ผลตรวจเลือดมีความเสี่ยงเด็กดาว

รู้สึกกังวลมากค่ะ วันนี้คุณหมอโทรมาบอกผลตรวจเลือดมีความเสี่ยงที่ลูกจะเป็นเด็กดาว 1:120 และให้เข้าไปตรวจคัดกรองเพิ่ม **อาจต้องเจาะน้ำคล่ำเพื่อความชัดเจน คุณแม่ๆท่านไหนเคยเจอปัญหานี้มาก่อนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ แม่รู้สึกไม่สบายใจเลยร้องไห้หนักมาก

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคนนึงนะ ที่เวลาไปหาหมอ ไปอัลตราซาวด์ ไปฟังผลเลือดจะกังวล และกลัวมาก กลัวคำตอบนี่แหล่ะ เพราะเราเป็นเบาหวานมาก่อนตั้งครรภ์ ความเสี่ยงเยอะมาก เข้าใจความรู้สึกคุณแม่นะค่ะ แต่มาถึงขนาดนี้เราต้องสู้ค่ะ สู้เพื่อลูก

6y trước

ขอบคุณค่ะ

ใจเย็นๆนะคะ คุณแม่ ของเราผลตรวจเลือดก็เสี่ยงเป็นดาวน์ 1:10 ตัวเลขเสี่ยงสูงมาก ของคุณแม่ 1:120 ถือว่าน้อยมากค่ะ เจาะน้ำคร่ำแล้วทำใจให้สบายๆ รอฟังผล แต่เราเชื่อว่า ลูกคุณแม่ แข็งแรงไม่เป็น 1 ใน 120 แน่นอนค่ะ

6y trước

ขอบคุณค่ะ 😊

Thành viên VIP

ใจเย็นๆค่ะคุณแม่ ยิ่งคุณแม่เครียดอาจจะยิ่งส่งผลต่อกระทบต่อลูกในครรภ์นะค่ะ ผลเลือดคุณแม่มีความเสี่ยง แสดงว่ายังมีวิธีป้องกันอยุ่นะค่ะ ทำใจให้สบาย ขอให้ลูกและคุนแม่มีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ ✌

6y trước

ขอบคุณค่ะ 😊

Thành viên VIP

ใจเย็นๆนะคะคุณแม่​ ขอให้ไม่เป็นไรน้องแข็งแรงดีนะ

6y trước

ขอบคุณค่ะ

สู้นะคะ...ขอให้น้องปลอดภัยและแข็งแรง

6y trước

ขอบคุณค่ะ

อยากทราบว่าตรวจวิธีไหนครับ

6y trước

ผมตรวจแบบนิฟตี้ครับ เจาะเลือดแม่ไปตรวจผลออกมาความเสี่ยงต่ำครับ ตรวจ โครโมโซม 13,18,21และโครโมโซมเพศไม่ทราบว่าของเจ้าของกระทู้ตรวจแบบหาสารเคมีในเลือดใช่ไหมครับถ้าใช่ผลไม่ไม่ค่อยตรงเห็นเจอกันบ่อยๆแต่พอตรวจนิฟตี้หรือเจาะน้ำคร่ำก็พบว่าปกติ

สู้ๆ นะคะ คุณแม่

6y trước

ขอบคุณค่ะ