น้ำตาลในเลือดต่ำ หายใจเร็ว

น้องคลอดเมื่อวานตอน12.19 น. เพศหญิง น้ำหนัก3230g. กำหนดคลอด11 ก.ค. คลอดออกมาหมอบอกน้ำตาลในเลือดน้องต่ำ หายใจเร็ว ต้องไปอยู่ตึกเด็กป่วย น้ำนมคุณแม่ก็ไม่มีเลย ตอนนี้น้องกินนมผสมที่พยาบาลป้อนให้ น้องจะเป็นอะไรไหมคะ คุณแม่เครียดมาก?

น้ำตาลในเลือดต่ำ หายใจเร็ว
102 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พยายามปั้มนมให้ได้ทุก 2ชม นะคะ. นมจะมาอีกที ใน 2-3 วัน. ผ่าคลอดจะมาวันที่ 3 ส่วนน้องน้ำตาลในเลือดต่ำ อาจจะเพราะคุณแม่เป็นเบาหวานแฝง ตอนตั้งครรภ์. เดี๋ยวจะค่อยๆดีขึ้นเองค่ะ ( รกจะสร้างฮอร์โมนกั้นการทำงานของอินซูลิน พอตัดสายรกแล้วน้ำตาลในเลือดจะต่ำทันที ) ส่วนคุณแม่ควรตรวจ น้ำตาลด้วยนะคะ หลังคลอดพยายามควบคุม อาหาร แป้งน้ำตาล เพราะน้ำตาลยังจะค้างอยู่ ประมาณ 3-6 เดือนค่ะ ถ้าไม่ควบคุมจะเป็นเบาหวานได้ จากคุณแม่ 2เดือน เป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์เดือนสุดท้าย น้องออกมาน้ำตาลต่ำเล็กน้อย ^^

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

หนูน้องณเฌอคะ​ คลอดก่อนกำหนด​ ช่วง​ 35​ วีค เพราะมีอาการน้ำตาลในเลือดต่ำ​ หายใจอ่อน​ พอคลอดเสร็จก็อยู่ห้องไอซียูเลย​ ประมาณ​ 4​ วันคะ​ แม่ก็น้ำนมน้อยเหมือนกันในช่วงแรกๆ​ ได้แค่สริ้งฉีดยาเอง​ แต่ก็พยายามบีบนมเอาไปให้น้องกินที่ไอซียูคะ​ น้ำนมแม่ช่วยได้เยอะนะคะ​ ทำให้น้องแข็งแรงไว​ คุณแม่ต้องสู้ๆนะ​ อย่าเครียด​ เดี๋ยวน้ำนมจะไม่มา​ ยังไงลูกอยู่กับหมอไม่ต้องกังวลนะคะ

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะ นี่ยังไม่มีน้ำนมให้ลูกเลยค่ะ พยายามกระตุ้นอยู่😢

ลูกบ้านนี้ก็น้ำตาลในเลือดต่ำกับหายใจเร็วเหมือนกันค่ะ แถมเป็นโรคแพ้ถั่วปากอ้าทำให้เม็ดเลือดแตกง่ายทำให้ตัวเหลืองง่ายอีกแต่ต้องขยันปั้มนมนะคะ อย่าเครียดยิ่งเครียดน้ำนมเรายิ่งจะไม่มา ลูกได้กินนมแม่น้ำตาลขึ้นเร็วมากเลยนะคะ แม่ต้องสู้ในการปั้มนม เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะค่ะ คุณแม่ต้องเข้มแข็ง​นะ แล้วที่สำคัญอย่าเครียดหรือคิดมาก และก็อย่าพยายามกดดันตัวเองว่าตัวเองไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน มองผิวเผิน​เรื่องนี้อาจจะไม่เกี่ยว แต่จิงๆแล้วเป็นปัจจัยหลักเลยนะค่ะที่ทำให้น้ำนมคุณแม่มีน้อย และลดน้อยถอยลงนะค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ❤️❤️❤️

สู้ๆนะค่ะ คุณแม่ น้องเก่งอยู่แล้วค่ะ ✌✌ คุณแม่พกเครื่องปั๊มหรือที่โรงพยาบาลมีให้หรือเปล่าค่ะ หากมีระหว่างนี้คุณแม่ลองใช้เครื่องปั๊มนมช่วยนะค่ะ ปั๊มทุกๆ3-4ชม. จะปั๊มได้แค่ลมก็อย่าพึ่งท้อนะคะ 😊😊 ทานน้ำอุ่นๆตลอด น้ำนมเดี๊ยวก็มาค่ะแม่

5y trước

ทางรพ.ไม่มีให้ค่ะ กำลังสั่งมาตอนนี้น้ำนมเริ่มซึมมาแล้วค่ะ ดีใจมากๆ☺️❤️

ไม่เป็นไรค่ะ บ้านนี้คลอดมาก้ออยู่ตึกเด็กป่วยเลยค่ะ ตอนคลอด แม่มีไข้ 37.8 ลูกคลอดมา มีไข้เหมือนกันค่ะ 38.5 ตัวม่วง ถ่ายเหลว หายใจไว ต้องอยู่ที่ตึกเด็กป่วย 7 วัน ต้องเอานมไปส่งให้ตามเวลาค่ะ ให้กินนมแม่ผสมกับนมผงค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้น้องหายไวไว

5y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะ❤️❤️❤️

พยายามปั๊มค่ะ แต่ถ้าปั๊มไม่ออกให้แม่ใช้มือบีบนมออกจากเต้านะคะ จะได้นมค่ะ ถึงได้ไม่มากแต่ก็ได้ค่ะ น้องเพิางเกิดกินต่อครั้งน้อยมากค่ะ แม่พลาดมาแล้ว ไม่รู้ว่าบีบมือข่วยได้ ลูกกินนมวัวตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากนะคะ

Thành viên VIP

สู้ๆคะ เดี่ยวน้องก็หายคะ คุณลองนวดสมุนไพร หายาประสาน้ำกินดูคะ ของเราตอนออกน้องก็ไม่มีน้ำนม พอนวดกะบกินยาประสาน้ำนม น้ำนมมาเลยคะ แต่ต้องกินระวังด้วยนะคะเดี๋ยวผิดกระบูลน้ำนมอาจหายได้คะ

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

ขอตามด้วยคนนะคะ พอดีหมอบอกคลอดเเล้วลูกเราก็มีความเสี่ยงน้ำตาลในเลืิอดต่ำ เเล้วก็ตัวเล็กด้วยค่ะ ขอตามด้วยคนนะคะอยากทราบเหมืิอนกันค่ะว่าลูกจะเป็นอะไรมากมั้ยเเละมีโอกาสหายมั้ย

5y trước

โอเคค่ะเเม่ แต่แม่บ้านนี้เป็นโรคหัวใจด้วยค่ะ

ลูกสาวคลอดมาก็น้ำตาลต่ำเหมือนคะ ต้องไปอยู่กับหมอเด็ก ฉีดยา5วันก็ได้กลับบ้าน คุณแม่ไม่ต้องห่วงน๊า ลูกก็กินนมผสมที่พยาบาลให้ แม่เตรียมปั๊มนมเก็บไว้เลยคะ ลูกกลับบ้านจะได้กินเลย

Câu hỏi liên quan