ปวดฟันขณะตั้งครรภ์ไตรมาสแรก

ท้อง7+2wฟันผุ ปวดฟันทำยังไงได้บ้างคะจะกินยาก็กลัวส่งผลถึงตัวเล็ก

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไปหาหมอทันตกรรมแล้วแจ้งหมอค่ะว่าท้อง เดี๋ยวเขาจะเช็คสุขภาพช่องปากแล้วจัดยามาให้ค่ะ ส่วนมากจะให้ยาพารากับยาฆ่าเชื้อมาให้ทานค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยหมอเขายังไม่ถอนให้ค่ะจะส่งผลต่อเด็ก ปกติเขาจะเริ่มทำทันตกรรม ให้ตอนอายุครรภ์ 20 สัปดาห์ แต่ถ้าปวดมากจนทนไม่ได้เขาถึงจะถอนให้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินยาพารา ใช้m16อุดค่ะถ้ามีรู แปะแผ่นกอเอี๊ย เปลี่ยนยาสีฟันค่ะของนกไทย5ดาว ในเซเว่นมีค่ะใช้ดีมาก เราใช้ทุกวันนี้น้อยครั้งที่จะปวดเลย ลองดูนะค้า อีกอย่างท่่เราทำคือ เวลาปวดจะลุกมาแปรงเลยค่ะ มันจะเย้นๆแล้วหายปวด🤗

Post reply image

ท้องแค่นี้ยังทำฟันได้ค่ะ แล้วแค่ฟันผุ แค่อุดไม่ได้เกี่ยวกระเทือนอะไรเลย ยาก็กินได้ พารา ไม่แน่ใจมีอะไรไปหาหมอเลยค่ะ มันเร็วและจบจะมาทนทรมานแล้วมานั่งโพสถามคนในเนตทำไมล่ะคะ

แม่กินยาพาราได้ค่ะ แต่ต้องไปพบหมอฟันนะคะ ถามคุณหมอว่าทำให้ได้มั้ย แต่ของเราหมอให้ทำได้ค่ะ เราไปอุดฟันที่ รพ ค่ะ แค่แจ้งหมอว่าท้องอยู่ หมอเขาจะประเมินเองค่ะ

ของแม่ปวดฟันคุดตอนไตรมาสสุดท้าย หมอนัดผ่าตอนหลังคลอดเสร็จ ไปหาหมอค่ะ หมอจะได้จัดยามาให้ส่วนเรื่องฟันผุก็คงโดนหมอดุนิดหน่อย

ไปหาหมอค่ะเเม่ให้หมอดูฟันให้ค่ะ เเล้วเดี๋ยวหมอจะจัดยามาให้กิน ดีกว่าหาซื้อยากินเองค่ะเพราะยาบางตัวคนท้องไม่สามารถกินได้❤️

จากที่เคยถามคุณหมอมา..โดยปกติจะสามาถทำฟันหรือหัตถการเกี่ยวกับฟันได้ ในช่วงไตรมาส 2 นะคะเป็นระยะที่ปลอดภัย

กินได้แค่ยาพาราค่ะ ถ้าไม่ไหวไปหาหมอนะคะ ปรึกษาหมอค่ะ

แม่บ้านนี้หมดไป3ซี่แล้วค่ะ ลูกคนแรก😅

ทานยาได้แค่พารานะแม่