บ้านใครเป็นบ้าง พ่อแม่เราไม่อยากเลี้ยงหลาน

พ่อแม่แฟนอยากเลี้ยงมากแต่อยู่ตจว. บ้านเราอยู่กทม.กัน แต่ดันไม่อยากเลี้ยง ตอนเราท้องแรกแฟนเราทำอาชีพอิสระ แต่เรา 27 แล้ว ทำงานประจำไม่ลำบาก ที่บ้านถึงขนาดบอกเอาออกไหม ต่อมาแฟนเรากับเราช่วยกันเลี้ยงมาตลอด เช่าบ้านแยกเพราะพ่อบอกมีครอบครัวก็ต้องแยกไปอยู่เองสิ เลยมีเฉพาะวันศุกร์ที่แฟนเราต้องขับรถไปทำงานตจว.เค้าจะเอาไปฝากตอนเช้า เราเลิกงานก็ไปรับกลับ นานๆทีจะฝากเสาร์ถ้าติดไปงานหรือตจว.กับออฟฟิต พอน้องเข้ารร.ก็ให้ไปรับห้าโมงวันศุกร์ เราเลิกก็ไปรับต่อ แค่นั้นเอง พอท้องคนที่ 2 เรา 36 แล้ว เค้าบ่นๆว่าค่าใช้จ่ายเยอะ มาเป็นภาระฉันอีกละสิ จะลำบาก ขนาดอีกคนยังไม่คลอดยังใช้ตังคไม่ค่อยจะพอ (หลังๆรายได้แฟนเราลดลงเรื่อยๆแต่เราเพิ่มจนแฟนน้อยกว่าเรา 3-4 เท่าตัว) แม่ว่าจะไหวไหม แม่ไม่ยอมบอกพ่อด้วยซ้ำกลัวพ่อด่าและจะว่าให้ไปเอาออก ทั้งที่พ่อเราไม่ได้อยู่บ้านด้วยซ้ำ พ่อไม่ค่อยอยู่มาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งหลังๆเค้าเกษียณกินบำนาน ไปอยู่ไร่ปลูกผลไม้แต่ไม่ยอมส่งพ่อค้าคนกลาง เอามาให้แม่ขาย และไม่ให้ค่ากับข้าวค่าของใช้ในบ้านเหมือนก่อน บอกก็ขายของ แม่เราก็จะ 60 แล้ว เค้าเลยยิ่งเหนื่อยตื่นเช้า สงสารแม่ เราอยากเจอพ่อนะ ไม่ได้เจอมาเป็นปีๆแล้ว แต่เจอทีไรก็บ่นๆว่าแฟนเมื่อไรจะทำงานประจำและเธองานมั่นคงไหมไม่ไปสมัครราชการหรือไปทำงานบริษัทใหญ่ๆโตๆ แม่บ่นว่าก็ไม่ได้ผัวมีฐานะเหมือนคนอื่น ผัวเธอดีมากนิเลยลำบาก ทั้งที่เค้าไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เลี้ยงลูกดี แค่อาจจะไม่มากถึงขนาดทำกับข้าว หรือดูแลได้ครบแบบแม่ ให้ลูกกินขนมน้ำอัดลม ข้าวเหนียวหมูย่าง แมคโดนัลด์บ่อยๆบ้าง เค้าก็ทำงานบ้านนะ รักครอบครัว เค้าก็พยายามหาลู่ทางทำเงินอยู่ แต่เรียนไม่สูง โอกาสในชีวิตน้อยเท่านั้นเอง?? ทุกวันนี้แม่อยู่บ้านกับน้องสาว 34 ละ มีแฟนรายได้ดี แต่ยังไม่แต่ง ไปกินข้าวแพงๆทุกวัน ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย กลับบ้านดึก ไม่ทำงานบ้าน ซื้อหมาฝรั่งมาให้แม่ช่วยเลี้ยง แต่แม่รักน้องมากกว่าเราแต่ไหนแต่ไร ไม่บ่นแรงๆเท่าเรา ส่วนพ่อนานๆจะกลับบ้านมาแค่ขนผลไม้มา เวลามาเหมือนนรกเลย แม่จะเครียดจะพาลบ่นเรา ถ้าคุยโทรศัพท์จะโดนแขวะ ในเฟสก็จะชอบพิมเวลาโพสต์ไปเที่ยวไปกินเช่นว่าเงินยังไม่หมดไม่เข้าบ้าน ฯลฯ / แต่เราก็รู้สึกว่าเราดูแลครอบครัวเราดี มีความสุขดี ลูกหล่อใจดีเป็นเด็กสนุกชอบทำให้คนหัวเราะ แต่เราดูแลพ่อแม่ไม่ดีเท่าที่ควรเลย เงินก็ไม่ได้ให้ ไม่ได้ซื้อเฟอร์เข้าบ้านแม่เลยตั้งแต่มีครอบครัวเราเอง ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่ากับข้าว ค่าของใช้ ค่าเทอม ในบ้านเราจ่ายหมด แถมมีหนี้บัตรเครดิตตอนจัดงานแต่งงาน ตอนคลอด ตอนสร้างครอบครัวรอบแรก ผ่อนรถจะหมดละ แต่หนี้บัตรนี่ยิ่งนานดอกยิ่งงอก อีกสามสี่ปีถึงจะหมด บางทีก็ยืมแม่มาหมุนค่าเทอม โบนัสออกก็คืน ก็มีเหนื่อยๆบ้างบางที✌✌??

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเลือกเลี้ยงลูกสองคนเองไม่พึ่งพ่อแม่บ้านเราและบ้านแฟน เพราะปัญหาหลายๆอย่าง ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น แยกบ้านอยู่เฉพาะครอบครัวตัวเองค่ะ ตัดสินใจทำแบบนี้เพราะความสบายใจค่ะ ยอมออกจากงานมาขายของออนไลน์เล็กๆน้อยๆบ้าง แต่หลังๆไม่ได้ทำ แฟนทำงานคนเดียว แต่เราสองคนวางแผนและฝากตังให้ลูกทุกเดือนจนตอนนี้ไม่มีใครว่าหรือบ่นเรา และมันก้อผ่านมาได้จนตอนนี้ เหนื่อยหน่อยแต่สบายใจและสุขใจค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเช่นกันค่ะ

Thành viên VIP

ก็คงตามสไตล์คนแก่แหละค่ะ เค้าห่วงเค้าก็ไม่ค่อยพูดดีๆ แต่จะบ่นแทน เค้าก็คงห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายแหละค่ะ ส่วนเรื่องไม่อยากเลี้ยงหลานเราก็เข้าใจค่ะ อย่างพ่อแม่เราเค้าก็ไม่อยากเลี้ยงนะ เค้าอายุมากแล้วให้เค้ามาดูเด็กเล็ก ๆ มันเหนื่อยมากนะคะ ยิ่งถ้าใครสุขภาพไม่ดีเข่าไม่ดีแล้วอย่างนี้จะให้ลุกเดินคอยดูเด็กทั้งวันมันทรมานจริง ๆ ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เลี้ยงเองค่ะ เพราะตอนเด็กของเรา เราได้อยู่กะตายาย ไม่ได้อยู่กะพ่อแม่ เราคิดว่าเราอยากอยู่กะพ่อแม่มากกว่า เราไม่อยากให้ลูกเจอแบงเราค่ะ

Thành viên VIP

สุ้ๆคะ สมมุตินะว่าถ้าพ่อแม่แฟนรักหลานถ้าเราย้ายไปอยุ่ตจว.จะดีไหม

ตอบคุณแม่หมูกับลูกหมูค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan