น้องได้14วันแล้วคับ แต่น้องนอนกลางวันมากกว่ากลางคืน ผมว่าจะซื้อเปลไฟฟ้า ให้น้องนอนกลางคืน จะแก้ปัญหาได้ไหมคับ คุณพ่อคุณแม่เริ่มกรอบละคับ ?

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สามเดือนแรก เหนื่อยหน่อยค่ะคุณพ่อ บอกตรงๆว่าเป็นช่วงทดสอบความสามารถเลย น้องเพิ่งเกิดมาน้องยังไม่ชินกับโลกภายนอกนะคะ ปรับเวลาเองไม่เป็น ไม่รู้กลางวันกลางคืน จะเริ่มมารู้ก็ประมาณ3เดือนนิดๆได้แล้ว ลูกเราซื้อเปลไกวไฟฟ้ามาไม่ช่วยเลยค่ะ อาจจะเพราะเกี่ยวกับอายุลูกด้วย เปลไกวช่วยให้ลูกหลับสนิทมากขึ้นค่ะ แต่เราว่าน้องยังอ่อนไป ใช้ก็อาจจะใช้ได้ แต่ส่วนมากที่เห็นเด็กทารกแรกเกิดมา เค้าชอบให้อุ้มมากกว่าค่ะ ยิ่งอุ้มเดินด้วยแล้ว เปลไกวก็เอาไม่อยู่ค่ะ หรือเรียกว่าติดมือนั่นแหละค่ะ ไม่มีอุ่นใดเทียมเท่าอุ่นจากการโอบกอดจากพ่อและแม่แล้วค่ะ สามเดือนแรกเหนื่อยหน่อยค่ะ แต่พอผ่านมาได้จะรู้สึกว่า ว้าวววววว เราก็ผ่านมาได้หลังจากสามเดือนไปจะเริ่มรู้สึก ว่า จิ๊บๆเลยค่ะ แล้วจะได้เห็นการเติบโตขึ้นทุกวัน เห็นความน่ารัก ความอ้อน ความอยากรู้อยากเห็นของเค้าแล้วค่ะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

ช่วงเดือนแรก น้องจะนอนไม่เป็นเวลาค่ะ ต้องให้แกปรับตัว น้องจะนอน1-2 ชม และตื่นมากินนม เป็นปกติของทารกค่ะ ถ้าคุณแม่ให้กินนมแม่ เข้าเต้าก็หลับไปพร้อมกับลูกได้เลยค่ะ แต่ถ้ากินนมจากขวด แนะนำ สลับกะกันระหว่างคุณพ่อกับคุณแม่นะคะ ส่วนเรื่องเปลไฟฟ้า อันนี้ลองสังเกตุการนอนของน้องเป็นหลักค่ะ ถ้านอนได้โดยไม่ต้องไกว ไม่ต้องอุ้ม วางลงเตียงแล้วหลับ ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อค่ะ ปล.จากคุณแม่สายอุปกรณ์ 😉😉

Đọc thêm

แรกๆบ้านนี้ก็เป็นจ้า กลางคืนเค้าจะตื่นมาเหมือนกันแม่ไม่ได้นอนเลย😭พอได้1เดือนน้องเค้าจะปรับสภาพเวลาการนอนของเค้าเองได้แล้วจ้าเพราะน้องเริ่มโตขึ้นและเรียนรู้การหลับของตัวน้องเองค่ะ😊สำหรับเปลเราให้นอนเปลญวนส่วนตัวเราว่าเปลไฟฟ้ามันมีกระแสไฟอาจจะทำให้รบกวนสมองน้องค่ะ น้องยังเล็กอยู่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้จ้า😊

Đọc thêm

ใจเย็นๆนะคน มันเป็นเรื่องปกติของเด็กทารก เขายังปรับตัวไม่ได้ น้องประมาณเดือนกว่าๆ ก็จะเป็นปกติคะ บ้านนี้ก็เป็นคะช่วงเดือนแรกๆ นอนรวมกัน3วันยังไมืครบ8ชั่วโมงเลยคะ แต่คุณพ่อตั้งช่วยคุณแม่หน่อยนะคะ อดทนช่วยกันคะ เพราะคุณแม่จะเหนื่อยมากๆทั้งเจ็บแผล ไหนจะปั๊มนม โนนนั้นนี้ บราๆๆ สู้ๆคะ 😊😊😊

ปกติเด็กทารกจะนอนครั้งละ 2-3 ชั่วโมง แล้วก็จะตื่นมากินนมนะคะ ถ้าหากในช่วงกลางวันนอนนานกว่านี้ ให้ปลุกน้องมากินนมคะ ช่วงแรกๆ ก็เป็นเหมือนกัน แม่แทบไม่ได้นอนเลย ตอนนี้น้องอายุ 25 วัน ก็เริ่มนอนเป็นเวลามากขึ้น ใจเย็นๆนะคะ เพิ่งผ่านช่วงนี้มาเหมือนกัน เปลไฟฟ้าส่วนตัวไม่แนะนำนะคะ

ตอนนี้น้องยังปรับเวลาไม่ใด้ค่าไม่ต้องให้นอนเปลนะค่าน้องจะยิ่งติดเปลที่นี้ลำบากกว่าเดิมลองเอาผ้าพันน้องแน่นๆหน่อยแต่อย่าแน่นเยอะนะค่าน้องจะหลับง่ายขึ้นละนานขึ้นค่าน้องจะรุ้สึกปลอดภัยเหมือนอยุ่ในท้องนะค่าสู้ๆๆนะค่า

เป็นเหมือนกันจ้าช่วงเดือนแรก พอเดือนกว่าๆน้องปรับตัวได้ก็จะนอนกลางคืนได้ยาวและตื่นน้อยลง ส่วนตัวคิดว่าเปลไม่ได้ช่วย ซื้อมาเหมือนกันสุดท้ายลูกชอบนอนพื้นมากกว่านอนเปล สรุปเปลซื้อมาเก็บ

บ้านนี้ได้ 20 วันค่ะ เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่กลางคืนจะตื่นบ่อยกว่า นิดหน่อย แต่พอไปได้ เปลไม่น่าจำเป็นนะค่ะ เพราะน้องยังเล็กมาก ไม่เหมาะกับการไกวเปลค่ะ เพราะสมองยังไม่แข็งแรงค่ะ

มีเปลไฟฟ้าค่ะ ซื้อตั้งแต่น้องเกิด สรุปน้องไม่นอนค่ะ 😂😂 ผ่านไปสักเดือนเดี๋ยวน้องจะเริ่มปรับตัวไปได้ค่ะ ช่วงนี้จะตื่นบ่อย หิวบ่อย ไม่สบายตัวบ่อย ผ่านเดือนนึงรับรองสบาย✌✌

บ้านนี้9เดือนกว่ายังตื่นมาคว่ำหงายๆตอนกลางคืนอยู่เลยค่ะ แล้วตื่นบ่อยเหมือนแรกเกิดเลย บางคนบอก3เดือน6เดือนก็ดีขึ้นเอง ตอนนี้ต้องบอกช่างมันเถอะ แม่ไม่นอนยาวก็ได้😭