แบบนี้ปกติไหม?

แบบนี้ปกติไหม?
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องแข็งแบบไหนคะ ลองสังเกตแล้วก็คลำๆดูค่ะ ท้องปั้น จะมีอาการท้องแข็งทั้งท้องค่ะ ลองแบ่งท้องเป็น 4 ส่วนจากสะดือค่ะถ้าตอนท้องแข็งกดตรงไหนก็แข็งคืออาการท้องปั้นค่ะ ถ้าเป็นบ่อยมากๆไม่ดีนะคะ อาจจะเป็นสัญญาณคลอดได้ค่ะ แต่ถ้า ลูกโก่งตัว จะนูนขึ้นมาเป็นก้อนเหมือนกันค่ะ แต่ทั้งท้องจะไม่แข็งหมดค่ะ จับดูจะมีตรงแข็งอาจจะเป็นหัว สะโพก ก้น หรือขาลูกก็ได้ แต่ใน4 ส่วนของท้องจะมีช่องที่นิ่มๆอยู่ค่ะ แบบนี้ไม่เป็นอันตรายค่ะถือว่าเป็นอาการลูกดิ้นลูกโก่งตัวเฉยๆค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่แม่เปลี่ยนท่าค่ะ

Đọc thêm
1y trước

@miew บ้านนี้ไม่ลอยค่ะ แต่เริ่มมีอาการท้องปั้นบ้างนิดหน่อย (สาเหตุหลักมาจากลูกคนโตยังหย่านมไม่ได้ซะทีค่ะ แม่มีหัวปีท้ายปีเลยจำเป็นต้องให้เข้าเต้าบ้างนิดหน่อยค่ะ) แต่ส่วนใหญ่ช่วงนี้ลูกจะเริ่มโก่งตัวแล้วค่ะ กำลังจะ27 วีคแล้ว แต่เจ้าของโพสต์นี่อาจจะมดลูกลอยก็ได้ค่ะ ไม่งั้นก็เป็นช่วงที่อุ้งเชิงกรานขยายเลยอาจจะแยกยากนิดนึง

อาการเป็นแบบไหนคะ ท้องแข็งปั้น ถี่ เปลี่ยนท่านอนแล้วไม่ลง หรือเปลี่ยนแล้วลง ถ้าเปลี่ยนท่านอนแล้วเป็นปกติ เป็นเพราะมดลูกลอยตัว หรือเด็กโก่งตัวค่ะ ถ้าท้องแข็งแบบปั้น ไม่ลง อันนี้เป็นสัญญาณเตือนคลอด แต่ไม่ได้คลอดในวันสองวัน อาจจะเป็นมาเรื่อยๆ ในเดือนที่ใกล้จะคลอดแล้ว ก็เริ่มเตรียมของซักเสื้อผ้าไว้รอเลยค่ะ

Đọc thêm

น้องจะชอบโก่งตัวหรือดิ้นเวลากลางคืนค่ะ แต่ถ้าไม่มีอาการเจ็บถี่มูกเลือดก็ไม่ต้องกังวลน้ะค่ะ หรืออยากจะให้สบายใจปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดน่ะค่ะ

ลูกโก่งตัวรึป่าวคะตอน26-27wเราก็เป็นบ่อยลองเอามือลูบๆแป็บเค้าก็คลายตัวคะหรือเวลาเปลี่ยนท่าคะ ช่วงนั้นเราเดินบ่อยทำโน่นนี้เยอะคะ

1y trước

เดินบ่อยเหมือนกันค่ะ

นอนตะแคงค่ะ เคยนอนหงายแล้วเป็นเหมือนกัน เมื่อยตัวก็ทนเอานะคะ เราทนมากกว่าจะได้นอนแต่ละคืน ปวดเนื้อปวดตัว

กีวีคแล้วค่ะอย่านอนหงายนะค่ะมันจะทำให้มดลูกลอยแล้วท้องจะแข็งตามให้นอนตะแคงซ้ายขวาค่ะ

ถ้าท้องไตรมาสแรก นอนหงายแบบนี้เรียกว่ามดลูกลอย ไม่เป็นอันตรายค่ะ

นอนแข็งนูน กดแล้วจะเจ็บไหมค่ะ บ้านนี้เจ็บนิดนึง กังวลเหมือนกัน

1y trước

บ้านนี้ไม่เจ็บค่ะแม่ ไม่มีอาการอะไรเลย

น่าจะมดลุกลอยน่ะคะถ้าอายุครรภ์ยังน้อยแะนำนอนตะแคงค่ะ

Thành viên VIP

น่าจะไม่ใช่ท้องแข็งนะ มดลูกน่าจะลอยตัวแนะนำให้นอนตะแคง

1y trước

ต้องนอนตะแคงตลอดเลยไหมคะ ไม่ค่อยชิน