรื่องนั่งน้องกำลังเรียนรู้ที่จะสมดุลตัวเองคร่า แต่ละคนไม่เหมือนกันคร่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15701)

Thành viên VIP

ฟันแล้วแต่คนคะ

Câu hỏi liên quan