ขอถามเเม่ๆท่านไหนเป็นเลือดจางในขณะตั้งครรภ์ไหมค่ะ

พอดีเมื่อวานไปหาหมอมา หมอบอกว่าเลือดเรา32ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์อยู่ เเต่ต้องกินยาบำรุงเลือด เป็นเเค่เลือดจางนิดหน่อยส่วนเบาหวานไม่เป็น โรคตับไม่เป็นค่ะ ซิฟิลิสไม่เป็นค่ะ เเม่ๆท่านไหนเป็นบ้างค่ะขอคำเเนะนำหน่อยค่ะ ขออาหารที่ช่วยเสริมเลือดหรืออาหารเสริมก็ได้ค่ะ🤟

ขอถามเเม่ๆท่านไหนเป็นเลือดจางในขณะตั้งครรภ์ไหมค่ะ
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ที่จริงเลือดจางมากๆเลยค่ะเเต่หมอให้ยาเราก็กิน. เเม่พยายามกินยาให้ครบนะคะเเล้วเวลากินยานี่เเนะนำให้กินพวกน้ำส้ม. น้ำมะนาว. น้ำวิตอะเดย์ในเซเว่นตามหรือกินเเทนน้ำก็ได้ค่ะเเล้วหลังจากนั้นก็กินน้ำเปล่าตามเยอะๆเเล้วทานพวกตับ ไข่เเดง น้ำส้มให้ทุกๆวันเลยค่ะสู้ๆค่ะบ้านนี้เลือดพึ่งกลับมาปกติตอน35 วีคเองค่ะ. ตอนนี้38+5แล้ว

Đọc thêm

ยาบำรุงเลือดไตรเฟอร์ดีนดีมากค่ะ หมอให้มาแค่ตัวเดียว ยาแรงแต่ดีจริง ท้อง2เป็นเลือดจาง และพาหะธาลัสซีเมีย ได้โฟลิคมากินตัวเดียว ท้องนี้เปลี่ยนรพ.ค่ะ ผลเลือดออกมาปกติ ไม่มีเลือดจาง ไม่มีพาหะ หรือถ้าไม่ได้ยาตัวนั้น วิตอะเดย์สีม่วง,น้ำทับทิมก็บำรุงเลือดดีเหมือนกันนะคะ

ในแม่ตั้งครรภ์เลือดจางสำคัญมากๆนะค่ะ แม่ต้องกินยาบำรุงที่หมอให้ กินอาหารที่มีธาตุเหล็ก อีกอย่างแม่ต้องดูเวลาแปรงฟันด้วยมีเลือดออกตามไรฟันไหม ถ้ามีต้องแจ้งหมอ เพราะเวลาคลอดน้องจะเสียเลือดค่อนข้างเยอะ ภาวะเลือดจางสำคัญมากๆค่ะ

เราเลือดจางค่ะ ตอน 3 เดือน ตรวจได้ 38% ตอนนี้เกือบ 7 เดือน เหลือ 31% หมอจัดชุดใหญ่เลยค่ะ ให้ยากระตุ้นไขกระดูกทางน้ำเกลือ และเพิ่มยากินจากเดิม วันละเม็ดตอนเช้าเป็นวันละ 3 เม็ดค่ะ หมอบอก ลูกชายตัวโตดึงจากแม่ไปปมด จนแม่สร้างไม่ทันค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ตอนแรกค่าเลือดอยู่ในเกณฑ์พอดี แต่เราไม่ทานยาเพราะเรากลืนยาไม่ลง ผ่านไป3เดือนหมอตรวจเลือดอีกที ค่าเลือดต่ำลง😂หมอบังคับให้พยายามกลืนยาพร้อมกล้วย เดือนต่อมาค่าเลือดเพิ่มขึ้นตามปกติแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นจ้าเลือดผิดปกติเยอะมากจนพี่พยาบาลตกใจแอบกังวลนิดๆเพราะตัวพ่อเด็กเป็นพาหะธารัสซีเมียด้วยแต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอันตรายอะไรมากก็ให้กินพวกยาบำรุงเลือดบำรุงครรภ์ดูแลตัวเองดีๆก็พอค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นพาหะธารัสซีเมีย น้ำหนักตัวน้อย แม่ซีด ความเข้มข้นเลือดต่ำ หมอให้ยาบำรุงเลือดมาทานแล้วก็แนะนำเกี่ยวกับอาหารการกินค่ะ พอท้องได้ 8 เดือนก็ดีขึ้นไม่ซีดเจาะเลือดแล้วปกติค่ะ

เป็นค่ะตอนฝากครรภ์เลือแค่28หมอให้ยามากินตลอด3-4เดือนเน้นกินของที่มีเเร่ธาตุพวกตับหรืออะไรพอหมอบอกเราว่าเลือดขึ้นคือดีใจมากเราทำตามหมอทุกอย่างจาก28ถึง35

เป็นเลือดจางเหมือนกันคะแม่ช่วงตั้งท้อง หมอให้ยาบำรุงเลือดมา และแม่ก็กินตับ เสริมด้วยคะเพราะส่วนตัวแม่ไม่ชอบกินยาคะเลยต้องหาอาหารอย่างอื่นเสริมแทน

Thành viên VIP

ทานยำบำรุงเลือดทุกวัน ส่วนอาหารก็จะมี เนื้อสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเนื้อแดง เลือด ตับ เครื่องในสัตว์ ธัญพืช เช่น ซีเรียล ข้าวโอ๊ต จมูกข้าวสาลี แป้ง ไข่แดง

Đọc thêm