26+1week

พอดีสงสัยว่าทำไมหมอถึงเว้นระยะนัดนานจังคะ นัดเมื่อครั้งล่าสุด17เมษา แล้วนัดใหม่อีกที่8กรกฎา มันนานเกินไปหรือป่าวคะ คือเห็นแม่บ้านอื่นรู้น้ำหนักลูกเท่านี้เท่านั้นกัน แต่แม่บ้านนี้ไม่รู้เลย ทำไมหมอนัดนานจัง เกือบคลอดพอดี

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น่าจะเพราะโควิดค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เว้นนานพอๆกันค่ะ (ต้นเดือนเมษา นัดอีกที ปลายกรกฎา) คุณหมอให้เหตุผลว่า ช่วงโควิดไม่อยากให้คุณแม่ตั้งครรภ์มา รพ. บ่อยๆเพราะเป็นแหล่งรับเชื้อ คุณแม่ตั้งครรภ์จะได้รับเชื้อง่ายกว่าคนทั่วไปค่ะ แต่ถ้ามีอะไรผิดปกติทาง รพ. มีเบอร์สายตรงให้โทรเข้าไปปรึกษาหรือถ้าปรึกษาแล้วคุณแม่ยังไม่สบายใจก็เข้าไปหาหมอก่อนวันนัดได้ค่ะ

Đọc thêm

บางทีเค้าอาจจะเห็นว่าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรรึป่าวคะ หรือหมอเค้านัดผิด ปกติบ้านนี้มีภาวะเสี่ยงเค้านัดห่าง 4 อาทิตย์ ทุกครั้ง เห็นเค้าบอกบางคนว่าให้ไปที่อนามัยใกล้บ้าน แต่บ้านนี้ไปโรงบาลตลอด เพราะเสี่ยงค่ะ

บ้านนี้ฝากคลีนิก หมอนัดทุกเดือนค่ะ ซาวด์ทุกเดือน ตอนนี้ท้องแก่แล้วนัด 2 อาทิตย์ครั้ง ถ้าแม่อยากซาวด์ดูความสมบูรณ์น้อง หรือน้ำหนักน้อง มาไปซาวด์เองที่คลีนิกได้นะคะ

Thành viên VIP

ปกติช่วงแรกนัดเดือนละครั้ง แต่ไปห่าง 3อาทิตย์ และใกล้ๆจะ2 อาทิตย์ ดูวันผิดรึป่าวค่ะ ใบนัดเขียนแบบนั้นจริงๆหรอ ไม่ต้องรอถามค่ะ โทรเข้าโรงพยาบาลเลย

ฝากคลินิกของรัฐ นัดเดือนละครั้ง 4เดือนแล้วยังไม่เคยซาวน์เลยค่ะ ปกติรึเปล่าคะ อิจฉาคนอื่นได้เห็นลูกกันหมดแล้ว

Thành viên VIP

ฝากคลินิก หมอถึงจะนัดทุกเดือนและซาวด์ให้ทุกเดือนค่ะ ฝากรพ.รัฐปกติจะซาวด์1-2ครั้งค่ะ

Thành viên VIP

ทิ้งช่วงนานอยู่นะคะ บ้านนี้ฝาคลินิก หมอนัดทุกๆเดือนเลยค่ะ ตรวจครรภ์ซาวด์ทุกรอบ

บ้านนี้ฝากคลีนิคคุณหมอนัดทุกเดือนซาวด์ทุกเดือนค่ะเพื่อดูพัฒนาการของลูกน้อย

หมอเขียนผิดหรือเปล่าคะ ไปคอนเฟิร์มอีกทีดีไหมคะ นานเกินไป แปลกๆนะคะ

Super Mom

ปกติจะเว้นประมาณ 1 เดือนค่ะ ลองโทรสอบถามทางแผนกหรือยังคะ อาจจะลงผิด

Câu hỏi liên quan