น้ำหวาน

มีแม่ๆคนไหนที่ช่วงก่อนท้องติดน้ำหวาน พวกชาเขียว ชาเย็น โกโก้ โอวัลติน พวกนี้บ้างคะ แล้วพอท้องแม่ๆยังทานกันอยู่รึป่าว บ้านนี้ทานเกือบทุกวันบางวันก็1-2แก้ว บางวันก็ซื้อใส่แก้วเก็บความเย็น กลัวเป็นเบาหวานมสกๆคะ แต่งดไม่ได้ ใครพอจะมีวิธีงดบ้าง แชร์กันหน่อยนะคะ?

50 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นานๆที ในปริมาณน้อยๆได้ค่ะ แต่บ่อยๆมากๆไม่ได้ เพราะเครื่องดื่มพวกนี้มีคาเฟอีน และ น้ำตาลสูงมาก ซึ่งอันตรายต่อทั้งแม่และลูกค่ะ เมื่อไม่นานก็เพิ่งมีข่าวออก แม่ท้องติดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ทำให้ลูกในท้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ส่วนน้ำตาล ทานมากไป ลูกเสี่ยงเกิดมามีภาวะเด็กเบาหวาน และช็อคได้ค่ะ ร่างกายคนเรามันต่างกันค่ะ บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ทางที่ดีที่สุดคือ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ ไม่ควรพาลูกเสี่ยง

Đọc thêm

บ้านนี้ติดกาแฟคะ เพราะทำงานหนักต้องดื่มตอนเช้าเเล้วก้บ่ายทุกวันกินมาสี่ห้าปี พอน้องมา แม่เกือบตายคะ เพราะต้องงดก่อน หมอบอกน้ำตาลเยอะมันส่งผลต่อตัวเเม่คะคือจะเป็นเบาหวานเอา กว่าจะงดได้จริงๆปาเข้าไปเดือนที่สี่ที่ท้องน้องคะ ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ ไม่กินเเล้วก้รู้สึกดีอีกแบบคะ

ทานได้แต่อย่าบ่อยนะคะ เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เกิดครรภ์เป็นพิษได้ อันตรายนะคะ พี่สาวเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ต้องซื้อชุดทดสอบมาเจาะเลือดทุกเช้า และคุมอาหารด้วย อย่าปล่อยให้เป็นเบาหวานนะคะ คุมตอนนี้ง่ายกว่าเป็นละมาคุมค่ะ ค่อยๆลดนะคะคุณแม่ เอาใจช่วยค่ะ

ทานได้ค่ะ แม่บ้านนี้ทานทุกวันจนคลอดเลย แต่สั่งหวานน้อย น้อง 3 เเดือนแล้วโอเคค่ะ ถ้าน้ำหวานแบบไม่มีคาเฟอีน แค่ต้องคอยดูว่าอย่าน้ำตาลเยอะไป ถ้าตรวจเบาหวานผ่านก็โอเค แต่ถ้าติดชากาแฟโกโก้ พวกที่มีคาเฟอีน กินวันละแก้วพอนะคะ คาเฟอีนเยอะไปไม่ดีต่อลูก

5y trước

ขอบคุณคะ ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมมากินวันเว้นวันและทานน้ำส้มคั่นแทนแล้วคะ

เราค่ะ ติดมาก ช่วงไตรมาสแรกกินบ่อยค่ะ เลยพยายามกินให้น้อยลง ไตรมาสที่สองไม่ได้กินเลยค่ะ กลัวเป็นเบาหวาน แต่ตอนนี้ไตรมาสที่สาม เริ่มกลับมากินบ้างค่ะ เดือนนึง2-3ครั้ง โดนแฟนดุมาค่ะเรื่องกินน้ำหวานเลยลดให้5555

จริงๆทานได้คะแม่ แต่ทานวันละแก้ว แก้วนึงแบ่งทาน 2 คั้งจะดีกว่าคะ เพราะในชา กาแฟ ฯลฯ มีนำ้ตาล มีครีมเทียม มีคาเฟอีน เลี่ยงได้ก็จะดีมากคะเพราะถึงแม่จะไม่เป็นไรแต่น้องในท้องเราก็ไม่อยากให้เสี่ยงคะ

ปกติ เป็นคนดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลอยู่แล้ว เครื่องดื่มอื่นๆ เน้นหวานน้อยๆ พอท้องงดกาแฟเด็ดขาดเลย เครื่องดื่มอื่นๆ มีบ้างแต่ไม่บ่อย เน้นน้ำเปล่า นมจืดน้ำผลไม้ ตรวจน้ำตาลผ่านตลอดเลยค่ะ ^^

บ้านนี้ติดชาเขียวมากๆค่ะแต่เวลาอยากก็เปลี่ยนเป็น​กินนมแทนค่ะ​ มันอยากมากกๆถึงจะกินค่ะ​ เดือนสองเดือนแก้วค่ะ​ ไม่​อยาก​กินบ่อย​ คาเฟอีน​เยอะ​ส่งผลต่อการเต้นของหัวใจเด็กค่ะ​

เรานานๆกินที บังคับตัวเอง สั่งหวานน้อยๆเอา แก้วนึงกินไปครึ่งให้สามีทานด้วย กินพอหายอยาก กินหวานมากไม่ดีค่ะตามใจปากเราจะลำบากลูก ถ้าเราออกกำลังกายก็กินได้ทุกวันแหล่ะค่ะ

เวลาอยากให้นึกถึงลูกค่ะ กินได้บ้างเวลามันอยากจัดๆแต่ถ้าทุกวันมันอาจจะมากไปเนาะแม่ไม่ดีต่อสุขภาพค่ะบ้านนี้ชอบกาแฟค่ะเวลาอยากก้จิบ1คำเบาๆพอหายอยากค่ะไม่ให้เยอะไป

Câu hỏi liên quan